e magazine
18/02/2021 10:25
Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

18/02/2021 10:25

Sáng 18/2, gần 1.500 công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại sau khi công ty ban hành Quyết định mới về quy chế lương, thưởng và chế độ cho cán bộ, công nhân viên trong chiều 17/2.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Sáng 18/2, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại sau khi công ty ban hành Quyết định mới về quy chế lương, thưởng và chế độ cho cán bộ, công nhân viên trong chiều 17/2.

Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Gần 1.000 công nhân đã đi làm trở lại.

Trong Quyết định gửi đến toàn thể người lao động chiều 17/2, công ty đã bổ sung thêm một số chế độ có lợi cho người lao động, như: Phụ cấp chuyên cần 200 nghìn đồng/tháng; phụ cấp sát hạch theo chức vụ từ 50 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng; phụ cấp 50 nghìn đồng/tháng/trẻ cho lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng; phụ cấp 30 nghìn đồng/người/tháng cho công nhân nữ trong kỳ nguyệt san; trợ cấp 183,505 đồng/tháng cho lao động làm việc trong môi trường độc hại, nặng nhọc; thưởng sản lượng theo quy định của công ty; phụ cấp ngôn ngữ tiếng Trung 50 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/tháng, dựa trên kỳ thi đánh giá ngôn ngữ; thưởng cuối năm một tháng lương cơ bản nếu người lao động làm đủ một năm.

Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Quyết định của công ty gửi đến công nhân lao động trong chiều 17/2.

Quyết định này thể hiện sự lắng nghe, sửa đổi và đáp ứng được cơ bản các kiến nghị của người lao động. Thế nên, trong ngày 18/2, gần 100% công nhân đình công trong những ngày qua đã đi làm trở lại.

Ông Tseng Wen Feng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VietGlory, nói: "Ban lãnh đạo công ty cảm ơn các ban, ngành và LĐLĐ huyện Diễn Châu đã vào cuộc kịp thời, tư vấn cho công ty xử lý các kiến nghị của công nhân lao động; tuyên tuyền cho công nhân về chính sách pháp luật lao động để chia sẻ với công ty và đi làm trở lại".

Một công nhân ở bộ phận May chia sẻ: “Đình công vào dịp đầu năm là điều chúng tôi không mong muốn nhưng qua đó công ty đã thay đổi các quy định về lương, thưởng, đảm bảo điều kiện cơ bản cho công nhân yên tâm làm việc. Thực sự cả lãnh đạo công ty và người lao động đều mong muốn ổn định tình hình để sản xuất, kinh doanh”.

Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Những phụ cấp cơ bản cho công nhân lao động đã được công ty thống nhất thực hiện.

Ông Phạm Đức Cường – Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ: "Chúng tôi ghi nhận sự lắng nghe, sửa đổi quy chế lương, thưởng cho người lao động của Công ty TNHH VietGlory. Đồng thời, cũng ghi nhận sự chia sẻ của người lao động đối với công ty, nhất là trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Đến thời điểm này, có gần 1.000 công nhân lao động của công ty đã đăng ký gia nhập tổ chức Công đoàn. LĐLĐ huyện Diễn Châu sẽ hướng dẫn công ty về các thủ tục thành lập CĐCS để từng bước xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định".

Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Gần 1.000 công nhân lao động của công ty đã đăng ký gia nhập tổ chức Công đoàn.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH VietGlory đã đi làm trở lại

Công ty hiện có hơn 2.000 công nhân lao động.

Mai Liễu

Nghệ An: Gần 1.000 công nhân Công ty TNHH VietGlory đình công đòi quyền lợi

Công nhân xếp hàng chờ giấy chứng nhận ra vào khu công nghiệp

Sớm bình yên Hải Dương nhé!

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

Xem phiên bản di động