Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định đình chỉ phòng khám Raffles Medical do chưa thực hiện đúng các hướng dẫn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là phòng khám mà bệnh nhân người Nhật (BN2229) đến trước khi tử vong ở khách sạn Somerset West point (phường Quảng An, quận Tây Hồ).

Theo đó, sáng nay (17/2), ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, cho biết, phòng khám Raffles Medical bị đình chỉ hoạt động do chưa thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Trước đó, BN2229 tới phòng khám Raffles Medical khám bệnh hai lần vào ngày 4 và 8/2. Dù bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nhưng phòng khám không lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Theo ông Trung, phòng khám Raffles Medical chỉ được hoạt động lại khi khắc phục xong các tồn tại và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch dưới sự kiểm tra, giám sát của Sở Y tế Hà Nội.

Phòng khám này thuộc một tập đoàn của Singapore, đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015 với hệ thống 3 phòng khám quốc tế ở Hà Nội, TP HCM và Vũng Tàu.

BN2229 tử vong tại khách sạn Somerset West Point, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ảnh: VOV

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

Trước đó, tối mùng 3 Tết, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận BN2229 (54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) dương tính với Covid-19. Trước đó, bệnh nhân này được phát hiện tử vong tại khách sạn Somerset West Point, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Nguyên nhân tử vong hiện chưa công bố.

Bệnh nhân 2229 là chuyên gia của Công ty TNHH Mitsui, chi nhánh tại Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo lịch trình di chuyển, ông từ Nhật sang Việt Nam ngày 17/1, đã cách ly đủ 14 ngày tại một khách sạn ở TP HCM và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, kết thúc cách ly vào ngày 31/1. Sau đó, đến ngày 1/2, ông bay ra Hà Nội, ở khách sạn Somerset West Point trong 13 ngày cho đến khi được phát hiện tử vong.

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi ở của BN2234 (14/4B Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: TTXVN

Liên quan đến bệnh nhân này, Hà Nội cũng đã phát hiện thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần và có kết quả dương tính với Covid-19 là BN2234 (cô gái 25 tuổi, đồng nghiệp của BN2229) và BN2240 (bệnh nhân người Nhật Bản). Được biết, hai người này cùng làm việc tại Công ty TNHH Mitsui. Theo điều tra dịch tễ, ngày 2/2, ba bệnh nhân này đã họp cùng nhau ở văn phòng.

Tính đến 8h sáng 17/2, theo Sở Y tế Hà Nội, qua rà soát liên quan đến BN2229, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 585 người, trong đó 2 ca dương tính đã công bố và 583 mẫu còn lại âm tính.

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong

BN2234 là đồng nghiệp của BN2229. Ảnh: TTXVN

Đóng cửa phòng khám bệnh nhân người Nhật đến trước khi tử vong
Liên quan đến BN2229, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 585 người, trong đó 2 ca dương tính đã công bố và 583 mẫu còn lại âm tính. Ảnh: PV

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” chào Xuân Tân Sửu 2021 Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” chào Xuân Tân Sửu 2021

Cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” chào Xuân Tân Sửu 2021 diễn ra từ ngày 10/2 đến 16/2/2021 trên ...

Hải Dương: Công nhân lỉnh kỉnh hành lý sang điểm cách ly mới Hải Dương: Công nhân lỉnh kỉnh hành lý sang điểm cách ly mới

Chiều 16/2, những công nhân cuối cùng của khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam – Canada đã được chuyển ...

Hai cô gái vượt sông trốn khai báo y tế bị phạt 50 triệu đồng Hai cô gái vượt sông trốn khai báo y tế bị phạt 50 triệu đồng

Thuê thuyền vượt sông từ Hải Dương để vào Quảng Ninh, hai cô gái bị phạt 50 triệu đồng và được đưa đi cách ...