Mỹ cảnh báo sự nguy hiểm của phụ kiện trang trí vô-lăng

Kinh tế - Xã hội - Linh Lê

Đơn vị chuyên tiến hành thử nghiệm độ an toàn của ô tô ở Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ gây thương tích từ phụ kiện trang trí vô-lăng.
Đây là loại phụ kiện trang trí vô lăng gây nguy hiểm vừa được NHTSA cảnh báo
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cảnh báo nguy cơ chấn thương từ các phụ kiện trang trí
vô-lăng ô tô.

Mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn do các huy hiệu hoặc logo trang trí vô-lăng gây ra.

Theo NHTSA, việc sử dụng những phụ kiện này có thể dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng cho người lái, đặc biệt trong trường hợp xảy ra va chạm.

Cơ quan này đưa ra ví dụ điển hình về các loại phụ kiện được bán tràn lan trên mạng, thường có dạng kim cương giả bằng nhựa hoặc có màu sắc. Khi túi khí bung ở tốc độ cao, phụ kiện này sẽ bật ra khỏi vô-lăng, có thể văng vào người lái gây nguy hiểm.

NHTSA đã ghi nhận nhiều báo cáo thương tích, trong đó thậm chí có trường hợp mảnh vỡ mắc kẹt sâu vào cổ và mặt của tài xế.

Đây là loại phụ kiện trang trí vô lăng gây nguy hiểm vừa được NHTSA cảnh báo

Ngoài ra, NHTSA cũng cảnh báo rằng bất kỳ vật thể nào đặt trên vị trí túi khí đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động làm giảm hiệu quả bảo vệ người lái trong trường hợp xảy ra va chạm.

Trên thực tế, việc trang trí xe là sở thích và quyền tự do của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, NHTSA khuyến cáo người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất kỳ phụ kiện nào trên vô-lăng, đặc biệt là những thứ không được gắn nguyên bản theo xe.

Cảnh báo của NHTSA không chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ mà còn có tính cảnh tỉnh cho người dùng xe ở Việt Nam, nơi rất phổ biến tình trạng trang trí vô-lăng bằng các phụ kiện nhỏ, giá rẻ.

Vào năm 2019, trên Cộng đồng Otofun đã có cảnh báo về một sự việc hy hữu khi chiếc Mercedes-Benz E200 gặp tai nạn, món đồ trang trí bung ra theo lực nổ túi khí cắm sâu vào cửa xe. May mắn tai nạn không gây thiệt hại về người.

Mỹ cảnh báo sự nguy hiểm của phụ kiện trang trí vô-lăngMỹ cảnh báo sự nguy hiểm của phụ kiện trang trí vô-lăngMỹ cảnh báo sự nguy hiểm của phụ kiện trang trí vô-lăng

Ở Việt Nam, không chỉ trang trí vô-lăng mà rất nhiều lái xe còn gắn nhiều đồ chơi, tượng trên táp-lô, đè lên các khu vực có túi khí. Thậm chí chốt khoá cắm dây an toàn vẫn còn được nhiều người sử dụng để đánh lừa cảm biến của xe.

Luật có quy định mức phạt cho việc không cài dây an toàn nhưng chưa có chế tài cũng như cảnh báo về các vật dụng trang trí. Trong khi theo các chuyên gia, để đảm bảo người lái không bị vướng víu cũng như không tạo ra nguy cơ mất an toàn, tốt hơn hết là chỉ vệ sinh và bảo dưỡng vô-lăng định kỳ.

"Em đã một mình cầm vô lăng lái xe từ Bắc vào đến Mũi Cà Mau!"

Nữ OFer kể chuyện, sau chuyến phượt ròng rã gần một tháng xuyên Việt với chiếc Mazda 3, vẫn nhiều người không tin chị đích ...

“Vô lăng vàng” Phạm Hữu Trường: Lái xe an toàn cần có đạo đức nghề nghiệp “Vô lăng vàng” Phạm Hữu Trường: Lái xe an toàn cần có đạo đức nghề nghiệp

Theo anh Phạm Hữu Trường - lái xe Hợp tác xã Hòa bình xanh Chi nhánh Bắc Ninh (trực thuộc Công ty TNHH MTV Mai ...

Audi Việt Nam triệu hồi thay thế túi khí trên vô lăng lái Audi TT Audi Việt Nam triệu hồi thay thế túi khí trên vô lăng lái Audi TT

Hôm nay 3/3, Audi Việt Nam vừa đưa ra thông báo sẽ triệu hồi một số xe Audi TT sản xuất trong khoảng thời gian ...

Nút bấm lạ trên vô-lăng VinFast VF7 mới ra mắt có chức năng gì? Nút bấm lạ trên vô-lăng VinFast VF7 mới ra mắt có chức năng gì?

Vô-lăng VinFast VF7 mới ra mắt có tích hợp thêm nút bấm kích hoạt tính năng nhận diện biển báo giao thông trên đường.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hiến máu như thắp ngọn đèn trong lòng, mang ấm áp cho cả người cho và người nhận

Sức khỏe -

Hiến máu như thắp ngọn đèn trong lòng, mang ấm áp cho cả người cho và người nhận

14/6 là Ngày Quốc tế Người hiến máu. Ngày này giống như một lễ hội của tình nhân ái, nơi những người hùng thầm lặng – những người hiến máu tình nguyện – được tôn vinh và tri ân.

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014 sau 10 năm giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 2014 sau 10 năm giá bao nhiêu?

Lăn bánh một thập kỷ, chiếc Lexus LX570 2014 vẫn giữ được phong độ sang trọng, đi cùng đó là mức giá bán lại lên đến 3 tỷ đồng.

Hành trình 26 ngày đòi bảo hiểm đền bù 100% của chủ ô tô bị tai nạn

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 26 ngày đòi bảo hiểm đền bù 100% của chủ ô tô bị tai nạn

Chị Bùi Hà (Nam Định) tốn gần một tháng đòi bảo hiểm đền bù 100% cho tổn thất do tai nạn ô tô. Dưới đây là câu chuyện chị chia sẻ, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

“Đừng đặt câu hỏi nữa, hãy bắt tay ngay vào chuyển đổi số!”

Kinh tế - Xã hội -

“Đừng đặt câu hỏi nữa, hãy bắt tay ngay vào chuyển đổi số!”

Nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã dành cho phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cuộc trò chuyện thân tình, cởi mở về chuyển đổi số trong cơ quan báo chí hiện nay. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu tới bạn đọc một phần cuộc trò chuyện này. Toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện sẽ đăng trong số đặc san 21/6.

Tham gia giao thông sử dụng biển số giả bị phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tham gia giao thông sử dụng biển số giả bị phạt bao nhiêu tiền?

Sử dụng biển số giả phạt bao nhiêu luôn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Chip bán dẫn – cuộc chiến của thế kỷ 21

Kinh tế - Xã hội -

Chip bán dẫn – cuộc chiến của thế kỷ 21

Con chip của thế kỷ 21 cũng quan trọng như dầu mỏ của thế kỷ 20. Công nghệ vi mạch đang nổi lên như là tài nguyên khan hiếm và quan trọng nhất.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Dây an toàn - cứu tinh thầm lặng trên mỗi chiếc ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Dây an toàn - cứu tinh thầm lặng trên mỗi chiếc ô tô

Dây đai an toàn, một phát minh tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa sức mạnh to lớn trong việc bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông.

10 xe bán chạy nhất tháng 5/2024: Vắng xe Hàn, toàn xe Nhật

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy nhất tháng 5/2024: Vắng xe Hàn, toàn xe Nhật

Danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2024 có sự góp mặt của tận 7 mẫu xe Nhật Bản, trong khi chỉ có duy nhất một mẫu xe Hàn Quốc góp mặt.

Bắt gặp Porsche Cayenne 2026 EV trên đường thử

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp Porsche Cayenne 2026 EV trên đường thử

Porsche Cayenne 2026 EV vừa được bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm, hé lộ những thay đổi trong thiết kế và khác biệt so với phiên bản động cơ đốt trong.

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank vừa nhận giải thưởng "Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động tại Việt Nam" (Vietnam - Outstanding Issuing Bank - Dynamic Growth) do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng.

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Kinh tế - Xã hội -

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Theo dữ liệu thống kê trên thị trường xe cũ trong 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios là mẫu xe đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua nhất hiện nay.

Bạn có biết rằng, hôm nay là Ngày Quốc tế Vui chơi?

Kinh tế - Xã hội -

Bạn có biết rằng, hôm nay là Ngày Quốc tế Vui chơi?

Bạn có biết rằng hôm nay, ngày 11/6, là Ngày Quốc tế Vui chơi? Đây là một dịp đặc biệt để tôn vinh quyền vui chơi của trẻ em – điều mà chúng ta thường xem là hiển nhiên nhưng lại vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của các em.

Thuốc lá điện tử chứa 153 chất gây nguy hiểm, 127 chất cực kỳ độc hại

Kinh tế - Xã hội -

Thuốc lá điện tử chứa 153 chất gây nguy hiểm, 127 chất cực kỳ độc hại

Dự kiến, quy định cấm thuốc lá điện tử sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 10/2024.

Huyện Hoàng Su Phì bị cô lập do sạt lở, 2 người chết

Kinh tế - Xã hội -

Huyện Hoàng Su Phì bị cô lập do sạt lở, 2 người chết

Nhiều ngày qua, địa bàn huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) xảy ra mưa lớn. Tính đến 14h ngày 10/6, các tuyến đường giao thông liên xã, liên huyện đã bị sạt lở nghiêm trọng,

Cộng đồng mạng tranh cãi bản đồ trên xe BYD không có Hoàng Sa, Trường Sa

Kinh tế - Xã hội -

Cộng đồng mạng tranh cãi bản đồ trên xe BYD không có Hoàng Sa, Trường Sa

Hãng ô tô điện sắp về Việt Nam BYD đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội về việc thiếu tên quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ trực tuyến.

MG mở thêm đại lý bán xe khu vực phía bắc

Kinh tế - Xã hội -

MG mở thêm đại lý bán xe khu vực phía bắc

MG Láng Hạ là đại lý chính hãng lớn nhất tại Hà Nội đồng thời là đại lý phân phối MG thứ của Haxaco Group tính đến hiện tại.