e magazine
27/02/2021 10:40
Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi

27/02/2021 10:40

Hôm nay đã là ngày thứ 3 công nhân thuộc Công ty TNHH Simone Tiền Giang, thuộc Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang ngừng việc tập trung đòi quyền lợi lên lương khi ký lại hợp đồng. Hiện tình hình diễn biến rất căng thẳng mặc dù công ty đã có thông báo từ chiều 26/2 về vấn đề tăng lương.
Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi

Hôm nay đã là ngày thứ 3 công nhân thuộc Công ty TNHH Simone Tiền Giang, thuộc Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang ngừng việc tập trung để đòi quyền lợi lên lương khi ký lại hợp đồng. Hiện tình hình diễn biến rất căng thẳng mặc dù công ty đã có thông báo từ chiều 26/2 về vấn đề tăng lương.

Theo Cuộc sống an toàn đã đưa tin, từ sáng 25/2, nhiều công nhân đang làm việc cho Công ty TNHH Simone Tiền Giang, thuộc Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang đã ngừng việc tập thể, đình công, đòi tăng lương và các chế độ lao động. Hiện đến thời điểm này công nhân lao động thuộc công ty vẫn đang đình công tiếp.

Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi
Thông báo chiều ngày 26/2 của Công ty TNHH Simone Tiền Giang.

Cụ thể, sau gần 2 ngày công nhân ngừng việc tập trung để đòi quyền lợi về lương và các chế độ, chiều 26/2, Ban Giám đốc Công ty TNHH Simone Tiền Giang đã ra thông báo mới nhất. Trong thông báo về việc tăng lương nêu rõ các vấn đề như:

Năm nay, Chính phủ không tăng lương tối thiểu vùng nên công ty không tăng lương cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên. Nhưng do đời sống công nhân khó khăn, nên sau khi xem xét tình hình kinh doanh hiện tại, công ty áp dụng tăng lương 200.000 đồng cho toàn bộ công nhân viên từ ngày 01/03/2021.

Nếu trong năm nay sau thời điểm công ty tăng lương, Chính phủ có quyết định tăng lương tối thiểu vùng thì công ty sẽ tăng thêm bằng với mức lương tối thiểu vùng của Chính phủ.

Từ ngày 27/2, công nhân đi làm lại bình thường sẽ áp dụng tăng lương như trên. Chế độ lương theo thâm niên (đánh giá hợp đồng), công ty đã thông báo vào tháng 5/2020 không thay đổi.

Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi

Công đoàn, công nhân và đại diện công ty đang nói chuyện.

Trước nội dung thông báo này, vào chiều ngày 26/2, công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Simone Tiền Giang đã không đồng ý. Sáng nay (ngày 27/2), hàng ngàn công nhân vẫn tiếp tục chịu nắng để ngừng việc tập trung tại công ty đòi quyền lợi.

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, tình hình công nhân lao động vẫn đang chưa ổn định. Hiện tại, công nhân vẫn ngừng việc tập trung tại công ty để yêu cầu về tiền lương. Chiều qua, phía công ty có gửi thông báo tăng 200.000 đồng vào tiền lương của mỗi công nhân. Trong đó có 150.000 đồng là tiền lương cơ bản; 50.000 đồng là trợ giúp đi lại hàng tháng. Sáng nay, công đoàn vẫn đang tiếp tục làm việc với người lao động và đại diện công ty.

Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi
Công nhân ngừng việc tập trung đòi quyền lợi tại Công ty TNHH Simone Tiền Giang.

Về phía người lao động, sau khi nhận được thông báo của công ty, họ không đồng ý với cách giải quyết này nên vẫn tiếp tục ngừng việc tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi. Cụ thể, một công nhân thẳng thắn bày tỏ rằng thông báo của công ty ngày 26/2 không giải quyết được vấn đề cốt lõi của sự việc. Người lao động trong công ty yêu cầu được thực hiện đúng quy định là lên lương thâm niên cho công nhân khi ký lại hợp đồng như trước nay vẫn làm. Nhưng trong thông báo, công ty vẫn giữ nguyên quyết định về lương thâm niên như trong thông báo tháng 5/2020.

“Mọi năm công ty vẫn lên lương cho công nhân ký lại hợp đồng, các công ty khác cũng vậy. Trước dịch, công ty vẫn hỗ trợ xe lam đi lại cho công nhân. Nhưng khi có dịch đã cắt thì phải hỗ trợ tiền đi lại cho chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi chỉ cần lên lương thâm niên khi ký lại hợp đồng là được”, một công nhân bức xúc nói.

Hàng ngàn công nhân Simone Tiền Giang tiếp tục ngừng việc, đội nắng đòi quyền lợi

Hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Simone Tiền Giang đội nắng để đòi quyền lợi cho mình.

Sáng nay, hàng ngàn công nhân vẫn đang ngồi dưới nắng với nhiệt độ ngoài trời hơn 30 độ để ngừng việc tập trung, biểu thị mong muốn của mình. Bản thân người lao động cũng rất hiểu khó khăn của công ty vì dịch bệnh nên chỉ mong được làm đúng vấn đề lương thâm niên.

Hiện tại, những video, hình ảnh về công nhân lao động tại Công ty TNHH Simone Tiền Giang ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được Cuộc sống an toàn tiếp tục đưa tin.

"Họ gần gũi, chăm sóc chúng tôi như người nhà. Cảm ơn các y bác sỹ!" "Họ gần gũi, chăm sóc chúng tôi như người nhà. Cảm ơn các y bác sỹ!"

Đó là chia sẻ của nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An. Qua những câu chuyện, ...

Hơn 8.000 công nhân Simone Tiền Giang ngừng việc đòi tăng lương và chế độ Hơn 8.000 công nhân Simone Tiền Giang ngừng việc đòi tăng lương và chế độ

Từ sáng 25/2, nhiều công nhân đang làm việc cho Công ty TNHH Simone Tiền Giang, thuộc KCN Tân Hương, tỉnh Tiền Giang đã ngừng ...

Điểm sáng việc làm: Không thiếu đơn hàng, không lo lương giảm Điểm sáng việc làm: Không thiếu đơn hàng, không lo lương giảm

Ngành Dệt may là một trong số các ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Mặc dù vậy, một số doanh nghiệp đã ...

Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động