“Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương” là mô hình nhân ái cần nhân rộng

Quỹ hỗ trợ CNLĐ đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộng

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh Bình Dương, tính đến nay, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ cho 276 trường hợp CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động và tai nạn rủi ro, với tổng kinh phí hỗ trợ 2,4 tỷ đồng.

Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộngÔng Nguyễn Đình Khánh (giữa), Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương đại diện Quỹ hỗ trợ tặng tiền cho một công nhân đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương thành lập ngày 13/1/2020 và được ngân sách công đoàn hỗ trợ ban đầu số tiền 20 tỉ đồng. Quỹ có đầy đủ hội đồng quản lý, có điều lệ, quy chế quản lý, sử dụng minh bạch, khoa học.

Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, tập trung hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 4 đến 10 triệu đồng.

“Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương” là mô hình nhân ái cần nhân rộng

Ngày 9/4/3021, Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương trao quà tại Công ty TNHH C&H Tarps - Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Từ ngày thành lập Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương đến nay, ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Dương, kiêm Giám đốc Quỹ cùng ban quản lý quỹ và nhiều nhà hảo tâm đã không quản ngại đường sá xa xôi, đến với các công ty, nhà trọ, vào các giường bệnh để trao tiền hỗ trợ trực tiếp cho các đoàn viên công đoàn và CNLĐ đang gặp khó khăn. Đó là niềm động viên tinh thần rất lớn đối với CNLĐ.

“Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương” là mô hình nhân ái cần nhân rộng

Ông Nguyễn Đình Khánh trao tiền ủng hộ cho công nhân tại Công ty TNHH Hansoll Vina - Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Chị Trần Thị Hương, công nhân Công ty TNHH Hansoll Vina cho biết, chị vừa quay lại công ty làm việc sau thời gian dài điều trị bệnh thì được nhận 10 triệu đồng do Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương giúp đỡ.

Chị Hương nói chị đã dùng số tiền trên để trả bớt nợ, do trong thời gian bị bệnh, chị đã phải vay mượn khá nhiều tiền để chữa bệnh.

Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Giám đốc Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương cho biết: "Tỉnh Bình Dương hiện có 1,2 triệu lao động đang làm việc, sinh sống nên số CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ còn rất nhiều, trong khi số tiền thành lập quỹ không lớn. LĐLĐ tỉnh Bình Dương rất mong các hiệp hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đoàn viên công đoàn và CNLĐ tiếp tục hỗ trợ quỹ để có thêm điều kiện giúp đỡ đoàn viên, CNLĐ gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quỹ hỗ trợ CNLĐ khó khăn tỉnh Bình Dương: Mô hình cần nhân rộngBà Từ Vương Kim Ngân, đại diện Vietcombank Bình Dương cùng đi trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng xã hội. Ngân hàng Vietinbank đã ủng hộ quỹ 500 triệu đồng, Ngân hàng Vietcombank ủng hộ 1 tỷ đồng...

Đến nay, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm vẫn tiếp tục ủng hộ quỹ. Riêng trong 3 tháng đầu năm 2021, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận thêm hơn 1,8 tỉ đồng từ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ việc thành lập và hoạt động hiệu quả, thiết thực của Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương cho thấy đây là một mô hình cần được nhân rộng.

Tấm vé của lòng trắc ẩnTấm vé của lòng trắc ẩn

Nghe tin hai con gái bị tai nạn giao thông, một cháu nằm viện, một cháu qua đời, anh Hải tức tốc bắt xe từ ...

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễHà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND TP Hà Nội mới đây có văn bản ...

Một địa chỉ thân thươngMột địa chỉ thân thương

Ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, không mấy người không biết “mái ấm” Bà Rá của ông Bùi Quang Ánh và công đoàn cơ ...

Phạm Nguyễn