e magazine
31/01/2021 10:17
Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19

31/01/2021 10:17

Người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là N.V.H., nam, 30 tuổi, công nhân tại Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, Đông Anh, Hà Nội.
Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19

HÀ NỘI:

Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19

Người vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là N.V.H., nam, 41 tuổi, công nhân tại Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, Đông Anh, Hà Nội.

Sáng 31/1, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, thành phố đã có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam công nhân tại Nhà máy Z153, nơi đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 (BN1694 và BN1695).

Có khoảng 30 công nhân làm việc cùng phân xưởng có liên quan đến bệnh nhân. Họ cũng là F1 do làm cùng 2 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố trước đó. Ngoài ra, CDC Hà Nội sơ bộ xác minh được 12 F1 tại cộng đồng.

Hiện người đàn ông này không có triệu chứng bệnh, nhưng tiểu sử đi lại đã được ghi nhận chi tiết. Theo đó, hàng ngày bệnh nhân làm việc tại phân xưởng Cơ điện dụng cụ, Nhà máy Z153, tối về nhà với vợ và 2 con tại Phan Xá, Uy Nỗ, Đông Anh.

Hàng ngày, bệnh nhân về nhà bố mẹ đẻ ở tổ 7, thị trấn Đông Anh, đưa con đi học tại trường Archimedes tại Cổ Dương, Tiên Dương, Đông Anh.

Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng (đứng) phát biểu tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Hà Nội với các quận (huyện), xã (phường) - Ảnh: Trường Phong
Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19

Hà Nội đẩy mạnh xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: Báo Giao Thông

Ngày 27/1, bệnh nhân đưa con đi học, sau đó đi làm tại Nhà máy Z153, tiếp xúc với đồng nghiệp tại phân xưởng, trong đó có 2 bệnh nhân mắc Covid-19.

Khoảng 11h30, bệnh nhân đi ăn trưa tại quán cơm bình dân gần cổng nhà máy sau đó về làm việc.

Khoảng 14h, đi mua vật tư tại cơ sở ở Lương Nỗ, Tiên Dương, Đông Anh. Tại đây có tiếp xúc với 3 người. Sau đó đến Công ty Việt Quang, địa chỉ số 1, khu tập thể 230, Tiên Dương, Đông Anh, tiếp xúc một người bán hàng, sau đó về nhà máy làm việc.

Khoảng 17h30, bệnh nhân về nhà bố mẹ đẻ ở tổ 7, thị trấn Đông Anh đón con, sau đó về nhà ở Phan Xá, Uy Nỗ.

Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19Hà Nội: Thêm một công nhân Nhà máy Z153 nhiễm Covid-19

Nhiều công ty đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19 như phát khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn

Ngày 28/1, bệnh nhânđưa con đi học, sau đó đi làm tại Nhà máy Z153, tiếp xúc với đồng nghiệp tại phân xưởng.

11h30 đi liên hoan cùng đông nghiệp phòng Vật tư tại Nhà hàng Long Trường Quán, xóm Thượng, Uy Nỗ, Đông Anh.

14h, bệnh nhân uống cà phê tại quán Linh Anh gần ngã tư 1/5, đến 15h30 quay lại nhà máy làm việc.

17h30 đi mua thịt lợn tại chợ trung tâm tổ 4, thị trấn Đông Anh.

18h đi về nhà bố mẹ đẻ đón con sau đó về nhà.

Ngày 29/1, bệnh nhân đưa con đi học, sau đó đi làm tại Nhà máy Z153, tiếp xúc với đồng nghiệp tại phân xưởng. Sau đó cùng đồng nghiệp tên Sơn mang hàng xuống xưởng cơ khí tại xóm Bãi, Cổ Loa, Đông Anh, tiếp xúc với 3 người khác.

Đi uống cà phê tại quán Cà phê Ngói tại khu Vườn Đào Phúc Lộc, Uy Nỗ, Đông Anh, sau đó về nhà máy làm việc.

11h đi ăn liên hoan cùng đồng nghiệp tại phân xưởng và một số lãnh đạo phân xưởng đã về hưu tại nhà hàng Đảo Ngọc Lâm Tiên, Nguyên Khê, Đông Anh.

14h30 đi uống nước tại quán Hiệp Hoa gần chợ Z153 cùng 3 người bạn (Trung, Huyền, Trường) và chủ quán tên Hiệp.

15h30 quay lại nhà máy làm việc.

18h đi về nhà bố mẹ đẻ ở tổ 7 thị trấn Đông Anh đón con sau đó về nhà ở Phan Xá.

Ngày 30/1, bệnh nhân đến nhà máy lấy mẫu xét nghiệm sau đó chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh B59, Xuân Mai, Chương Mỹ.

Như vậy, từ ngày 28/1 đến nay, Hà Nội xác nhận 9 ca mắc Covid-19. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đánh giá hiện nay nguy cơ lây lan là rất lớn vì đã có trường hợp F1, F2 thành F0. Mặc dù vậy, các trường hợp này đều liên quan đến ổ dịch ở Quảng Ninh và Hải Dương, nên hiện tại dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát.

Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã có những khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh đối với công nhân và người lao động. Cụ thể:

- Người lao động tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp không đi làm khi đang trong giai đoạn cách ly hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

- Phải đeo khẩu trang khi đi đến nơi làm việc, khi ra về và những thời điểm cần thiết.

- Thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, nhất là trước khi đến và khi ra về, trước và sau ca làm việc;.

- Chủ động thường xuyên vệ sinh mặt bàn làm việc, các dụng cụ lao động và vị trí thường xuyên tiếp xúc của cá nhân bằng dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người khi nghỉ giữa ca, nghỉ trưa…

- Giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 1 mét khi ăn ca, tại các khu vực công cộng ở nơi làm việc; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày; thông báo kịp thời với người quản lý nơi làm việc và đến cơ sở y tế nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

- Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI); không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi tuân thủ các biện pháp dự phòng cá nhân và các hướng dẫn phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Bài viết: Ý YÊN

Phòng, chống dịch Covid-19 ở Bắc Ninh: Doanh nghiệp không cho người lạ vào nhà máy Phòng, chống dịch Covid-19 ở Bắc Ninh: Doanh nghiệp không cho người lạ vào nhà máy

Theo ông Nguyễn Thế Quyết - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ...

Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ” Lo ngại dịch Covid-19, người lao động chọn phương án “ăn Tết tại chỗ”

Thanh Huyền (25 tuổi) đang làm việc tại TP.HCM dự định về quê vào ngày Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), vé máy ...

Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19 Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Ông Mai Xuân Anh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương cho biết, từ đêm hôm qua (28/1), trụ sở LĐLĐ ...

Xem phiên bản di động