e magazine
29/01/2021 13:45
Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

29/01/2021 13:45

Ông Mai Xuân Anh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương cho biết, từ đêm hôm qua (28/1), trụ sở LĐLĐ huyện Kim Thành được trưng dụng làm cơ sở cách ly các trường hợp F1.
Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Hải Dương:

Một trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Ông Mai Xuân Anh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương cho biết, từ đêm hôm qua (28/1), trụ sở LĐLĐ huyện Kim Thành được trưng dụng làm cơ sở cách ly các trường hợp F1.

Huyện Kim Thành là nơi có một cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến 17h chiều qua, Kim Thành ghi nhận có 100 trường hợp F1 trên địa bàn, chủ yếu là công nhân.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này đang gấp rút triển khai các hoạt động hỗ trợ, động viên về vật chất và tinh thần cho anh, chị, em công nhân nhiễm Covid-19 và các trường hợp F1 hiện đang phải cách ly trên địa bàn.

Từ chiều đến đêm qua, các cán bộ y tế thuộc CDC Hải Dương, Viện Đại học Y dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.300 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam thuộc KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh - nơi BN1552 làm việc.

Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Trụ sở Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh - Ảnh: TT

Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Xét nghiệm Covid-19 cho các công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam - Ảnh: Zing

Được biết, sáng 28/1, các công nhân vẫn tới nhà máy làm việc. Tới buổi trưa, khi có thông tin về dịch Covid-19, họ được yêu cầu cách ly tại chỗ. Đối với các công nhân không đến công ty, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Chí Linh đã lập danh sách, phối hợp các lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

“Sáng nay, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương xuống cơ sở nắm tình hình công nhân lao động tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (TP Chí Linh) để thăm hỏi, hỗ trợ. Tuy nhiên, do yêu cầu phòng, chống Covid-19 không thể vào được. Do đó LĐLĐ tỉnh sẽ ủy quyền cho LĐLĐ TP Chí Linh làm việc đó”, ông Mai Xuân Anh thông tin.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương cũng cho hay, từ lúc dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, trong đó có nhiều ca nhiễm và F1 là công nhân lao động, cơ quan này đã gấp rút triển khai các kế hoạch nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần công nhân. Trước mắt, trong thời điểm có thể vào thăm, LĐLĐ tỉnh Hải Dương sẽ hỗ trợ các vật tư y tế như khẩu trang, nước rửa tay và các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho các công nhân đang phải cách ly.

Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19Hải Dương: Trụ sở Liên đoàn Lao động huyện được trưng dụng làm khu cách ly Covid-19

Người dân thôn Kim Điền tập trung tại Nhà văn hóa, lấy mẫu xét nghiệm, sáng 28/1 - Ảnh: VOV/ Thanh Nga

Theo thông tin mới nhất, ngày hôm qua, tại Hải Dương, lực lượng truy vết dịch tễ đã lấy được trên 4.600 mẫu bệnh phẩm. Trong hôm nay, các lực lượng tiếp tục lấy mẫu trên diện rộng, khẩn trương truy vết các F1, F2 và truy xuất nguồn gốc lây nhiễm tại cộng đồng.

Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổ trưởng Tổ truy vết cho biết, việc truy vết ca bệnh tại Hải Dương có 3 điểm lưu ý. Thứ nhất, trong các ca dương tính ở Hải Dương, rất nhiều người là công nhân nữ, trong độ tuổi có con còn bé, đang đi học. Họ đều cho biết có đưa con đi học. Do đó, tỉnh Hải Dương cần tính toán phòng từ xa, liên quan trường học của con các công nhân này. Thứ hai, nhiều người đi khám bệnh từ ngày 18 đến 25/1 do có triệu chứng viêm phổi, viêm họng, đau họng và mua thuốc. Thứ ba, nhiều người đi dự đám cưới. Do vậy, cơ quan chức năng cần truy vết và làm rõ thông tin và công khai để người dân biết.

Từ 12h ngày 28/1, Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn TP Chí Linh để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phong tỏa đối với thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo và Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Các huyện, thị xã, thành phố triển khai cấp bách tất cả các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Đồng thời, học sinh, sinh viên, học viên trong tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Vợ mất việc ở nhà trông con, chồng gồng gánh để lo Tết cho gia đình Vợ mất việc ở nhà trông con, chồng gồng gánh để lo Tết cho gia đình

Dịch Covid-19 đã đẩy không ít gia đình người lao động vào cảnh khó khăn, mất việc, giảm thu nhập. Thế nhưng, trong khó khăn, ...

Ở lại thành phố ăn Tết cổ truyền  -  sự lựa chọn của nhiều người lao động khó khăn Ở lại thành phố ăn Tết cổ truyền - sự lựa chọn của nhiều người lao động khó khăn

Do ảnh hưởng của Covid-19, thiên tai, hơn 193.000 công nhân quê miền Bắc, miền Trung sẽ ở lại TP HCM ăn Tết, tăng 20% ...

Hơn 200 người là F1 liên quan đến nữ công nhân bị nhiễm Covid-19 ở Hải Dương Hơn 200 người là F1 liên quan đến nữ công nhân bị nhiễm Covid-19 ở Hải Dương

Sáng 28/1, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, quá trình kiểm tra, xác minh, xét nghiệm, bước đầu ...

Bài viết: Ý YÊN

Ảnh: Thanh Nga, Zing, Tuổi trẻ

Xem phiên bản di động