Thứ năm 25/04/2024 01:48

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Kinh tế - Xã hội - VIÊN HUY

Nhân kỷ niệm 119 năm thành lập, Ford Motor đã công bố Ford Heritage Vault, cơ sở dữ liệu trực tuyến mới và toàn diện của mình, cùng với những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty đến với công chúng.

Ford Heritage Vault bao gồm hơn 5.000 bức ảnh và brochure giới thiệu các loại xe Ford và Lincoln, ghi lại lịch sử 100 năm sản xuất của Ford kể từ khi được thành lập vào năm 1903 cho đến năm 2003. Người tham quan kho lưu trữ có thể tự tạo và tải về bộ sưu tập tư liệu dành riêng của mình.

Ted Ryan, Giám đốc Thương hiệu Di sản và Lưu trữ của Ford cho biết: “Việc chúng tôi đang làm chưa từng có tiền lệ. Kho lưu trữ của chúng tôi đã được thành lập từ 70 năm trước nhưng đây là lần đầu tiên những tài liệu này được công bố đến công chúng. Đây sẽ là bước đệm cho những hoạt động trong tương lai của chúng tôi”.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Bạn có còn nhớ chiếc xe đầu tiên của mình không? Hay chiếc xe station wagon hoặc xe bán tải cũ của ba mẹ bạn? Rất có thể bạn đã có những kỷ niệm đẹp với một chiếc xe Ford trong quá khứ. Và giờ đây, bạn có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm đó cùng Heritage Vault. Kho lưu trữ trực tuyến của Ford được tạo ra để bất kỳ ai, dù là người hâm mộ, nhà báo, hay những người đam mê xe hơi đều có thể dễ dàng khám phá di sản phong phú của Công ty từ bất kỳ đâu trên thế giới. Đây là lần đầu tiên họ có thể truy cập miễn phí những tư liệu của Ford để sử dụng cho mục đích cá nhân, từ một cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất của ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ, và sẽ tiếp tục được cập nhật trong tương lai với các tư liệu mới được đưa lên.

Trong hai năm qua, đội ngũ lưu trữ của Ford đã áp dụng những kinh nghiệm dày dặn để lựa chọn hàng nghìn bức ảnh trong 100 năm đầu tiên kể từ khi Công ty đi vào hoạt động. Những bức ảnh này có độ phân giải cao, tập trung vào thiết kế và tính năng của xe. Bộ sưu tập đã được chọn lọc kỹ lưỡng để mang đến những hình ảnh ấn tượng và khó quên, giúp phát huy giá trị di sản của Ford đối với những người hâm mộ và đam mê xe hơi, đồng thời cung cấp thêm thông tin cho những người mới tìm hiểu về thương hiệu Ford.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Brochure giới thiệu xe cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại lịch sử phát triển của Ford. Chính vì thế, hàng nghìn brochure đã được số hóa và lưu trữ trên Ford Heritage Vault. Khi xử lý các brochure để chuẩn bị ra mắt trang web, chuyên viên lưu trữ Ciera Casteel đã có ấn tượng mạnh với một loạt brochure giới thiệu gói thiết kế Free Wheelin’ của thập kỷ 70 và 80. Nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ, Công ty đã đưa ra gói thiết kế Free Wheelin’ với những tông cam, nâu và vàng, tạo ra sức hút cho các sản phẩm thời bấy giờ. Brochure tái hiện hình ảnh của những chuyến đi chơi trên bãi biển, đua xe hay thậm chí là nhảy dù, tất cả đều được đồng hành bởi một chiếc xe Ford.

“Việc phân loại tư liệu theo năm phát hành, thương hiệu và mẫu xe sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu Heritage Vault chỉ lưu trữ hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng brochure chứa đựng nhiều thông tin và có sức ảnh hưởng lớn hơn tới những người muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, lịch sử và các phụ kiện xe,” Casteel chia sẻ.

Hồi tưởng lại những kỷ niệm với Ford

Để kiểm tra các tính năng của trang web trước khi ra mắt, Ford đã làm việc với các chuyên gia phỏng đoán tương lai của Đại học Bang Wayne ở Detroit, các nhân viên Ford đang làm việc và đã nghỉ hưu. Đại diện của mỗi nhóm đã được cấp quyền truy cập sớm vào trang web để khám phá bộ sưu tập và thuật lại cảm nhận của họ cho đội ngũ lưu trữ.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Sau khi sử dụng trang web, các sinh viên tốt nghiệp chương trình khoa học thông tin - lưu trữ của Đại học Wayne State đã thấu hiểu và trân trọng các di sản của Ford hơn. Một người dùng khác nhận xét rằng trang web sẽ thu hút cả những người dùng thông thường và những người đam mê ô tô. Một nhân viên của Ford còn nói rằng được nhìn thấy những bức ảnh cũ đã khiến anh rất xúc động.

Bên cạnh những mẫu xe được tìm kiếm phổ biến như Ford Bronco và Ford F-Series, nhóm dùng thử còn tìm hiểu về các mẫu xe khác như Meteor, Fairlane, Galaxie, Model A và Edsel. Một người dùng còn tìm kiếm chiếc xe Tempos mà bà và mẹ của họ đã lái trong những năm 1980 và 90.

Khai mở di sản của Ford

Ford không chỉ hiện đại hóa hoạt động kinh doanh theo kế hoạch Ford+ mà còn mang sự thay đổi này tới kho lưu trữ của mình. Để tương thích với những công nghệ hỗ trợ người có thị lực kém hoặc khiếm thị, Ford Heritage Vault đã trang bị các tính năng trợ giúp dịch ảnh, biểu đồ, đồ thị và các ấn phẩm tiền kỹ thuật số khác. Khi người sử dụng gặp khó khăn trong việc tiếp cận tư liệu, họ có thể yêu cầu một phiên bản khác để dễ dàng tiếp cận hơn. Sau khi hoàn tất yêu cầu, phiên bản này sẽ được gửi qua email của người dùng.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

Mặc dù các tính năng này đang trở nên phổ biến hơn trên nền tảng trực tuyến, nhiều cơ sở lưu trữ không có đủ nguồn lực để đưa các ấn phẩm analog vào kỷ nguyên kỹ thuật số.

Ford Heritage Vault lưu trữ 100 năm lịch sử của Ford Motor

“Ford cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận,” Casteel, người tiên phong trong việc giúp cho các tư liệu trở nên dễ tiếp cận hơn, chia sẻ. “Chúng tôi đã cố gắng để chuyển những ấn phẩm vốn được tạo ra bằng công nghệ analog thành tư liệu kỹ thuật số, đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, từ đó tạo ra một kho lưu trữ thực sự giá trị. Chúng tôi cũng đã sớm nhận rằng ra đây là mục tiêu cần phải đạt được trong dự án này.”

Ford Ranger Raptor 2022 có thiết kế đầu xe giống Ford Maverick Ford Ranger Raptor 2022 có thiết kế đầu xe giống Ford Maverick

Ford Ranger Raptor 2022 hứa hẹn sẽ rất giống Ford F-150 Raptor về tổng thể, tuy nhiên đầu xe sẽ mang phong cách Maverick.

Xưởng dịch vụ Rolls-Royce Motor Cars tại TP. HCM đi vào hoạt động Xưởng dịch vụ Rolls-Royce Motor Cars tại TP. HCM đi vào hoạt động

Từ tháng 01/2022 Xưởng dịch vụ ủy quyền của Rolls-Royce Motor Cars tại TP. HCM chính thức đi vào hoạt động dưới sự điều hành ...

Showroom Revzone Yamaha Motor Sài Gòn đi vào hoạt động Showroom Revzone Yamaha Motor Sài Gòn đi vào hoạt động

Ngày 26/3/2022, Yamaha Motor Việt Nam chính thức khai trương đại lý xe mô tô PKL 3S chính hãng đầu tiên của hệ thống Revzone ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Kinh tế - Xã hội -

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Kinh tế - Xã hội -

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Ngày 17/04/2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình.

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Kinh tế - Xã hội -

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã.