Thứ tư 22/05/2024 00:57

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”

Hoạt động Công đoàn - Minh Quang

“Phát huy truyền thống văn hóa thợ mỏ với tinh thần Kỷ luật và Đồng tâm, đổi mới mạnh mẽ hoạt động công đoàn, nâng cao phúc lợi và vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên (ĐV) người lao động (NLĐ), góp phần xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Tập đoàn TKV) phát triển bền vững”, đó là tiêu đề của Đại hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV).
Lạng Sơn: Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn lần thứ XVII, nhiệm kì 2023 - 2028
Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ II: Vì một tổ chức Công đoàn vững mạnh
Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Ban Chấp hành Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Phạm Cường.

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội đã diễn ra Đại hội VI, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tới dự, động viên và chỉ đạo.

Cùng đến dự Đại hội có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty trong khối thi đua trực thuộc Tổng Liên đoàn… Về phía Tập đoàn TKV có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc; Lê Thanh Xuân - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn TKV… Đặc biệt là sự có mặt của 296 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 95 nghìn đoàn viên, công nhân viên chức của Tập đoàn.

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự, động viên và chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Phạm Cường.

Xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của 95 nghìn đoàn viên, NLĐ

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn trong Tập đoàn TKV vẫn có những chuyển biến quan trọng. Nhiều nội dung mới được triển khai, một số nội dung đạt kết quả tốt, chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở (CĐCS) có nhiều thay đổi tích cực. Việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được chú trọng; hoạt động chăm lo lợi ích, phúc lợi cho đoàn viên tiếp tục được triển khai và ngày càng thiết thực, chất lượng. Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ, hoạt động truyền thông của tổ chức Công đoàn có nhiều đổi mới. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ công nhân lao động được tập trung thực hiện. Công tác thi đua khen thưởng phát huy hiệu quả và có tính lan tỏa cao. Công tác nữ công có nhiều nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Hoạt động quản lý tài chính, tài sản được tăng cường, hướng về cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm. Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện đã có sự điều chỉnh linh hoạt nhằm thích ứng với những thay đổi của tình hình thực tiễn. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc làm của NLĐ vẫn được bảo đảm liên tục với thu nhập ổn định ở mức cao.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn, việc phối hợp hiệu quả với chuyên môn và các tổ chức khác đã góp phần vào kết quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn TKV và các cấp công đoàn trong toàn ngành được tặng nhiều danh hiệu cao quý: Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn từ năm 2019 - 2022; 1 cá nhân được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Phạm Cường.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá: “5 năm qua Tập đoàn TKV đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm đã được những người công nhân lao động phát huy cao độ, trở thành một sức mạnh vô giá, tạo nên bản lĩnh và tinh thần sáng tạo. 95 ngàn công nhân lao động TKV cùng siết chặt tay nhau để vượt lên chính mình, chiến thắng mọi thách thức, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững vai trò là một trụ cột vững chắc về an ninh năng lượng quốc gia”.

Tại Đại hội, đồng chí Ngọ Duy Hiểu chia sẻ: “Trong 5 năm qua tình hình chung đất nước còn nhiều khó khăn, song ngành Than – Khoáng sản Việt Nam đã có nhiều đổi mới phát triển. Trong sự phát triển ấy của Tập đoàn TKV có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn. Qua Báo cáo Chính trị tại Đại hội, ý kiến tham luận của các CĐCS, chúng tôi nhận thấy, nhiệm kì qua Công đoàn TKV đã triển khai đầy đủ chủ trương, nghị quyết của công đoàn cấp trên và cấp uỷ cùng cấp, đạt được nhiều kết quả. Hoạt động công đoàn các cấp đã bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội V Công đoàn TKV đề ra; nỗ lực, phấn đấu, chủ động thích ứng và linh hoạt tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới và luôn hướng về cơ sở, đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhu cầu. Kết quả là đã mang lại chế độ phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên và NLĐ, tạo niềm tin của NLĐ với tổ chức Công đoàn. Ngoài các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn phát động, các đồng chí còn sáng tạo ra nhiều phong trào như: Phong trào “Lao động giỏi - chất lượng cao”, “Cơ giới hoá, tự động hoá”, “Chuyển đổi số”… Các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy tinh thần lao động hăng say và khát vọng sáng tạo của đông đảo đoàn viên, NLĐ. Các đồng chí đã xây dựng được tổ chức Công đoàn vững mạnh”.

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tham quan các mô hình, sản phẩm tiêu biểu của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Ảnh: Phạm Cường.

Tinh thần đổi mới, phương thức linh hoạt trong hoạt động công đoàn

Ngoài việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm kỳ 2018 - 2023, Đại hội đã xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với phương châm của Đại hội là: “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, khẩu hiệu hành động là: “Bản lĩnh – Sáng tạo – Thiết thực”, Công đoàn TKV đặt ra mục tiêu tổng quát là: “Tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, có bản lĩnh, sáng tạo, tâm huyết và trách nhiệm. Khơi dậy và phát huy phong trào thi đua yêu nước của công nhân mỏ, thực hiện khát vọng phát triển bền vững Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam”.

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Công đoàn TKV. Ảnh: Phạm Cường.

Nói về nhiệm vụ trong nhiệm kì mới, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: “Nhiệm kì tới khó khăn vẫn còn nên đòi hỏi các cấp công đoàn trong Tập đoàn TKV phải nắm vững tình hình và phải xuất phát từ vị trí, vai trò, chức năng của mình để đề ra những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, sát thực; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có tâm huyết, trách nhiệm, bản lĩnh và uy tín; tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước của công nhân mỏ, góp phần cùng Tập đoàn hướng đến những nấc thang mới trên hành trình phát triển. Đặc biệt, mọi hoạt động của Công đoàn phải trên tinh thần đổi mới, lấy lợi ích của NLĐ làm mục tiêu hoạt động của tổ chức Công đoàn, đặc biệt phương thức hoạt động phải linh hoạt”.

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Đại biểu tham gia bầu cử. Ảnh: Phạm Cường.

Đại hội đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành khóa VI, gồm 35 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm 7 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết. Phiên họp thứ Nhất của Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ Công đoàn TKV khóa VI gồm 11 đồng chí; bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn. Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội VI với tỷ lệ 100%.

Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI: Thực sự “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
Lãnh đạo Tập đoàn TKV, Đảng ủy Than Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Phạm Cường.

Với tinh thần tập trung trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm cao nhất của các đại biểu, Đại hội VI Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công tốt đẹp, thực sự là Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của gần 95 ngàn đoàn viên, NLĐ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Công đoàn TKV tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập Công đoàn TKV tuyên dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập

Ngày 17/8, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên là ...

Công đoàn TKV: Đoàn kết, sáng tạo, thiết thực vì người lao động và doanh nghiệp Công đoàn TKV: Đoàn kết, sáng tạo, thiết thực vì người lao động và doanh nghiệp

Sáng ngày 30/12 tại Hà Nội, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công ...

Công đoàn TKV: Xây dựng Khu tập thể công nhân “Sạch đẹp - Văn minh” Công đoàn TKV: Xây dựng Khu tập thể công nhân “Sạch đẹp - Văn minh”

Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy xanh” của Công đoàn TKV và ngày Môi trường Thế giới 5/6, với mục tiêu xây dựng khu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức các phong trào hoạt động, Công đoàn Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, thực sự là “mái nhà chung”, là chỗ dựa tin cậy cho hơn 500 đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Hoạt động Công đoàn -

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Đoàn công tác Cụm thi đua số 9 (Miền đông Nam Bộ) đã có chuyến công tác đặc biệt, với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho đoàn viên, NLĐ tại Điện Biên.

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng và ngư dân bám biển

Công đoàn Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức giao lưu và trao tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Biên phòng thành phố và ngư dân nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.