e magazine
27/02/2021 08:20
Công nhân lao động kỳ vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh

27/02/2021 08:20

Chúc mừng ngành Y tế nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải chia sẻ: “Lực lượng công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh. Công nhân tiếp tục vào nhà máy làm việc, có việc làm và thu nhập”.
Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh

Công nhân lao động kỳ vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh

Chúc mừng ngành Y tế nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải chia sẻ: “Lực lượng công nhân lao động kỳ vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh. Công nhân tiếp tục vào nhà máy làm việc, có việc làm và thu nhập”.

Theo đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2020, 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến ngành Y tế không tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Nhưng trong dịch bệnh, hình ảnh người thầy thuốc nhân dân càng trở nên sâu sắc trong lòng người dân. Đội ngũ y bác sĩ đã thực sự thể hiện vai trò “thầy thuốc như mẹ hiền”, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Những hình ảnh tiêu biểu về y bác sĩ trong những bức ảnh được ghi lại một cách tình cờ như “Sự sống nảy mầm từ đại dịch” về một em bé chào đời khi dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất, trong vòng tay của người thầy thuốc sẽ là kỷ niệm đi cùng các em suốt cuộc đời.

Đối với công nhân lao động, lãnh đạo Bộ Y tế đã rất sâu sắc, kịp thời khi xử lý và kiểm soát, khóa chặt “ổ dịch” Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Từ đó, giải tỏa bức xúc, ổn định tâm lý công nhân.

Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao đổi cùng đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế. Ảnh: Thu Chinh

“Cảm ơn các đồng chí đã lo sự an toàn chung cho người dân, trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nề là công nhân lao động. Lực lượng công nhân lao động kỳ vọng ngành Y tế làm chủ tình hình để công nhân tiếp tục vào nhà máy làm việc, có việc làm và thu nhập”, đồng chí Trần Thanh Hải bày tỏ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, các cấp công đoàn Việt Nam đã tổ chức các chiến dịch truyền thông, trong đó có chương trình vận động công nhân lao động không về quê đón Tết để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng vận động của tổ chức Công đoàn, công nhân lao động đã thể hiện ý thức trách nhiệm, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn cho gia đình và bản thân.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã dành tình cảm chân thành tới toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế.

Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh


BS. Ngân (Bệnh viện Phổi Quảng Ninh) 3 lần hoãn cưới để làm nhiệm vụ chống dịch. Ảnh: NVCC

Đồng chí cho biết, thời gian qua, Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế được thực hiện rất nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, sự phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế đã mang lại nhiều quyền, lợi ích và chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế.

Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tặng 5.000 suất nghỉ dưỡng tri ân, động viên tuyến đầu chống dịch. Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bảo hiểm AIA hỗ trợ tài chính cho cán bộ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ. Sự quan tâm kịp thời đã động viên người lao động tham gia chống dịch.

Hai bên cũng đã đề ra những nhiệm vụ mới, cần thiết đối với ngành Y tế và công nhân lao động. Trong đó có vấn đề khám sức khỏe ngoài giờ cho công nhân tại các khu công nghiệp – nơi tiếp cận các trung tâm y tế, phòng khám còn hạn chế. Đồng thời từng bước xây dựng nhà công vụ cho nhân viên y tế làm việc tại vùng sâu, vùng xa, để cán bộ y tế không phải ở nhà dân, nhà tạm, yên tâm công tác.

Các cấp công đoàn đã tuyên truyền, vận động công nhân lao động tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, gác lại niềm hạnh phúc sum vầy, không về quê đón Tết. Đó là sự hỗ trợ rất to lớn giúp ngành Y tế kiểm soát được dịch bệnh.

Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và động viên Công đoàn Y tế Việt Nam.

Trong thời gian qua, có rất nhiều cán bộ, nhân viên y tế đã thầm lặng hy sinh cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có những người cả hai vợ chồng ở trong tâm dịch nhưng không trực tiếp nói chuyện được với nhau. Có người chồng ở tâm dịch, người vợ ở nhà phải một mình lo chu toàn gia đình… Nhiều lãnh đạo Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế chi viện cho các tỉnh có dịch phải lau nhà, nằm đất để thần tốc thành lập bệnh viện dã chiến… Vất vả và nguy hiểm, nhưng ai nấy đều hăng say, tâm huyết làm nhiệm vụ. Dù trong những ngày Tết, cả nước đón Tết an lành thì cán bộ, nhân viên y tế đã gác lại hạnh phúc riêng của mình, cần mẫn xét nghiệm, truy vết và điều trị bệnh nhân Covid-19…

Trong thời gian tới, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế mong Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với ngành Y tế trong việc chăm lo sức khỏe nhân dân, công nhân lao động. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò phản biện xã hội, đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị Bộ Y tế sau khi chống dịch Covid-19 thành công, sẽ phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tập trung nghiên cứu về vấn đề sức khỏe công nhân lao động. Đặc biệt là quan tâm nghiên cứu bổ sung bệnh nghề nghiệp vào danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi thiết thực cho công nhân lao động.

Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam động viên, thăm hỏi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Công đoàn Y tế Việt Nam nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh
PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam báo cáo đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác chăm lo cán bộ, nhân viên y tế trong đợt dịch Covid-19 lần thứ ba.

Công nhân lao động kì vọng ngành Y tế làm chủ tình hình dịch bệnh

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng Công đoàn Y tế Việt Nam.

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tàu Ocean Amazing có thuyền viên mắc Covid-19 đã nhổ neo ...

"Họ gần gũi, chăm sóc chúng tôi như người nhà. Cảm ơn các y bác sỹ!" "Họ gần gũi, chăm sóc chúng tôi như người nhà. Cảm ơn các y bác sỹ!"

Đó là chia sẻ của nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An. Qua những câu chuyện, ...

Điểm sáng việc làm: Không thiếu đơn hàng, không lo lương giảm Điểm sáng việc làm: Không thiếu đơn hàng, không lo lương giảm

Ngành Dệt may là một trong số các ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Mặc dù vậy, một số doanh nghiệp đã ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động