Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tàu Ocean Amazing có thuyền viên mắc Covid-19 đã nhổ neo để trở về Indonesia.

Cụ thể, ngày 25/2, chủ tàu Ocean Amazing đã có văn bản số 250221/ISS-GMD, xin phép Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép tàu quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, đồng thời khử trùng tàu, sau đó sẽ quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

Ngoài ra, thừa ủy quyền của thuyền trưởng tàu Ocean Amazing, Công ty TNHH ISS EMADEPT đã cam kết sức khỏe của các thuyền viên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trên tàu đủ điều kiện để quay trở về Indonesia.

Theo CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tàu Ocean Amazing đã nhổ neo về Indonesia lúc 16 giờ ngày 25/2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho thuyền viên tàu nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: Đ.H

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing (quốc tịch Singapore) trên đường từ Indonesia đến Việt Nam giao hàng có 1 thủy thủ tử vong. Theo báo cáo của chủ tàu, nguyên nhân tử vong của người này là tự tử.

Ngay sau đó, CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 20/21 thuyền viên trên tàu (trừ trường hợp đã tử vong).

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 20/2 cho thấy trên tàu có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ. Đến ngày 22/2, các mẫu này đã được chuyển đến Viện Pasteur TP. HCM để xét nghiệm, giải trình tự gene.

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Tàu Ocean Amazing đã nhổ neo về Indonesia lúc 16 giờ ngày 25/2. Ảnh: T.K

Sáng ngày 23/2, CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing. Kết quả là có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp không khẳng định. Kết quả trên cũng trùng với kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. HCM trong ngày 22/2.

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia

Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ cho các trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: N.G

Chiều 26/2, Bộ Y tế ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19, trong đó 4 ca tại Hải Dương, một ca nhập cảnh qua đường mòn lối mở về Đồng Tháp. Trên cả nước, đến nay tổng ca nhiễm là 2.426.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, trong đó đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc.

Tàu có thuyền viên mắc Covid-19 trở về Indonesia
Chiều 26/2, Bộ Y tế ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19. Ảnh minh họa.

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất? Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất?

Rằm tháng Giêng (15/1) năm nay vào đúng thứ Sáu, ngày 26/2 dương lịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về việc cúng vào ...

Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF

Từ đầu năm 2021, các thuyền viên nước ngoài (trong đó có thuyền viên Việt Nam) làm việc trên các tàu xa bờ của Hàn ...

TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi

Những ngày qua, hơn 400 công nhân tại Chi nhánh Công ty TNHH Asia Garment (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) đã phải ...