Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC Corp) đã trao tặng 1.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong tháng 04/2021, Tổng Công ty Becamex IDC cũng đã tặng 1.000 thẻ BHYT cho người dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ông Giang Quốc Dũng - Phó TGĐ Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, cho nên có doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục mua thẻ BHYT. Vì vậy, nếu chẳng may họ lâm bệnh thì sẽ gặp không ít khó khăn.

Ông Giang Quốc Dũng- Phó TGĐ Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi trao tặng.

Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Do vậy, Tổng Công ty Becamex IDC nhận thấy cần góp phần ổn định an sinh xã hội thông qua việc tặng thẻ BHYT nói trên, giúp những hộ gia đình khó khăn không chỉ giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, mà còn được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng tốt.

Nhiều năm qua, Tổng Công ty Becamex IDC luôn đồng hành cùng chính quyền tỉnh Bình Dương trong công tác an sinh xã hội, đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do lũ lụt, chăm lo sức khỏe cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà ở xã hội cho công nhân, chăm lo cho trẻ em, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Người lao động được nhận thẻ BHYT do Tổng Công ty Becamex IDC tặng.

Ông Dương Thành Công, đại diện người dân được nhận thẻ BHYT ngày 18/5 vừa qua đã phát biểu: “Hôm nay nhận được tấm thẻ BHYT do Tổng Công ty Becamex IDC trao tặng có ý nghĩa rất lớn, giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Chúng tôi rất cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Tổng Công ty Becamex IDC”.

Bên cạnh đó, trong thời gian khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tổng Công ty Becamex IDC đã hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng nhà đầu tư, người lao động thông qua chính sách miễn giảm phí quản lý, phí thuê nhà trọ dành cho công nhân tại các khu công nghiệp (KCN).

Lãnh đạo huyện Bàu Bàng, BHXH tỉnh Bình Dương tặng hoa cảm ơn Tổng Công ty Becamex IDC.

Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tổng Công ty Becamex IDC là doanh nghiệp chủ lực, tiên phong của tỉnh Bình Dương đi đầu trong việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, phát triển hạ tầng công nghiệp, đô thị, hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư nước ngoài.

Dù năm 2020 gặp nhiều khó khăn, hầu hết các loại hình bất động sản đều chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhưng Tổng Công ty Becamex IDC vẫn đạt và hoàn thành kế hoạch đề ra. Mới đây, Tổng Công ty Becamex IDC đã được Vietnam Report và các đối tác truyền thông bầu chọn đứng đầu Bảng xếp hạng trong Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021.

Becamex IDC tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhà ở đô thị Becamex, Bình Dương cho cán bộ, công nhân, viên chức .

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh” Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đính chính thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều ...

Lối sống "tự cách ly" của công nhân trong các khu nhà trọ Đà Nẵng Lối sống "tự cách ly" của công nhân trong các khu nhà trọ Đà Nẵng

Tự cách ly bản thân, đi làm về chỉ ở trọ, nhiều công nhân trong các KCN TP Đà Nẵng đã tạo cho mình những ...

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân tích cực tham gia Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân tích cực tham gia

"Dù chỉ là một lá phiếu thôi nhưng cũng sẽ đóng góp cho thành công của của cuộc bầu cử sắp tới. Không chỉ tôi ...

Bài viết: Tấn Mân

Đồ họa: Russia