Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đính chính thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh” ở văn bản trước đó.

Theo đó, tối 19/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã có văn bản hỏa tốc số 1274 để đính chính công văn số 1263 về việc khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Công văn này đã được ban hành vào sáng 19/5.

Cụ thể, công văn do Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang ký nêu nhận định của ngành chức năng tỉnh. Đó là các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của công nhân, người lao động trong Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - KCN Quang Châu, huyện Việt Yên có tỷ lệ dương tính rất cao và đây là ổ dịch rất nguy hiểm.

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCN ở Bắc Giang. Ảnh: Bộ Y tế

Công văn số 1263 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang nêu: "Cách ly riêng biệt, nghiêm ngặt đối với công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, vì rất có thể họ đều đã nhiễm bệnh".

Tuy nhiên, trong văn bản hỏa tốc số 1274, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã bãi bỏ thông tin "vì rất có thể họ đều đã nhiễm bệnh". Nguyên nhân được đưa ra là do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản.

Ngoài ra, đoạn đầu của công văn được chỉnh sửa thành: "Hiện, các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm do CDC Bắc Giang thực hiện với công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ở KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 khá cao, đặc biệt ở xưởng 4".

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”

Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang là ổ dịch phức tạp ở Bắc Giang. Ảnh: NLĐ

Cùng ngày, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng.

Cụ thể, chỉ đạo lực lượng y tế tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 19/5/2021 cho tất cả người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; đồng thời tiến hành rà soát lại, không để lọt bất cứ trường hợp nào không được đưa đi cách ly. Ưu tiên xét nghiệm ngay cho người sống cùng những người làm việc ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và Công ty Samkwang Vina; yêu cầu họ cách ly nghiêm ngặt tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm.

Việc tổ chức xét nghiệm cần xong trước ngày 22/5/2021 cho tất cả những người ở cùng người lao động làm việc tại các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên và Yên Dũng (lấy mẫu gộp 10).

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”

Công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: N.T

Tối 19/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 78 ca nhiễm Covid-19 là các BN4613 - BN4690 liên quan đến KCN Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Nội Hoàng, Song Khê. Đây chủ yếu là F1 công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Bắc Giang bãi bỏ thông tin “rất có thể công nhân Hosiden đều đã nhiễm bệnh”
Dịch bệnh Covid-19 ở Bắc Giang đang diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca nhiễm mới ở các KCN, nơi tập trung đông công nhân, người lao động. Ảnh: UV

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Nữ nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19: Day dứt tương lai con trẻ Nữ nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19: Day dứt tương lai con trẻ

Điều chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Coid-19) day dứt nhất đó là tương lai của ...

Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021 Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021

Ngày 18/5, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn thông báo tạm dừng tổ chức cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các ...

“Thương nhau ta nào có quản chi” “Thương nhau ta nào có quản chi”

Lực lượng y tế tinh nhuệ của Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nội, lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng quân đội… ...