abc

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân tích cực tham gia

"Dù chỉ là một lá phiếu thôi nhưng cũng sẽ đóng góp cho thành công của cuộc bầu cử sắp tới. Không chỉ tôi mà nhiều anh em công nhân tham gia bầu cử mong muốn lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp có tâm, có tầm và có tài, không ngại nói lên tiếng lòng của người lao động", anh Nguyễn Văn Hùng, công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, chi nhánh Phú Bình 4 (Thái Nguyên) chia sẻ.

Hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).​

Theo thống kê của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên là 1 trong 10 đơn vị có nhiều CNVCLĐ tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ngay trong tuần đầu tiên phát động, số lượng tham gia thi đã lên đến 23.672 thí sinh.

Bên cạnh đó, để tạo không khí thi đua sôi nổi trong hoạt động tham gia bầu cử, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc thi ảnh “Ngày hội toàn dân”. CNVCLĐ đăng tải hình ảnh chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong bầu cử, kèm một bài viết (văn, thơ, sáng tác bài hát...) có ý nghĩa trong ngày đi bầu cử.

Đây là một hình thức tuyên truyền sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận CNVCLĐ thông qua mạng xã hội, phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Cuộc thi đã thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia, trong đó có nhiều đơn vị có tác phẩm dự thi được đầu tư kỹ lưỡng, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Thái Nguyên).

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân trách nhiệm với lá phiếu

Băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử tại nhiều đơn vị cơ sở.

Theo ông Nguyễn Đức Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG: “Việc tổ chức cuộc thi ảnh là một trong những hoạt động của đợt tuyên truyền cao điểm CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân. Được công đoàn cấp trên đặc biệt quan tâm, sát sao chỉ đạo, công đoàn cơ sở đã tích cực triển khai rộng đến tất cả CNVCLĐ của công ty; triển khai sâu đến từng tổ, từng bộ phận. Công đoàn đã tuyên truyền, giáo dục, trao đổi với người lao động để công nhân thực sự hiểu ý nghĩa của hoạt động bầu cử".

Ông Hiệp cho biết, các hoạt động tuyên truyền bước đầu đã có hiệu quả nhất định. Công nhân từ chỗ tham gia bỏ phiếu thụ động nay đã chủ động tìm hiểu thông tin bầu cử, hăng hái tham gia các cuộc thi do công đoàn cơ sở phổ biến, tiêu biểu như cuộc thi ảnh "Ngày hội toàn dân".

Mục đích của cuộc thi là một trong những hình thức tuyên truyền để CNVCLĐ trong công ty nắm rõ hơn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời giúp CNVCLĐ thấy được quyền và nghĩa vụ của mình trong "Ngày hội toàn dân".

"Dù cuộc thi mới phát động trong thời gian ngắn nhưng nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều công nhân lao động trong công ty", ông Hiệp nói.

Một số tác phẩm trong cuộc thi ảnh "Ngày hội toàn dân".

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân trách nhiệm với lá phiếu

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân trách nhiệm với lá phiếu

Hoạt động tuyên truyền bầu cử gần gũi và thiết thực, công nhân trách nhiệm với lá phiếu

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hùng, công nhân may tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, chi nhánh Phú Bình 4, bày tỏ: “Khi Công đoàn Công ty phát động cuộc thi, tôi tham gia ngay. Tôi mong muốn được chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình với tư cách là một cử tri”.

Theo chị Lê Thị Ngân, công nhân may tại chi nhánh Sông Công 3: “Cuộc thi phần nào giúp tôi hiểu rõ hơn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Thông qua cuộc thi, ai cũng có thể đóng góp tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình cho cuộc bầu cử này. Tất cả đều mong muốn góp sức mình vào sự thành công, phát triển chung của đất nước. Đất nước có giàu mạnh thì nhân dân mới ấm no”.

Hoạt động tuyên truyền đa dạng về hình thức, sâu rộng trong cơ sở các cấp đã bắt đầu phát huy những hiệu quả. Hoạt động bầu cử đã và đang trở nên gần gũi, thiết thực hơn với đời sống của công nhân lao động khi trong mỗi lá phiếu đều mang theo tâm tư và nguyện vọng riêng của từng người.

abc
Mỗi lá phiếu đều mang theo tâm tư và nguyện vọng riêng của từng người.

Ngọc Châm

Ảnh: Công đoàn tỉnh Thái Nguyên

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0 Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0
Như thế này, lo gì chúng ta không vượt qua Coivd-19! Như thế này, lo gì chúng ta không vượt qua Coivd-19!
Việt Nam có ca tử vong do Covid-19 thứ 37 Việt Nam có ca tử vong do Covid-19 thứ 37