4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Sau khi phát hiện 4 học sinh Trường THPT Kinh Bắc dương tính với SARS-CoV-2, gần 6.000 người dân ở xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bị phong tỏa.

Theo đó, chiều 9/5, Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập các chốt và tổ chức phong tỏa 4 thôn có 4 ca dương tính mới được công bố trên địa bàn.

Cụ thể, 8 chốt kiểm soát được thiết lập tại các thôn Linh Quy Bắc, Linh Quy Đông, Ngổ Ba, Cây Đề và ở xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm). Thông tin từ UBND xã Kim Sơn, khoảng gần 6.000 người ở 4 thôn trên bị tạm thời phong tỏa.

Ngoài ra, sau khi phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19, các công tác truy vết F1, F2 liên quan cũng được khẩn trương tiến hành. Các cơ quan chức năng bước đầu đã rà soát được 28 F1 và phun khử khuẩn cho 11 hộ gia đình có tiếp xúc gần với 4 ca nhiễm trên.

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân
Chốt kiểm soát tại xã Kim Sơn. Ảnh: T.T

Bên cạnh đó, Trạm Y tế xã Kim Sơn cũng chuẩn bị một phòng cách ly, một phòng khám cho người dân có các biểu hiện như ho, sốt... và trang bị các dụng cụ, thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa 4 thôn ở xã Kim Sơn sau khi ghi nhận 4 học sinh nhiễm Covid-19. Ảnh: T.C

Trước đó, trưa 9/5, Hà Nội tiến hành phong tỏa chung cư The Legacy, số 106 phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) sau khi phát hiện một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở đây. Cụ thể, lực lượng chức năng đã dựng chốt kiểm soát ở sảnh của tòa chung cư 24 tầng, hàng nghìn cư dân của 252 căn hộ được yêu cầu là không ra khỏi nhà.

Ca nhiễm Covid-19 ở tầng 20 của chung cư là bệnh nhân 3263, nữ, 35 tuổi. Ngày 4/5, chị này đưa người nhà đến khám bệnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Đến ngày 8/5, chị có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 10 ngày qua, chung cư The Legacy là điểm phong tỏa, cách ly thứ 22 ở Hà Nội.

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Chung cư The Legacy bị phong tỏa từ trưa 9/5. Ảnh: G.H

Tối 9/5, theo thông tin từ Bộ Y tế, nước ta phát hiện thêm 87 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 77 ca lây nhiễm ở trong nước và 10 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

4 học sinh nhiễm Covid-19, Hà Nội phong tỏa gần 6.000 người dân

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân tại Bệnh viện K. Ảnh: T.B

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn

Dù được thông báo trước, nhưng chị Doãn Thị Nguyệt - cán bộ Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn luống cuống ...

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh

Thời gian qua, nhiều khó khăn cùng lúc bủa vây ngành đường sắt, trong đó, dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ...

Vì sự an toàn của những người lính áo trắng Vì sự an toàn của những người lính áo trắng

Một tin rất đau lòng được chia sẻ trên tất cả các phương tiện truyền thông ngày hôm qua (7/5). Một nữ nhân viên y ...