e magazine
08/05/2021 17:45
Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn

08/05/2021 17:45

Dù được thông báo trước, nhưng chị Doãn Thị Nguyệt - cán bộ Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn luống cuống khi được đoàn công tác của Tổng liên đoàn và Công đoàn Y tế Việt Nam đến thăm, trao quà.
Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó chủ tịch Tổng liên đoàn

Dù được thông báo trước, nhưng chị Doãn Thị Nguyệt - cán bộ Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn luống cuống khi được đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam đến thăm, trao quà.

Nghẹn ngào trong cổ họng, chị Doãn Thị Nguyệt báo cáo với đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tình hình cán bộ, công nhân viên của bệnh viện trong những ngày bệnh viện thực hiện cách ly y tế. Chị cho biết: “Công đoàn cũng như lãnh đạo bệnh viện, toàn thể cán bộ, công nhân viên những ngày này căng mình chống dịch không ngơi nghỉ, không có khái niệm ngày - đêm. Quy định về phòng, chống dịch càng thêm nghiêm ngặt. Nhưng điều đáng buồn là số nhân viên y tế của bệnh viên mắc Covid-19 đã lên đến 5 người. Cùng với đó là hơn 300 cán bộ phải cách ly. Một tình huống hoàn toàn bất ngờ. Dịch bệnh tấn công vào chính nơi là “thành trì” chống Covid-19".

Lần này, trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, một bác sĩ đã bị lây nhiễm Covid-19. Một bác sĩ khác trong quá trình khám cho bệnh nhân mắc bệnh gan mạn tính, không có biểu hiện rõ ràng nhưng lại mang mầm bệnh Covid-19 nên đã bị lây nhiễm. Với biến chủng mới, các ca bệnh đều không có biểu hiện lâm sàng, điều đó càng gây khó khăn, nguy hiểm cho y bác sĩ.

Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó chủ tịch Tổng liên đoàn

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng lãnh đạo một số ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hàng trăm người phải xa vợ con, gia đình. Có những người con còn rất nhỏ, chưa đầy 1 tuổi. Nhiều người dở dang việc nhà bỗng không về thực hiện tiếp được. Có cặp vợ chồng phải gửi con về với ông bà. Có người cha mẹ ốm đau cũng không về chăm sóc được.

Hơn 300 cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã vượt qua 3 đợt bùng phát dịch, cứu chữa hơn 1.000 ca bệnh, trong đó nhiều ca bệnh “thập tử nhất sinh”. Ít ai biết, ngoài giây phút là “người hùng” thì họ phải tất bật lo cuộc mưu sinh bằng công việc tay trái như bán hàng, làm thêm...

Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó chủ tịch Tổng liên đoàn

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động của bệnh viện.

“Nhiều tháng nay chống dịch, cán bộ, công nhân viên của bệnh viện vẫn được chấm công đầy đủ, nhưng chưa nhận được tiền phụ cấp chống dịch theo quy định của Chính phủ. Thời gian qua, bệnh viện đã kiến nghị với các cơ quan chức năng nhưng các bộ, ngành liên quan chưa kịp họp liên ngành để giải quyết thì dịch bệnh lại… bùng phát. Ngày hôm qua, rất mừng là trong cuộc họp trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng đã lắng nghe và hứa sẽ tháo gỡ khó khăn cho bệnh viện, đồng thời công nhận là bệnh viện chống dịch. Đối với cán bộ, công nhân viên bệnh viện, đó là nguồn động viên rất lớn” - chị Nguyệt chia sẻ.

Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó chủ tịch Tổng liên đoàn

Việc trao quà đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Những ngày này, điện thoại của Ban Giám đốc bệnh viện hoạt động không ngớt. Trước dịch, các y bác sĩ làm theo ca 8 tiếng thì nay làm việc cả ngày lẫn đêm. Trước đây 7 ngày mới phải làm xét nghiệm thì nay rút ngắn còn 3 ngày. Khối lượng công việc đã tăng lên rất nhiều lần nhằm đáp ứng yêu cầu thần tốc để chặn dịch.

“Với một đơn vị có hơn 300 đoàn viên, người lao động, quỹ Công đoàn còn hạn hẹp nên không thể chăm lo cho anh chị em nhiều về mặt vật chất. Nhiều hoạt động đều phải có sự hỗ trợ tài chính từ chuyên môn. Liên tiếp trong 3 đợt dịch năm ngoái, để động viên anh em, công đoàn đã chi hỗ trợ mức 500.000 đồng/người rồi... hết sạch. Đến hoạt động văn hóa nghệ thuật để nâng cao đời sống tinh thần giờ cũng không tổ chức được. Bây giờ chỉ còn động viên tinh thần thôi. Lúc này, anh chị em còn cần hơn hết là sự đồng cảm bởi chính người dân và xã hội” - chị Nguyệt cho biết.

Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW rưng rưng bày tỏ với Phó chủ tịch Tổng liên đoàn
Chị Doãn Thị Nguyệt, cán bộ công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Dằng dặc trong 16 tháng qua, tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động của bệnh viện đã chiến đấu với dịch bệnh, chi viện cho những mặt trận nóng bỏng nhất như Đà Nẵng, Hải Dương. Đến nay, dịch lại tấn công ngay vào chính bệnh viện. Nguồn lực để anh chị em vượt lên lúc này đó chính là tình yêu nghề, tình người. Mỗi lần nhìn thấy các cháu trong độ tuổi của con em mình không được đến trường, người già đau ốm không thể đến bệnh viện điều trị, họ thấy xót lòng và động viên nhau vượt qua.

Chia sẻ và đồng cảm với các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ân cần động viên. Đồng chí bày tỏ sự khâm phục với quyết tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện trong hơn 1 năm qua đã chủ động tích cực tham gia phòng, chống Covid-19.

Đồng thời mong muốn các y, bác sĩ của bệnh viện nhất là những nữ y bác sĩ vượt lên vất vả, thiệt thòi, khó khăn, cùng toàn Đảng, toàn dân sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã trao 100 triệu đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn Y tế Việt Nam và Bộ Y tế trao 50 triệu đồng cùng 4 thùng đông trùng hạ thảo, 1 thùng khẩu trang tới các cán bộ y tế của bệnh viện.

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình

Mỉm cười, cho đi và tha thứ là 3 cách để tự làm giàu cho mình. Đây là quan điểm sống của một bạn thí ...

Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19 Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19

L.T.K.D, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ (KCN Thụy Vân, TP Việt Trì) được xác định dương tính với virus Sars-CoV-2 ...

Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn? Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn?

Ngày 1/5, hàng loạt cơ quan báo chí trong nước đưa tin việc có 14 ghe gỗ và xuồng máy chở 28 Việt kiều từ ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động