NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh.

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh

Thời gian qua, nhiều khó khăn cùng lúc bủa vây ngành Đường sắt, trong đó, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động vận tải hành khách của ngành. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, người lao động (NLĐ) ngành Đường sắt vẫn ngày đêm nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sức khỏe, sự an toàn của NLĐ được đặt lên trên hết. Những ngày qua, Công đoàn ngành Đường sắt đã họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để triển khai nhanh chóng các biện pháp đảm bảo an toàn cho NLĐ và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, công đoàn ngành đã gửi công văn chỉ đạo đến các công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong công văn ngày 6/5, Công đoàn ngành Đường sắt yêu cầu các cấp công đoàn tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và công đoàn ngành.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Cụ thể: Chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Công đoàn chủ động đề xuất với chuyên môn, nhất là đối với các đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác chạy tàu kiện toàn, bổ sung các phương án xử lý tình huống; đảm bảo đầy đủ nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, không để gián đoạn sản xuất.

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Tuyệt đối tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại các nhà ga, trên tàu, nơi làm việc, nơi công cộng.

Ngành Đường sắt đang thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh.

Công đoàn điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); xem công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác chăm lo cho NLĐ trong tình hình mới là nội dung hoạt động quan trọng nhất của Tháng hành động về ATVSLĐ.

Đảm bảo các hoạt động của tổ chức Công đoàn, trong đó công đoàn kịp thời nắm bắt, đề xuất đơn vị, cấp trên hỗ trợ, thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thực hiện đánh giá tình hình việc làm, đời sống, thu nhập của NLĐ, qua đó báo cáo, đề xuất các giải pháp, kiến nghị công đoàn ngành xem xét, giải quyết.

Các cấp công đoàn áp dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức các hoạt động để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh.

Công đoàn ngành Đường sắt trao tặng tủ lạnh trang cấp cho công nhân lao động phục vụ chạy tàu liên vận quốc tế tại ga Lào Cai.

Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, Công đoàn ngành Đường sắt đã yêu cầu công đoàn cấp trên và công đoàn trực thuộc đề xuất chuyên môn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho NLĐ trong thời gian ngừng việc do dịch bệnh theo quy định của Nhà nước, của Tổng Công ty và trên tinh thần chia sẻ khó khăn chung. Đồng thời đề xuất chuyên môn mua, hỗ trợ NLĐ mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể với hình thức phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công đoàn Đường sắt cũng đề xuất Ban Chỉ đạo của Tổng Công ty Đường sắt xây dựng phương án phòng dịch cấp ngành; đảm bảo nhân lực phục vụ chạy tàu tại tất cả các tuyến đường sắt. Thành lập đội xung kích sẵn sàng chi viện, hỗ trợ giữa các đơn vị và thực hiện nhiệm vụ trong vùng dịch. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp có thẩm quyền có kế hoạch ưu tiên vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 cho NLĐ ngành Đường sắt thường xuyên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, chủ hàng.

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công đoàn Đường sắt họp trực tuyến trên Zoom.

Ông Nguyễn Thanh Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Đường sắt, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, NLĐ ngành Đường sắt có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Do đó, toàn ngành đang tập trung cao độ để đảm bảo an toàn cho NLĐ, cho hành khách và để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời điểm khó khăn này. Các cấp công đoàn ngành Đường sắt đang nỗ lực tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh và lan tỏa tinh thần chung sức vượt khó. Đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh.

Trong tháng 4, Công đoàn ngành Đường sắt đã đi trao quà cho công nhân lao động tại các đơn vị.

Bài viết: Duy Chương

Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn? Việt kiều tránh dịch Covid-19 về nước bị trả lại Campuchia, vậy có ổn?

Ngày 1/5, hàng loạt cơ quan báo chí trong nước đưa tin việc có 14 ghe gỗ và xuồng máy chở 28 Việt kiều từ ...

Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19 Một công nhân ở Phú Thọ nhiễm Covid-19

L.T.K.D, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ (KCN Thụy Vân, TP Việt Trì) được xác định dương tính với virus Sars-CoV-2 ...

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 7/5: Có 3 cách để tự làm giàu cho mình

Mỉm cười, cho đi và tha thứ là 3 cách để tự làm giàu cho mình. Đây là quan điểm sống của một bạn thí ...