Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đưa ra khuyến cáo về những triệu chứng liên quan đến Covid-19 mà mọi người cần biết, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.

Từ ngày 28/1 đến 9/2, Bộ Y tế ghi nhận 470 ca nhiễm cộng đồng ở 12 tỉnh, thành, bao gồm Hải Dương (321), Quảng Ninh (53), TP HCM (31), Hà Nội (26), Gia Lai (21), Bình Dương (6), Bắc Ninh (4), Điện Biên (3), Hòa Bình (2), Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Tính trên cả nước, tổng ca nhiễm hiện lên đến 2.053, số ca khỏi bệnh là 1.472, số ca tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính...

Từ ngày 28/1 đến 9/2, Bộ Y tế ghi nhận 470 ca nhiễm cộng đồng ở 12 tỉnh, thành. Ảnh: TTXVN

Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Sáng nay (9/2), Bộ Y tế ghi nhận 3 ca lây nhiễm cộng đồng tại Quảng Ninh, đều ở thị xã Đông Triều. Cả ba người đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Trong ngày hôm qua (8/2), Bộ Y tế ghi nhận 5 trường hợp mắc mới, tại Hà Nội (2), Quảng Ninh (3) đều có liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Chí Linh, Hải Dương) và Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh); 28 trường hợp mắc tại TP HCM liên quan đến ổ dịch phát hiện tại khu bốc dỡ hàng hóa, Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, với ổ dịch tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM tiến hành xét nghiệm toàn bộ 7.300 nhân viên sân bay và đã phát hiện BN1979 đầu tiên và 4 trường hợp dương tính được ghi nhận sáng 8/2. Sau khi tiếp tục điều tra mở rộng các trường hợp tiếp xúc gần và xác định nguồn lây nhiễm, TP HCM đã ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính mới, nhiều khả năng đã lây lan trong cộng đồng từ trước.

Tính đến nay, dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát tại 2 địa bàn bùng phát dịch là Quảng Ninh, Hải Dương và hầu hết các tỉnh, thành phố. Trong 4 ngày gần đây, số ca mắc mới có xu hướng giảm, hầu hết các trường hợp mắc là các trường hợp đã được cách ly tập trung.

Ngoài 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, vẫn ghi nhận ca mắc mới là các trường hợp đã được cách ly tập trung, các tỉnh Hòa Bình, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh trong 1 tuần qua không ghi nhận ca mắc mới. Đặc biệt, tỉnh Điện Biên, Hà Giang hiện chưa ghi nhận thêm ca mắc mới từ 5/2 đến nay. Trong khi đó, Hà Nội, Bình Dương, Gia Lai vẫn đang thực hiện truy vết, khoanh vùng triệt để và có ghi nhận các ca mắc mới.

Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Nguồn: TTXVN.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM khi vẫn còn nguồn lây trong cộng đồng chưa được phát hiện.

Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Chí Hùng.

Vui Tết an toàn: Những triệu chứng cần biết liên quan đến Covid-19

Sử dụng dịch vụ giao hàng khi mua hàng hóa là một trong giải pháp để hạn chế tiếp xúc đông người, phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết. Tuy nhiên, người mua và người giao hàng cũng cần lưu ý những điều sau để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nguồn: TTXVN.

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào

Sáng nay (8/2), TP HCM bất ngờ công bố thêm 24 ca nhiễm Covid-19 và Hà Nội lại có thêm ca nhiễm mới được mô ...

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản số 1623/TLĐ gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc tạo điều kiện ...

Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương

Trong 3 ngày liên tiếp (5/2 - 7/2/2021), khoảng 3.000 công nhân lao động tại Công ty TNHH Vietory (Công ty Vietory) ở Hải Dương ...