e magazine
08/02/2021 13:25
Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

08/02/2021 13:25

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản số 1623/TLĐ gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho CNVCLĐ về quê ăn tết Nguyên đán Tân Sửu.
Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Tổng Liên đoàn lao động việt Nam:

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản số 1623/TLĐ gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) về quê ăn tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, hầu hết người lao động xa quê trong cả nước đều sắp xếp, bố trí công việc để có thể về quê đón Tết, trong đó có nhiều người đã đặt mua vé phương tiện giao thông vận tải từ nhiều ngày trước.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều công nhân, lao động đã chọn phương án ở lại địa phương đang làm việc để đón Tết và trả lại vé phương tiện đã mua trước đó. Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh của người lao động, chung tay cùng hệ thống chính trị phòng, chống và đẩy lùi Covid -19.

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam chờ hoàn trả vé xe.

Để giúp người lao động giảm bớt khó khăn, nhất là trong năm 2020 phần lớn người lao động bị tác động bởi Covid -19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng vận tải, các doanh nghiệp, các chủ phương tiện vận tải tạo điều kiện thuận lợi để công nhân, lao động được hoàn trả tiền đặt cọc mua vé hoặc hoàn trả lại vé đã mua. Đây cũng giải pháp góp phần cùng nhân dân cả nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân cả nước được đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 vui vẻ, đầm ấm, an toàn.

Công văn đồng thời được gửi tới Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt.

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Hành khách chờ làm thủ tục đổi trả vé ở Ga Sài Gòn - Ảnh: Quý Hiền - Thiên Vương

Theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, rất đông công nhân, lao động đã lựa chọn phương án không về quê ăn Tết để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, 50% công nhân đã mua vé xe tiến hành hoàn trả vé để ở lại TP HCM ăn Tết.

Trước đó, để tránh tình trạng công nhân mua vé giá cao, chen lấn tại các bến xe, Công đoàn Công ty PouYuen đã ký hợp đồng thuê xe với các nhà xe uy tín, đồng thời cùng với công ty hỗ trợ đến 70% tiền vé cho công nhân. Tuy vậy, trước diễn biến dịch phức tạp, rất đông công nhân lựa chọn trả vé, ở lại thành phố ăn Tết. 100% tiền vé đã được trả lại cho công nhân.

Tại Bình Dương, chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2021 dự kiến đưa 4.000 công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết cũng đã dừng tổ chức. UBND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ hỗ trợ 500 nghìn đồng cho mỗi công nhân khó khăn ở lại Bình Dương ăn Tết...

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua véĐề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Công nhân xếp hàng đợi để Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam hoàn vé - Ảnh: Âu Vụ vất vả

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, qua theo dõi nắm tình hình của các cấp công đoàn, đã có hàng chục vạn công nhân, lao động ở lại không về quê, nhất là công nhân, lao động khu vực phía Nam.

"Hàng trăm nghìn công nhân dù nhiều năm không được sum vầy ngày Tết bên gia đình vẫn tự nguyện ở lại để tránh dịch. Đó là tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng rất đáng hoan nghênh của công nhân, lao động", đồng chí Nguyễn Đình Khang nói.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Khang kêu gọi đoàn viên, CNVCLĐ cả nước hạn chế đi lại, cân nhắc thật kỹ việc về quê ăn Tết và nên ở lại địa phương đang làm việc đón Tết để đảm bảo sức khỏe, việc làm lâu dài, đảm bảo Tết đầm ấm, an toàn.

Bài viết: Ý YÊN

Ảnh: st

Những chuyến tàu mùa xuân Những chuyến tàu mùa xuân

Vào các ngày giáp Tết, khi cánh én mang mùa Xuân về cũng là lúc các cấp Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh tất ...

Đà Nẵng: Đưa 3.000 công nhân về quê đón Tết sum vầy Đà Nẵng: Đưa 3.000 công nhân về quê đón Tết sum vầy

Sáng 7/2, tại Công viên trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, gần 1.000 công nhân, viên chức, lao động đang làm việc tại ...

Người hùng Chí Linh Người hùng Chí Linh

Họ không mang áo choàng. Họ không phải là những người thường trực canh giữ bình yên xã hội. Nhưng khi cộng đồng cần, ...

Xem phiên bản di động