Tai nạn lao động ở Công ty TNHH Seojin Việt Nam: Công đoàn biết tin từ ... mạng xã hội

Ngày 02/4, PV Cuộc sống an toàn đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý và Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về vụ tai nạn lao động khiến một nam công nhân bị dập nát hai bàn tay tại Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Liên hệ với ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, PV nhận được thông tin: Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban và phòng Quản lý Lao động của Ban Quản lý các KCN trực tiếp tiếp nhận thông tin và phụ trách giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền về vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn tỉnh vào ngày 28/03 vừa qua.

Ông Cường cho biết, hiện Ban Quản lý đã nắm được những thông tin cơ bản về vụ việc và sẽ tiếp tục phối hợp Công đoàn Công thương làm rõ các nội dung về người lao động, trong đó vai trò chủ trì thuộc về công đoàn ngành. Đối với vấn đề về an toàn lao động, Ban Quản lý có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị như Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ doanh nghiệp để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn lao động tại công ty Seojin Việt Nam: Hé lộ mức trợ cấp cho nạn nhân

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng Quản lý Lao động, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho chúng tôi xem biên bản xác nhận tai nạn lao động.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Công đoàn các KCN, đại diện Ban Quản lý đã liên hệ với doanh nghiệp. Ngày 31/03, Ban Quản lý đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện công ty và có biên bản xác nhận sự việc tai nạn lao động.

Kết nối với ông Hà Minh Vĩ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang, cho biết: "Công đoàn biết đến sự việc thông qua facebook và chủ động thông tin đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các KCN tỉnh, đồng thời liên hệ với công đoàn cơ sở để xác nhận lại sự việc. Công ty cũng đã khẳng định có một vụ tai nạn lao động tại xưởng đột dập, lô B2. Ngay sau đó đã có cuộc họp và biên bản như PV đã cung cấp".

Các vụ tai nạn lao động có từ hai nạn nhân bị thương nặng hoặc một người tử vong trở lên, thẩm quyền điều tra sẽ thuộc đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành lập. Đối với sự việc xảy ra vào ngày 28/03 tại Công ty TNHH Seojin VIệt Nam khiến một nam công nhân bị dập nát hai bàn tay, Công đoàn các KCN tỉnh đã hướng dẫn cơ sở thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động gồm: Đại diện doanh nghiệp, công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách an toàn và bộ phận y tế. Biên bản điều tra sẽ được gửi lên thanh tra lao động xác minh lại quy trình, nếu hợp lệ sẽ thực hiện gửi hồ sơ giám định thương tật của nạn nhân.

Vụ tai nạn lao động tại công ty Seojin Việt Nam: Hé lộ mức trợ cấp cho nạn nhân

Anh Vũ Văn Chí gặp tai nạn trong quá trình làm việc tại Công ty TNHH Seojin Việt Nam.

Ông Hà Minh Vĩ cho biết thêm, công ty cam kết thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động gồm chi trả viện phí, tiền lương và hỗ trợ chi phí cho người chăm sóc nạn nhân. Đại diện công ty đã cung cấp thông tin về mức trợ cấp tạm thời theo tháng là 30 triệu, trong đó 15 triệu hỗ trợ nạn nhân và 15 triệu còn lại để đảm bảo về vấn đề kinh tế cho thân nhân người bị nạn trong quá trình chăm sóc. Thời gian chi trả chưa xác định thời hạn. Công đoàn các KCN tỉnh sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp và công đoàn cơ sở.

Vụ tai nạn lao động tại công ty Seojin Việt Nam: Hé lộ mức trợ cấp cho nạn nhân

Anh Chí hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Theo yêu cầu phòng dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, nơi nạn nhân đang nằm điều trị, hiện Công đoàn các KCN tỉnh chưa đến thăm được người lao động.

Cuộc sống an toàn sẽ tiếp tục thông tin!

Vụ tai nạn lao động tại công ty Seojin Việt Nam: Hé lộ mức trợ cấp cho nạn nhân

Anh Chí đã mất hai bàn tay sau vụ tai nạn lao động.

Bài viết và ảnh: Ngọc Châm - Minh Nguyệt

Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp tuần 7: “Dành cả thanh xuân để đi du lịch” Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp tuần 7: “Dành cả thanh xuân để đi du lịch”
Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao
Cực lực lên án vụ tra tấn trẻ em man rợ tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP HCM Cực lực lên án vụ tra tấn trẻ em man rợ tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP HCM