Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao

Đây là một trong những nội dung chính được các đại biểu thống nhất thực hiện tại Hội nghị Người lao động của Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship (gọi tắt là Vinaship) năm 2021.

Năm 2020, Vinaship gặp nhiều khó khăn, điều kiện không thuận lợi. Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến thị trường vận tải biển, làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, hạn chế giao thương, giá cước không ổn định, sự thiếu hụt trầm trọng lực lượng thuyền viên....

Cùng với đó là bối cảnh khó khăn do sự cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp cùng tham gia cung cấp dịch vụ, cũng như nhu cầu đòi hỏi của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ngày càng cao.

Những khó khăn công ty gặp phải như nguồn hàng khan hiếm, một số tàu nằm chờ xếp dỡ hàng lâu ở các cảng, giá cước vận tải và giá thuê tàu vẫn còn ở mức thấp, giá vật tư, nhiên liệu không ổn định. Từ đó dẫn đến giá thành vận tải tăng ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Tuy nhiên, với sự tổ chức điều hành của Tổng Giám đốc và Ban Điều hành cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, sỹ quan, thuyền viên, công nhân lao động trong công ty, tính đến ngày 10/12/2020, công ty đã hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh với những con số ngoài sự mong đợi.

Đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động.

Ảnh: CĐ

Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao

Công đoàn Công ty đã chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia giám sát công tác xây dựng chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động theo các điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể, Bộ luật Lao động và Công ước Lao động Hàng hải (MLC 2006).

Để đảm bảo quyền lợi, động viên tinh thần khối sỹ quan, thuyền viên ổn định công tác trên các tàu và đảm bảo yêu cầu trong việc quản lý và sử dụng lao động trong giai đoạn hiện nay, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng Giám đốc sửa đổi bổ sung về quy chế trả lương cho khối sỹ quan, thuyền viên. Đồng thời tăng chế độ ăn theo định lượng của sỹ quan, thuyền viên đang công tác trên các tàu của công ty, khen thưởng kịp thời đến tập thể và cá nhân có thành tích trong lao động sản xuất.

Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao

Hội nghị Người lao động của Công ty. Ảnh: CĐ

Bước sang 2021, Vinaship đề ra những nhóm giải pháp quyết liệt về thị trường và sản xuất kinh doanh; tài chính, đầu tư, quản trị và đổi mới doanh nghiệp; thu hút, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Theo đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, với mục tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra cho năm 2021, mỗi người lao động, sỹ quan, thuyền viên của công ty cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đổi mới sáng tạo trong công việc, đoàn kết, nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch của chuyên môn, cần nghiên cứu xây dựng chương trình công tác công đoàn bám sát với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Công đoàn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Bên cạnh đó, tham gia nâng cao kỹ năng nghề, tính kỷ luật của người lao động để mỗi người lao động nhận thức được đầy đủ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Từ đó chung tay vì sự ổn định và phát triển bền vững của công ty, có được việc làm, tiền lương, phúc lợi tốt hơn.

Trụ sở công ty.

Ảnh: ST

Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Khánh - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với 4 nội dung cơ bản: Một là, quyết liệt thực hiện có hiệu quả 6 nội dung Tuyên bố hành động Đại Lải ngày 09/01/2021 của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Hai là, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế đã đề ra. Ba là, quản lý, khai thác đội tàu an toàn, hiệu quả. Bốn là, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Công ty Vinaship: Sắp xếp đội tàu, thu hút sỹ quan, thuyền viên chất lượng cao

Lao động nữ của công ty.

Ảnh: CĐ

Vụ việc cô giáo Tuất ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi Vụ việc cô giáo Tuất ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi
Bệnh nhân mở phòng “bay lắc”, mua bán ma túy tại bệnh viện, có thật bị tâm thần? Bệnh nhân mở phòng “bay lắc”, mua bán ma túy tại bệnh viện, có thật bị tâm thần?
LĐLĐ tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Công ty TNHH LUXSHARE -ICT LĐLĐ tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Công ty TNHH LUXSHARE -ICT

Bài viết: Chu Linh

Ảnh: CĐ