Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội. Ảnh: giadinh.net.vn

Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã lên kế hoạch sẽ xét nghiệm cho hơn 4.000 đi tượng có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng trong vài ngày tới.

Để thực hiện kế hoạch này, Sở Y tế thành phố đã khoanh vùng và xác định các khu vực có khả năng lây nhiễm dịch bệnh như các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp có người nước ngoài nhập cảnh và sinh sống; hay những quán ăn, nhà hàng có lượng khách lớn là người nước ngoài. Bên cạnh đó là những bến xe trọng điểm và tuyến phố lớn của thành phố, nơi mà có số lượng và tần suất đi lại của người dân là rất cao.

Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Sở Y tế thành phố đã khoanh vùng và xác định các khu vực có khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Ảnh: laodong.vn

Trên tinh thần không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, ngành Y tế Hà Nội đã lập ra kế hoạch xét nghiệm lần này nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, giúp nhanh chóng tiến hành công tác khoanh vùng và truy vết nguồn lây.

Theo thống kê sơ bộ, sẽ có khoảng hơn 4.000 đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao được xét nghiệm trong tháng này. Vì số lượng tương đối lớn nên quá trình xét nghiệm lần này sẽ được chia làm 2 đợt: Đợt 1 tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức (ngày 11/3 và 12/3); đợt 2 từ ngày 15 đến 19/3 tại các quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố.

Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Theo thống kê sơ bộ, sẽ có khoảng hơn 4.000 đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao được xét nghiệm trong đợt tới. Ảnh: tienphong.vn

Hơn 4.000 người được lẫy mẫu xét nghiệm lần này bao gồm cả công nhân lao động làm việc tại các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm, và Yên Nghĩa.

Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Bến xe khách Mỹ Đình là một trong năm bến xe được lấy mẫu xét nghiệm do là nơi tập trung đông người đi lại. Ảnh: laodong.vn

Theo nhận định của Sở Y tế, công nhân lao động tại các cụm công nghiệp sẽ là đối tượng có khả năng phơi nhiễm bệnh rất cao. Cụ thể là các đối tượng lao động tại Khu công nhiệp Bắc Thăng Long, Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Cụm công nghiệp An Khánh và Khu công nghiệp Quang Minh, lần lượt tại huyện Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức và Mê Linh.

Cùng với đó, nhân viên phục vụ và những người làm việc tại các nhà hàng, khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, các quán ăn phục vụ khách nước ngoài tại Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, mỗi nơi cũng sẽ có 100 người được lấy mẫu xét nghiệm.

Đợt xét nghiệm trên diện rộng nhằm phát hiện sớm nhất có thể các ca lây nhiễm Covid-19 còn được áp dụng với dân cư tại các tòa nhà lớn như Chung cư Golden West Lake, Chung cư Imperia Garden, Chung cư Vinhome Sky Lake, khu đô thị Mỹ Đình, khu đô thị Splendora, tòa nhà PVI, Cornerstone, Golden Palace, và Keangnam. Mỗi nơi sẽ được lấy từ 100 đến 200 mẫu để xét nghiệm.

Theo ghi nhận của Sở Y tế thành phố, Hà Nội đã nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn cho công tác chống dịch, việc lấy mẫu của hơn 4.000 đối tượng có nguy cơ lây nhiễm lần này sẽ giúp hạn chế lây lan trong cộng đồng và kịp thời xử lý nếu có ca bệnh mới.

Từ 11/3: Hà Nội xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 người

Lượng khách nước ngoài tại các nhà hàng của Việt Nam cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ảnh: laodong.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật? Vụ hất hoá chất lên đầu công nhân: Quyết định tạm đình chỉ công việc đã đúng pháp luật?

Liên quan đến vụ va chạm giữa Tổ trưởng tổ Nhuộm và công nhân Công ty TNHH Tai Ryong Việt Nam, 4 người liên quan ...

“Gáo nước lạnh” của chị Thảo VJ “Gáo nước lạnh” của chị Thảo VJ

Ngày qua ngày, giới đầu tư và cả các công ty chứng khoán lại tiếp tục sống trong nỗi lo âu trong những ngày ...

Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào Nói về công đoàn với tất cả niềm tự hào

Đó là điều ấn tượng khi trò chuyện với chị Lê Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và chị Nguyễn ...