Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Chiều 17/4, tại Công ty TNHH South Asia Garments Limited (đóng tại KCN Tây Ga, TP Thanh Hóa), Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2021.

Phát động Tháng Công nhân năm 2021, ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Tháng Công nhân là tháng cao điểm của các hoạt động công đoàn, thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân để tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động".

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa sẽ thực hiện đồng loạt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi

Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Để Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ đạt hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ; đồng thời đề nghị các CĐCS lựa chọn thực hiện những nội dung cụ thể, ý nghĩa đối với người lao động.

Trong đó, chú trọng khuyến khích sự sáng tạo, kinh nghiệm, sáng tiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất; thực hiện tốt phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua “CNVCLĐ KKT Nghi Sơn và các KCN chung sức, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng giai đoạn 2021-2030”. Cùng với đó là hoạt động biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác thi đua, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp, của tổ chức Công đoàn.

Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Ông Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thánh Hóa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Ông chia sẻ về kế hoạch triển khai Tháng Công nhân với chuỗi các hoạt động sẽ được các cấp công đoàn tổ chức đồng loạt trong toàn tỉnh.

Ông đề nghị Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá, các doanh nghiệp và người lao động tham gia hưởng ứng tích cực các hoạt động trong Tháng Công nhân và các hoạt động phong trào của công đoàn năm 2021.

Trong đó, doanh nghiệp hưởng ứng từ những việc làm thiết thực như tuyên truyền pháp luật lao động; nâng cao chất lượng bữa ăn ca; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động.

Chương trình phát động Tháng Công nhân đón nhận sự hưởng ứng tích cực của Ban giám đốc và người lao động Công ty TNHH South Asia Garments Limited.

Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Công nhân lao động phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân 2021

Dịp này, Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH South Asia Garments Limited đã trao 148 suất quà, trị giá hơn 130 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao 148 suất quà cho công nhân lao động tại lễ phát động Tháng Công nhân

Trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Mai Liễu

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Chiều 16/4, Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức phát ...

Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Vũ Thúy Hà (sinh năm 1978, công nhân vệ sinh môi trường), người thân của ...

Công trình giao thông dang dở, biết rồi vẫn phải nói Công trình giao thông dang dở, biết rồi vẫn phải nói

Những ngày này, nếu đi trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP Hồ Chí Minh, nhiều người rất bức xúc vì rào chắn gây ...