Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Chiều 16/4, Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”.

Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế trong công tác ATVSLĐ, nhất là đối với phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc để xây dựng môi trường làm việc an toàn, chất lượng, hiệu quả, vì sức khỏe của mỗi cán bộ, nhân viên y tế và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, cho biết: “Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến khó lường trên thế giới và Việt Nam, đây là cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, cuộc thi nhằm nêu cao vai trò tuyên truyền của người thầy thuốc, gương mẫu để người dân noi theo. Đảm bảo an toàn cho thầy thuốc thì chúng ta mới đảm bảo an toàn được cho người bệnh. Với thông điệp đó, cuộc thi này bắt đầu diễn ra từ 0h ngày 15/4 và kết thúc vào lúc 0h ngày 30/4”.

Nội dung thi bao gồm 3 phần: Kiến thức pháp luật ATVSLĐ (20 câu hỏi); Các chế độ chính sách về bảo hộ lao động (30 câu hỏi); Kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc (30 câu hỏi).

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ, phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”
PGS. TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Nội dung cuộc thi giúp cho cán bộ y tế có ý thức hơn trong việc kiểm soát các vấn đề nhập cảnh, cách ly, phòng, chống Covid-19, tuyên truyền thông điệp 5K, tiêm phòng vaccine theo quy định.

“Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” là một trong những hoạt động thuộc kế hoạch năm 2021 mà Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn, ký kết chương trình phối hợp”, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh.

Hình thức thi qua phần mềm trực tuyến. Theo đó, thi trực tuyến được lựa chọn là hình thức tham gia thi đơn giản, dễ dàng, phù hợp nhất với đặc thù của người lao động ngành Y tế, luôn bận rộn, nhưng tỷ lệ sử dụng công nghệ, máy tính, điện thoại thông minh rất cao. Người tham dự cuộc thi có thể lấy đường link từ trên Cổng thông tin điện tử của Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế và website Cuocsongantoan.vn (Tạp chí Lao động và Công đoàn) hoặc từ fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam, Mạng Y tế Việt Nam để thi trên điện thoại cá nhân.

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ, phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Bà Lương Mai Anh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, phát biểu tại Lễ phát động.

Công đoàn Y tế Việt Nam khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đến tất cả đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình tích cực tìm hiểu và tham gia về cuộc thi. Vì vậy, bên cạnh những giải dành cho cá nhân, cuộc thi còn có nhiều giải dành cho các tập thể với mức thưởng hấp dẫn.

Tập thể

01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng

01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng

01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng

01 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng

Cá nhân

01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng

02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng

03 giải Ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng

20 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng

Ngoài ra, các tập thể và cá nhân đạt giải đều được trao tặng Giấy chứng nhận của cuộc thi.

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ, phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Ban Tổ chức hướng dẫn thi trên phần mềm trực tuyến.

Cũng tại buổi lễ, Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động năm 2021 giữa 3 đơn vị.

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ, phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”
Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động năm 2021 giữa 3 đơn vị.

Bài viết: Ngọc Anh

Ảnh: Minh Hằng

Thiết kế: Minh Hằng

Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số

Lao động nữ ngành ngân hàng hiện đang có nhiều cơ hội và thách thức trước thời đại số. Chính vì thế nữ công nhân ...

“Bắt Lê Chí Thành là quá đúng” “Bắt Lê Chí Thành là quá đúng”

Đó là đa số các ý kiến của bạn đọc, đa số các ý kiến của cộng đồng mạng xã hội từ chiều tối ...

Khởi động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” Khởi động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” sẽ diễn ra từ 00h ngày 15/4 đến ...