e magazine
16/04/2021 08:45
Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

16/04/2021 08:45

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Vũ Thúy Hà (sinh năm 1978, công nhân vệ sinh môi trường), người thân của chị nhiều ngày mất ngủ và mong sớm tìm lại lẽ công bằng cho người vô tội.
Gia đình nữ công nhân bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Vũ Thúy Hà (sinh năm 1978, công nhân vệ sinh môi trường), người thân của chị nhiều ngày mất ngủ và mong sớm tìm lại lẽ công bằng cho chị.

Chị Vũ Thúy Hà là con gái thứ ba trong gia đình có 8 anh chị em. Khi còn sống, cả nhà đều yêu quý chị bởi tính cách trung thực, chăm chỉ, hết mình vì mọi người.

“Tôi năm nay đã 71 tuổi, chứng kiến nhiều thiên tai, dịch bệnh nhưng không ngờ phải nếm trải một tai họa kinh hoàng như thế này. Từ nay tôi không bao giờ được gặp lại con gái nữa”, bà Nguyễn Thị Ngư, mẹ của nữ công nhân bị sát hại lau nước mắt nói.

Nhớ về con gái, bà Ngư kể, hơn 10 năm làm công nhân vệ sinh môi trường, chị Hà “sống” về đêm nhiều hơn ban ngày bởi chị thường xuyên làm việc ca đêm. Nhưng chị luôn yêu nghề và tâm niệm công nhân vệ sinh là công việc chân chính góp phần làm đẹp cho cộng đồng. Thường xuyên làm việc ca đêm đến 3 – 4 giờ sáng mới trở về, chị Hà chưa một lời kêu ca và hiếm có dịp chị nghỉ việc riêng. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cả xã hội cách ly tại nhà, chị vẫn vui với bóng đêm, chăm chỉ làm việc.

Gia đình nữ công nhân bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Nỗi đau xót còn hiện trên khuôn mặt mẹ chị Vũ Thúy Hà.

Chị luôn đồng cảm với những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn ở công ty. Với mỗi ca làm, chị Hà phải đẩy và dọn xe rác nặng từ những nơi chứa rác sinh hoạt của các gia đình, quán ăn… ra các điểm tập kết cách đó chừng 500m. Mỗi đêm đi làm, chị Hà thu nhập khoảng 200.000 đồng. Những đồng lương ít ỏi của một công nhân vệ sinh môi trường luôn được chị sử dụng để chăm lo thức ăn hằng ngày cho cha mẹ, mua quần áo, đồ chơi cho các cháu và giúp chị gái bị tật ở chân nuôi con gái bị hạn chế nhận thức.

“Làm công nhân dọn rác thật vất vả, mối nguy có ở khắp nơi. Cứ nghĩ đến hằng ngày chị cong lưng đẩy xe rác, dáng người nhỏ bé, đôi găng tay còn mùi rác thối, trời mưa tầm tã vẫn lặng lẽ làm sạch đẹp cho cộng đồng mà phải chịu tai họa này, gia đình tôi mong cơ quan chức năng trả lại sự công bằng cho chị”, chị Vũ Thúy Hằng, em gái chị Vũ Thúy Hà chia sẻ.

Gia đình nữ công nhân bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Hiện trường vụ án.

“Từ khi Hà mất, đêm nào tôi cũng không nhắm mắt được một chút nào. Tôi nhớ những ngày con chở đi chợ mua đồ, chở bố đi khám bệnh. Một mình Hà làm thay gia đình rất nhiều việc. Dù làm việc đêm hôm, nhưng sau khi chợp mắt, Hà lại ra vườn chặt chuối, hái bưởi cho bố mẹ đi bán lấy tiền. Tôi đau xót vì mất đi cánh tay phải. Chồng tôi có lương hưu, nhưng tôi thân già vẫn trông vào đồng ruộng và đi chợ kiếm tiền. Chỉ thương con cả đời sống vì mọi người, đến khi mất lại đáng thương như vậy”, bà Nguyễn Thị Ngư chia sẻ.

Trước đó, vào hồi 20 giờ 45 phút ngày 04/04/2021 tại số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chị Vũ Thúy Hà (công nhân vệ sinh môi trường Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang đẩy xe rác thì bị Lê Như Toàn (sinh năm 1991) sát hại. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường của Công an quận Cầu Giấy, nạn nhân bị thủ phạm dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu dẫn đến tử vong.

Gia đình nữ công nhân bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Chân dung thủ phạm tại cơ quan công an. Ảnh: GĐCC

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Quỹ Tấm lòng Vàng (Tổng LĐLĐ Việt Nam) cũng đã sẻ chia, hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân.

Gia đình nữ công nhân bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Cận cảnh hiện trường. Ảnh: ST

Lan đột biến, người “đột quỵ” Lan đột biến, người “đột quỵ”

Thông tin chủ vườn lan đột biến H.T ở Hà Nội “ôm” hơn 200 tỷ của khách hàng bỏ trốn xôn xao từ chiều ...

4 cách tra cứu bảo hiểm y tế nhanh và chính xác nhất 4 cách tra cứu bảo hiểm y tế nhanh và chính xác nhất

Hiện nay, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có 4 cách để biết thông tin BHYT của mình.

Những người lính thợ đổ mồ hôi trên “thao trường kỹ thuật” Những người lính thợ đổ mồ hôi trên “thao trường kỹ thuật”

Không phải nắng, gió, địa hình mà chính yêu cầu chuẩn xác, tức thời của công tác kỹ thuật khiến những người lính thợ ngành ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động