Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về ba tình huống đó được không?

Giao thông ở nội thành như một cuộc chiến, bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra những tình huống bất ngờ. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, tai nạn là điều khó tránh khỏi.

Nhớ lần đó, vào giờ tan tầm, con đường Lê Văn Lương đông nghịt, hàng dài xe phải nối đuôi nhau, nhích từng chút một. Không khí ngột ngạt và căng thẳng, tiếng còi xe inh ỏi khiến tôi khó chịu vô cùng.

Tôi quyết định tìm bằng được bài nhạc mình yêu thích, để xóa tan bầu không khí căng thẳng, trong lúc vẫn lái xe. Xui thay khi tôi đang mải mê chỉnh nhạc thì bất ngờ chiếc xe phía trước phanh gấp.

Tim tôi như thắt lại, chân đã nhanh chóng đạp phanh nhưng vẫn không đủ. May mắn thay, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp trên Toyota Yaris Cross đã kịp thời can thiệp, giúp tôi và vợ tránh được một vụ va chạm kinh hoàng. Tôi và vợ khi đó mặt đều tái mét, một lúc sau mới có thể hoàn hồn.

Hai lần khác, khi đang đi trên phố, chúng tôi cũng bất ngờ bị xe máy tạt đầu. Những tình huống bất ngờ như thế, nếu không có tính năng an toàn trên xe hỗ trợ thì lái cứng đến đâu cũng phải bó tay. Sau những khoảnh khắc tôi nhận ra tầm quan trọng của an toàn và biết ơn Toyota Yaris Cross đã bảo vệ tôi và gia đình.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Phân khúc SUV cỡ B trên thị trường hiện nay cũng có nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng chỉ riêng Toyota Yaris Cross được trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất. Tôi lại là dân công nghệ, làm IT nên hiểu rõ được tầm quan trọng của các trang bị này.

Ngoài hỗ trợ phanh khẩn cấp, tính năng cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảm biến trước, cảm biến áp suất lốp ở từng lốp, camera 360 độ cũng là những trang bị đắt giá mà Yaris Cross sở hữu trong phân khúc.

Đặc biệt, tính năng kiểm soát vận hành chân ga chỉ có duy nhất trên Yaris Cross trong phân khúc xe B-SUV. Những trang bị này rất cần thiết khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, trong đô thị, đặc biệt với lái mới.

Ngoài những trang bị an toàn Toyota Safety Sense, anh còn ấn tượng với Toyota Yaris Cross ở điểm nào?

Đầu tiên phải kể tới mức giá Toyota Yaris Cross cực kỳ hợp lý, chỉ 650 triệu đồng cho bản xăng, chưa kể các khuyến mãi riêng của hãng và đại lý. So với các đối thủ cùng phân khúc như Xforce, Seltos hay Creta, rõ ràng Yaris Cross là một món hời khi trang bị nhiều hơn nhưng giá không chênh lệch quá nhiều. Tôi cũng nghĩ rằng đây là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai mua xe lần đầu.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Toyota Yaris Cross còn thuyết phục tôi bởi khả năng vận hành chắc chắn ngay lần đầu lái thử. Tôi thấy hệ thống khung gầm ổn, không tệ như những nhận xét trên mạng. Với một chiếc xe hạng B như vậy là chắc chắn rồi.

Xe cũng không bị ồn, vào cua chắc chắn, đi trên phố êm ái, đi cao tốc máy khỏe, không bị gào. Điều duy nhất tôi chưa ưng ý là tay lái hơi nặng. Nhà tôi có một chiếc Corolla Cross nữa, xe này có trợ lực điện nên tay lái nhẹ hơn.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Vậy còn thiết kế nội, ngoại thất, anh đánh giá như thế nào?

Thiết kế ngoại thất Toyota Yaris Cross phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Xe toát lên vẻ lịch lãm, hiện đại với những đường nét thiết kế không quá tròn mà bo góc nhẹ, tinh tế. Cụm đèn chiếu sáng phía trước mạ crôm, kết hợp với lưới tản nhiệt hình thang cho tôi cảm giác trẻ trung.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Nhưng ăn tiền nhất có lẽ là thiết kế nội thất theo kiểu công thái học. Mọi chi tiết hướng về người lái giúp tôi dễ thao tác khi lái xe. Các chức năng ADAS tôi thường dùng cũng được tích hợp trên vô lăng.

Bên cạnh đó, màn hình sau vô lăng có kích thước 7’’ TFT, màn hình giải trí cảm ứng 10,1 inch cũng giúp việc giải trí và theo dõi thông tin tốt hơn. Một vài tiện ích khác như ghế da, sạc không dây, cổng USB, điều hòa mát sâu cũng là những điểm khiến tôi ưng ý.

Ban đầu tôi cũng khá lo lắng, bởi với tạng người cao to như tôi, không biết liệu khi ngồi lái có thoải mái hay không. Nhưng tôi hoàn toàn bị bất ngờ bởi không gian nội thất rộng rãi, được tối ưu tốt của Yaris Cross. K

hông chỉ tôi mà vợ ngồi ở ghế phụ hay bố mẹ ngồi hàng hai đều rất thoải mái và dành lời khen cho Yaris Cross. Cốp xe rộng cũng là điểm cộng lớn, dung tích lên đến 471L, đặc biệt phù hợp cho những gia đình sắp có em bé như tôi.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Được biết anh cũng là một thành viên tích cực trong nhiều hội nhóm về xe. Vậy sau một năm ra mắt, anh thấy đánh giá trên các hội nhóm về Toyota Yaris Cross như thế nào?

Trước khi quyết định mua xe tôi tham gia nhiều hội nhóm, để tham khảo ý kiến chủ xe khác. Tôi thấy Yaris Cross nhận được nhiều phản hồi tốt từ những người đã mua xe. Các ý kiến chê bai đều đến từ những người chưa có trải nghiệm gì về xe hoặc chưa sở hữu ô tô.

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Có một điểm tôi thấy mọi người nhận xét chính xác là xe Nhật Bản thường bền bỉ, không lỗi mốt, có tính thanh khoản cao và nhanh. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng thấp hơn xe Hàn, xe Đức.

Thiết kế Toyota hiện nay cũng đã trẻ trung, thời thượng hơn, cộng thêm gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với nhiều trang bị hấp dẫn từ phiên bản thấp tới cao nữa thì không thể không chọn mua xe Toyota.

Chưa kể một số mẫu xe khác hay hỏng vặt, khi đi sửa chữa thường không có phụ tùng thay thế ngay, đôi khi hỏng việc làm ăn. Toyota lại khác, gara từ Bắc tới Nam đều sẵn phụ tùng Toyota chính hãng. Ngoài ra, 86 đại lý và xưởng dịch vụ của Toyota có mặt dày đặc trên khắp 47 tỉnh thành cũng sẽ giúp mọi người yên tâm hơn khi chạy đường dài.

Anh đã có dự định đi chơi xa với chiếc xe này chưa?

Mình đã có nhiều kế hoạch đi chơi xa với Toyota Yaris Cross sau khi sinh em bé. Mình nghĩ Yaris Cross có thể đi được nhiều địa hình khác nhau, từ đồng bằng cho tới miền núi.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị. Chúc anh sẽ có những chuyến hành trình tuyệt vời cùng Toyota Yaris Cross!

Trang bị an toàn trên xe Toyota Yaris Cross đã ba lần cứu mạng tôi

Bài viết: Tùng Thiện

Ảnh: Phan Linh

Thiết kế: Xuân Sinh