e magazine
31/05/2021 20:04
Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động khó khăn và tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng

31/05/2021 20:04

Chiều 31/5, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao hỗ trợ 200 triệu đồng đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.
Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động Đà Nẵng khó khăn và tuyến đầu chống dịch

Chiều 31/5, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao hỗ trợ 200 triệu đồng đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.

Cụ thể, thừa uỷ quyền của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và trao 100 triệu đồng cho đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến đoàn viên, người lao động khó khăn ở quận Sơn Trà.

Theo Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng, từ khi dịch bệnh bùng phát lần thứ tư tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành trong cả nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sự chia sẻ động viên và hỗ trợ kịp thời đối với người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động Đà Nẵng khó khăn và tuyến đầu chống dịch
Thừa uỷ quyền của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã đi thăm và trao quà cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, ông Minh chia sẻ với những nỗ lực của các cán bộ, nhân viên y tế trong suốt thời gian qua.

“Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn dành sự quan tâm và chia sẻ với những hy sinh của lực lượng cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch. Đối với lực lượng y tế tham gia phòng chống dịch ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, phần quà là sự ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi của các y bác sĩ, động viên mọi người ở đây tiếp tục cố gắng để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh”, ông Minh cho biết.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam nói chung và LĐLĐ thành phố Đà Nẵng nói riêng dành cho đoàn viên, CNVCLĐ tại bệnh viện.

Chia sẻ về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện, bác sĩ Phúc cho biết đến chiều hôm qua, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn điều trị 80 ca dương tính, trong đó có 70 ca lây nhiễm cộng đồng. Hiện nay hầu hết các ca bệnh đều ổn định, chỉ có 2 trường hợp nặng. Các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang làm hết sức mình để cứu chữa các ca bệnh.

“Từ năm ngoái đến nay, cán bộ công nhân viên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng luôn trong tâm thế sẵn sàng tham gia việc chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 mỗi khi có đợt dịch mới bùng phát. Trong điều kiện dịch bệnh, sẽ có những khó khăn, hy sinh về gia đình, cuộc sống của các cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ tại đây nhưng tất cả đều nỗ lực khắc phục khó khăn, tạm gác lại những vướng bận của gia đình để hướng đến mục tiêu cao nhất là đẩy lùi dịch bệnh.

Chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của Tổng Liên đoàn, cũng như LĐLĐ thành phố. Với phần quà nhận được, chúng tôi sẽ san sẻ cho tất cả các y bác sĩ hiện nay đang tham gia chống dịch tại đây”, bác sĩ Phúc chia sẻ.

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động Đà Nẵng khó khăn và tuyến đầu chống dịch
Bác sĩ Lê Thành Phúc (đứng), Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tại quận Sơn Trà, ông Nguyễn Duy Minh đã trao tượng trưng 10 phần quà hỗ trợ cho người lao động. Các phần quà khác sẽ được chuyển về tài khoản cho những đoàn viên, người lao động khó khăn.

Là một trong những người lao động nhận được hỗ trợ trong đợt dịch này, chị Hoàng Thị Hồng Tuyến (quê Quảng Bình, nhân viên Công ty TNHH Yh Trade Việt Nam) không giấu được niềm vui và xúc động. Chị Tuyến tâm sự, hơn một tháng qua, do dịch bệnh, công ty của chị phải tạm dừng hoạt động. Hơn 1 tháng mất việc, từ chi phí thuê trọ, ăn uống, chị Tuyến phải xoay xở nhiều nơi mới có để chi tiêu.

“Tôi rất trân trọng những sự chia sẻ của Tổng LĐLĐ Việt Nam lúc này. Khi mình khó khăn, nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời từ công đoàn khiến tôi vô cùng xúc động. Đây là động lực lớn cho những người lao động như tôi vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh”, chị Tuyến tâm sự.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ có sự hỗ trợ bằng nhiều hình thức cho đoàn viên, người lao động là các đối tượng F0, F1, F2 có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động Đà Nẵng khó khăn và tuyến đầu chống dịch

Người lao động khó khăn rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ người lao động Đà Nẵng khó khăn và tuyến đầu chống dịch
Trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại quận Sơn Trà.

Sắp tới, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng sẽ chuẩn bị 5.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng để gửi đến những người lao động khó khăn, nhất là người lao động trong các tổ công nhân tự quản. Đồng thời, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng sẽ rà soát lại các đối tượng là người lao động ngành Du lịch, dịch vụ, các trường mầm non tư thục gặp nhiều khó khăn do tác động từ Covid-19 để hỗ trợ.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Mạnh tay với “ném đá” trên mạng Mạnh tay với “ném đá” trên mạng

Bà Phương Hằng đã cam kết với Sở TT&TT TP.HCM sẽ ngừng livestream. Trước đó, các livestream của bà đã đánh trúng tâm lý ...

Người lao động tham gia Công đoàn: Nhiều phúc lợi và quyền lợi chính đáng được bảo vệ Người lao động tham gia Công đoàn: Nhiều phúc lợi và quyền lợi chính đáng được bảo vệ

Người lao động gia nhập công đoàn, trở thành đoàn viên là vô cùng chính đáng và cần thiết. Bởi khi đã trở thành đoàn ...

Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang

Đẩy nhanh tiến độ của chiến dịch tiêm vắc xin cho công nhân ở Bắc Giang, hoàn tất việc tiêm 100.000 liều trong vòng 10 ...

Xem phiên bản di động