e magazine
24/01/2021 11:32
“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong Tết sum vầy!”

24/01/2021 11:32

Đó là tâm trạng của chị Nguyễn Minh Thức (quê Bình Hưng, Bình Chánh) làm việc 10 năm tại Nhà Bè. Chị Thức chia sẻ đây là lần thứ 3 chị được tham gia bữa tiệc “Tết sum vầy” nhưng lần này là đông. nhộn nhịp và nhiều quà nhất so với những lần trước.
“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong “Tết sum vầy”!”

Đó là tâm trạng của chị Nguyễn Minh Thức (quê Bình Hưng, Bình Chánh) làm việc 10 năm tại Nhà Bè. Chị Thức chia sẻ đây là lần thứ 3 chị được tham gia bữa tiệc “Tết sum vầy” nhưng lần này chị cảm thấy nhộn nhịp và nhiều quà nhất so với những lần trước.

"Tết sum vầy" 2021 được LĐLĐ TP HCM tổ chức đầu tiên tại Trường Tiểu học Trang Tấn Khương (huyện Nhà Bè). 250 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn đến dự bữa cơm "Tết sum vầy" trong không khí ấm áp. Gia đình chị Thức là một trong số đó, nhưng chị đến một mình cùng anh chị em đồng nghiệp trong cơ quan. Chị Thức hiện đã làm việc 10 năm tại Công ty Cổ phần Phú Trường Quốc Tế (Hiệp Phước, Nhà Bè).

“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong “Tết sum vầy”!”

Người lao động được nhận lì xì trong "Tết sum vầy" 2021. Ảnh N.N

Ấn tượng đầu tiên của tôi với người phụ nữ này là thân hình nhỏ nhắn, nhưng có nụ cười rất tươi và duyên. Khi được đề nghị phỏng vấn, chị có chút e ngại. Chị kể, đây là lần thứ 3 chị tham gia “Tết sum vầy” do LĐLĐ TP HCM cùng công đoàn các cấp tổ chức. Nhưng lần này chị có ấn tượng hơn bởi số người tham dự đông hơn, nhiều gia đình hơn, khuôn viên cũng rộng hơn, đặc biệt là có nhiều tiết mục hài kịch, văn nghệ hay.

Chỉ vào túi quà vừa được nhận, chị Thức cười tươi nói rằng chưa mở ra xem nhưng năm nay hình như quà của LĐLĐ cũng to hơn, nặng hơn. Rồi chị ghé vào tai tôi nói rằng chị được lì xì 1 triệu đồng. Thế là nhà chị có Tết rồi!

Nhìn chị hạnh phúc, tôi cũng mừng!

“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong “Tết sum vầy”!”

"Tết sum vầy" năm 2021 chính thức bắt đầu. Ảnh N.N

Khi nói về gia đình, chị Thức hơi ngập ngừng, chị bảo không muốn kể về chuyện riêng tư. Hiện tại, chị sống cùng bố mẹ già trên 60 tuổi và hai đứa con nhỏ. Là trụ cột chính trong gia đình, bởi vậy chị phải gánh vác mọi chi phí sinh hoạt trong cuộc sống. Một nét thoáng buồn trong đôi mắt của chị Thức. Để không gián đoạn cuộc vui của chị, tôi hỏi về quãng đường đi làm.

10 năm nay, đều đặn chị Thức chạy xe đi và về, từ Bình Chánh sang Nhà Bè để tới nơi làm việc, khoảng 30km. Hỏi về khó khăn trong năm 2020, chị Thức lắc đầu: “Khó khăn cũng nhiều lắm, ví dụ như mẹ già mà vẫn phải trông hai cháu cho tôi đi làm; mọi lần gửi trẻ nhưng thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội thì không ai trông. Công việc cũng gián đoạn, phải mang về nhà làm. Nhưng may mắn là lương vẫn được giữ nguyên, không giảm”.

“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong “Tết sum vầy”!”
Gia đình người lao động tham dự "Tết sum vầy" 2021. Ảnh: N.N

Cuộc trò chuyện ngắn với chị Minh Thức trong bữa tiệc “Tết sum vầy” tại Nhà Bè đã phần nào nói lên được những hoàn cảnh tham dự chương trình ấy. Những người lao động ấy có thể khó khăn về vật chất nhưng tinh thần luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực, chăm chỉ làm việc để lo cho gia đình, nâng cao năng suất lao động...

Ngoài chị Minh Thức còn nhiều trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn khác nữa. Và họ nhất định đã, đang và sẽ được LĐLĐ TP HCM cùng các cấp công đoàn hỗ trợ nhiều hơn trong cuộc sống.

“Tôi xúc động, hạnh phúc vì được tham dự và nhận quà trong “Tết sum vầy”!”Cán bộ công đoàn chung vui "Tết sum vầy" cùng người lao động. Ảnh N.N

Bà Lê Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè chia sẻ trong chương trình: “Năm 2021, LĐLĐ TP HCM đưa chương trình “Tết sum vầy” của thành phố đến với huyện Nhà Bè, đem một mùa xuân ấm áp yêu thương đến đội ngũ công nhân viên chức, người lao động. Các hoạt động được tổ chức trong chương trình đã mang lại một không khí mùa xuân vui tươi, hứa hẹn một năm 2021 với nhiều thành công, khởi sắc và phát triển”.

Chương trình “Tết sum vầy” năm nay sẽ được tổ chức tại quận 12, Phú Nhuận, Bình Tân, Nhà Bè, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV, Công đoàn Các khu chế xuất và Công nghiệp TP HCM và tại 53 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với sự tham gia của 4.000 hộ gia đình công nhân.

Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia

Ấm áp chương trình "Tết Sum vầy" cho người lao động Đà Nẵng Ấm áp chương trình "Tết Sum vầy" cho người lao động Đà Nẵng

Tối 22/1, tại Nhà văn hóa lao động, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” và ...

"Phiên chợ giúp công nhân chúng tôi mua được nhiều sản phẩm giá rẻ, chất lượng lắm!" "Phiên chợ giúp công nhân chúng tôi mua được nhiều sản phẩm giá rẻ, chất lượng lắm!"

Đó là lời chia sẻ thật lòng của chị Bắc đang làm việc tại Công ty CP Dệt May Phong Lan (huyện Hóc Môn, TP ...

Những giọt nước mắt trong "Tết Sum vầy" Những giọt nước mắt trong "Tết Sum vầy"

20h20, buổi tiệc Tết sum vầy chuẩn bị kết thúc, cả khán phòng hồi hộp nhìn lên sân khấu. Trong tay nam MC, tờ giấy ...

Xem phiên bản di động