e magazine
23/01/2021 13:10
Ấm áp chương trình "Tết Sum vầy" cho người lao động Đà Nẵng

23/01/2021 13:10

Tối 22/1, tại Nhà văn hóa lao động, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.
Ấm áp Tết sum vầy cho người lao động Đà Nẵng

Tối 22/1, tại Nhà văn hóa lao động, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Nhìn lại năm 2020 với nhiều khó khăn vất vả, người lao động Đà Nẵng đã rất nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch cũng như vượt nhiều trở ngại khó khăn để tham gia các hoạt động sản xuất, đóng góp cho sự khôi phục của kinh tế thành phố. Ghi nhận những sự cố gắng đó, chương trình “Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương” được tổ chức để cảm ơn người lao động đã cùng doanh nghiệp và các cấp công đoàn chia sẻ, nỗ lực sau một năm thiên tai, dịch bệnh.

Ấm áp Tết sum vầy cho người lao động Đà Nẵng
LĐLĐ TP. Đà Nẵng trao bảng tượng trưng “Chuyến xe Công đoàn” đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết cho các công đoàn ngành, công đoàn quận, huyện

Nhận được thông tin sẽ được tham gia chương trình, chị Ung Sam Mui (Công nhân Công Ty TNHH Điện Tử Foster, Đà Nẵng) không giấu được niềm vui. Cứ mỗi dịp Tết đến, chị Mui cũng như nhiều người lao động khó khăn khác lại mong chờ đón Tết của người lao động do LĐLĐ thành phố tổ chức. Năm nay, niềm vui khi được tham gia chương trình càng đặc biệt hơn khi chị và gia đình đã vượt qua một năm rất khó khăn.

“Chưa bao giờ có năm nào như năm 2020, mình phải nói như vậy vì gia đình khó khăn đến mức gạo không có để ăn. Những tháng phải nghỉ việc luân phiên, hai vợ chồng phải gửi con về quê, rồi tìm công việc làm thêm, buôn bán online, làm mọi việc để có chi phí. Vậy nhưng, mình rất cảm động khi nhận được sự sẻ chia từ các cấp công đoàn, nhận được hỗ trợ để tiếp tục tin tưởng và đồng hành cùng công ty mà mình đã gắn bó nhiều năm qua”, chị Mui tâm sự.

Không chỉ Mui mà những người tham gia "Tết Sum vầy" năm nay đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh và thiên tai. Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Nguyệt (giáo viên mầm non) thì năm qua là năm thử thách các cô giáo mầm non khi từ công việc “gõ đầu trẻ”, các cô trở thành những người phụ bàn, bưng bê,… để kiếm thu nhập.

Nhắc về khoảng thời gian khó khăn đó, cô Nguyệt rất xúc động. Nhưng nhận được sự động viên của lãnh đạo nhà trường cũng như sự chia sẻ của các cấp công đoàn, cô và các đồng nghiệp đã mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Ấm áp Tết sum vầy cho người lao động Đà Nẵng

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng phát biểu tại chương trình.

Dịp này, LĐLĐ thành phố cũng trao 3.330 suất quà Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ toàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 3,3 tỷ đồng. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động sẽ được triển khai thành chuỗi từ các cấp công đoàn.

Cụ thể, chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân sẽ trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão, lũ; tặng vé xe cho hơn 1.700 đoàn viên cùng gia đình có nhu cầu về quê đón Tết; tặng 550 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200 nghìn đồng cho người lao động; khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc miễn phí…

Ấm áp Tết sum vầy cho người lao động Đà Nẵng

Hơn 3.000 suất quà được trao tặng cho người lao động trong dịp này.

Theo ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng, Chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các cấp chính quyền, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nguồn quỹ hoạt động xã hội công đoàn và ngân sách công đoàn, các cấp công đoàn đã trao tặng hàng ngàn suất quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết, công nhân lao động tại các Tổ Công nhân tự quản khu nhà trọ.

Ấm áp Tết sum vầy cho người lao động Đà Nẵng
Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, năm nay sẽ có 80 “Chuyến xe Công đoàn” đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Cụ thể, chuyến xe sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến 10/2 (tức ngày 25 đến 29 Tết), với lộ trình về các địa phương: phía nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Các chuyến xe sẽ đón tại bốn điểm: Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân (KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu); Khu nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ); Công viên trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu; KCN Đà Nẵng (quận Sơn Trà). Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát CNVCLĐ thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Từ nay đến Tết, các cấp công đoàn tiếp tục đôn đốc, giám sát việc thực hiện những chính sách về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện và giải quyết tranh chấp lao động; giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, làm thêm giờ; tuyệt đối không để người sử dụng lao động lợi dụng, buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian quy định.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn Đặc biệt quan tâm đến người lao động không về quê ăn Tết vì khó khăn

Mặc dù 2020 là năm có nhiều biến động và khó khăn vì dịch Covid - 19 bùng phát. Nhưng không vì thế mà LĐLĐ ...

"Mày tuổi gì?" "Mày tuổi gì?"

Đấy là câu hỏi của một người đàn ông say rượu mà vẫn lái xe và quát nạt một cảnh sát giao thông (CSGT) khi ...

Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện Không để người lao động nào ở lại phía sau trong cuộc chuyển đổi số của ngành Điện

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nói riêng và toàn ngành Điện nói chung đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng ...

Xem phiên bản di động