Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19

Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

LĐLĐ huyện Châu Thành, Tiền Giang đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh, từ năm ngoái đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phải đóng cửa, kéo theo đó là tình trạng công nhân mất việc.

Điều này tác động nghiêm trọng đến đời sống người lao động. Nhiều gia đình công nhân lao đao, trong đó, không ít cặp vợ chồng phải mỗi người một nơi để tìm kiếm việc làm, trang trải cuộc sống.

Nắm bắt được thực trạng đó, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động. Tháng Công nhân năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ người lao động đều được triển khai tại cơ sở.

Bữa cơm công ty của người lao động tỉnh Tiền Giang

Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19

Qua nắm bắt tình hình, LĐLĐ huyện Châu Thành nhận thấy nhiều doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ đó, có nhiều hoạt động chăm lo người lao động khó khăn.

Vừa qua, LĐLĐ huyện Châu Thành đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (gồm các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, bột ngọt, mì tôm...) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc 5 doanh nghiệp trên địa bàn.

Những suất quà này được lãnh đạo LĐLĐ huyện cùng cán bộ công đoàn cơ sở trao tận tay người lao động.

Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19

Cán bộ công đoàn và người lao động thực hiện giãn cách và đeo khẩu trang đúng quy định trong buổi trao quà hỗ trợ

Tặng quà cho người lao động tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân.

Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19

Nhìn vào túi quà vừa được nhận, chị Lê Thị Phương Quyên, công nhân Xưởng Gạch 2 thuộc Công ty TNHH Đầu Tư & Thương mại Đại Hữu bày tỏ: “Công nhân chúng tôi loay hoay vì dịch bệnh gần 2 năm nay, cũng nhiều lần được công đoàn hỗ trợ. Nhưng lần nào tôi cũng xúc động trước tình cảm của công đoàn. Dịch bệnh khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập thì có công đoàn hỗ trợ. Một miếng khi đói bằng một gói khi no thật đúng trong thời điểm này. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của công đoàn. Phần quà là nguồn động viên tinh thần cho gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Tiền Giang: Thăm hỏi và động viên người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19

LĐLĐ huyện Châu Thành trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho người lao động khó khăn về nhà ở.

Ông Đỗ Thanh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của người lao động đang phải đối mặt. Ông cũng nói rằng tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong những lúc khó khăn.

“Nhằm chia sẻ với khó khăn của các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh và thăm hỏi động viên người lao động bằng nhiều chương trình, hoạt động. Đặc biệt, LĐLĐ huyện đã giảm thiểu tối đa kinh phí tổ chức các hoạt động phong trào, dành để hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Dù số tiền tiết kiệm chưa được nhiều nhưng chúng tôi luôn mong muốn hỗ trợ và mang đến cho người lao động sự khích lệ cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng nhau vượt qua giai đoạn này”, ông Hiền chia sẻ.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Châu Thành tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đến người lao động khó khăn.

Ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân trong khu công nghiệp đã có ca mắc Covid-19 Ưu tiên tiêm vắc xin cho công nhân trong khu công nghiệp đã có ca mắc Covid-19

LTS: Bắt đầu từ chiều hôm qua, Bộ Y tế đã phát động tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động trong các ...

Doanh nghiệp, công đoàn “xắn tay” chăm lo NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Doanh nghiệp, công đoàn “xắn tay” chăm lo NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải tạm dừng hoạt động, công nhân nghỉ việc nhưng công ty và ...

Vụ công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương: UBND quận Hà Đông chỉ đạo vào cuộc Vụ công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương: UBND quận Hà Đông chỉ đạo vào cuộc

Liên quan đến vụ việc tập thể công nhân vệ sinh môi trường bị Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nợ lương nhiều ...

Bài viết: Nguyễn Nga