e magazine
17/04/2021 08:47
Thừa Thiên Huế: Đề tài, sáng kiến là kết tinh của quá trình lao động

17/04/2021 08:47

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: "Một đề tài, sáng kiến của đoàn viên công đoàn, người lao động chính là kết tinh của quá trình lao động sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn trong công việc".

Thừa Thiên Huế: đề tài, sáng kiến là kết tinh của

quá trình lao động

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: "Một đề tài, sáng kiến của đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) chính là kết tinh của quá trình lao động sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn trong công việc".

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận và biểu dương

Ngày 3/4, Hội nghị ký kết hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” đã được diễn ra tại Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế.

SÁNG KIẾN NHỎ CŨNG ĐƯỢC GHI NHẬN, BIỂU DƯƠNG

Ngày 17-4, ông Vinh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các cấp công đoàn ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" đến hầu hết đoàn viên và NLĐ.

Ngoài việc gửi văn bản hướng dẫn cách thức tham gia chương trình đến các cấp công đoàn, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế còn đẩy mạnh công tác truyền thông qua: Facebook, Zalo, trang thông tin điện tử,…

Một số công đoàn cơ sở (CĐCS) còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp. Ba CĐCS đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức lễ phát động phong trào, hội nghị ký kết Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” với toàn thể đoàn viên và NLĐ như: Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Takson Huế, Trường Trung cấp Công nghệ số 10.

Vào ngày 3/4, hội nghị ký kết hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” đã diễn ra tại Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế. Đại diện Ban Giám đốc và CĐCS của công ty đã tiến hành ký kết hưởng ứng chương trình trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự.

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận và biểu dương

Ông Trương Công Hân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Không chỉ những sáng kiến mang tầm quốc gia mà cả những sáng kiến nhỏ ngay tại đơn vị cũng sẽ được lãnh đạo công ty ghi nhận và biểu dương”.

Tại hội nghị này, ông Trương Công Hân – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế đã phát động toàn thể đoàn viên và NLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Ông Hân nhấn mạnh: “Không chỉ những sáng kiến mang tầm quốc gia mà cả những sáng kiến nhỏ ngay tại đơn vị cũng sẽ được lãnh đạo công ty ghi nhận và biểu dương”.

Ngày 1/4, CĐCS Trường Trung cấp Công nghệ số 10 cũng đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức phát động Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” theo hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo nhà trường và Ban Chấp hành CĐCS đã ký kết giao ước thi đua nhằm phát động chương trình đến toàn thể đoàn viên công đoàn. Đồng thời nhà trường cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho cán bộ, giáo viên tại các phòng, khoa tích cực hưởng ứng, tham gia.

Tại buổi phát động, đại diện nhóm nghiên cứu chế tạo máy sát khuẩn tự động đã tiến hành các bước đăng nhập và cập nhật sáng kiến vào phần mềm quản lý chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 27/3, CĐCS Công ty TNHH Takson Huế và Công ty TNHH Takson Huế cũng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ phát động Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" cho đoàn viên và NLĐ.

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận, biểu dương

Ngày 1/4, CĐCS Trường Trung cấp Công nghệ số 10 đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức phát động Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” theo hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

KHÔNG DỪNG LẠI Ở CHƯƠNG TRÌNH "75 NGHÌN SÁNG KIẾN VƯỢT KHÓ, PHÁT TRIỂN"

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: "Một đề tài, sáng kiến của đoàn viên và NLĐ chính là kết tinh của quá trình lao động sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn trong công việc. Nếu sáng kiến tốt, có chất lượng thì sẽ đem lại giá trị rất lớn cho doanh nghiệp. Từ đó, vị thế của NLĐ tại doanh nghiệp cũng sẽ được nâng lên. Sự ghi nhận và đánh giá NLĐ của chủ doanh nghiệp cũng sẽ cao hơn. Từ đó thúc đẩy mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, chất lượng của từng sáng kiến là điều chúng tôi luôn nhấn mạnh khi triển khai chương trình đến các cấp công đoàn".

Cũng theo ông Vinh, ngoài những sáng kiến mang tính chất kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất, an toàn, vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng quan tâm, động viên đoàn viên và NLĐ phát huy những sáng kiến nhỏ góp phần cải cách hành chính, bảo vệ môi trường tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó cũng lưu tâm đến những sáng kiến vì cộng đồng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục,… Điển hình trong phong trào này là các giáo viên Trường Trung cấp Công nghệ số 10 đã nghiên cứu chế tạo máy sát khuẩn tự động tặng cho các cấp công đoàn trong thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid -19 vừa qua.

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận, biểu dương

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế (đeo cà vạt đỏ) cho rằng: "Một đề tài, sáng kiến của đoàn viên và NLĐ chính là kết tinh của quá trình lao động sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn trong công việc".

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" triển khai đến các cấp công đoàn rất thuận lợi vì trong hệ thống công đoàn hằng năm đều triển khai phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Các cấp công đoàn đều thực hiện phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm 2021, trong đó có phát huy các sáng kiến làm lợi trong sản xuất kinh doanh và các sáng kiến trong khối hành chính sự nghiệp.

Cũng theo ông Vinh, bên cạnh những thuận lợi thì cũng có những khó khăn khi phát động Chương trình ”75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Theo quy định tiêu chuẩn xét chọn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, những sáng kiến bắt đầu triển khai thực hiện mang lại kết quả trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5/2021. Điều này đã gây khó khăn vì thời gian để đánh giá kết quả cho một sáng kiến trong vòng chưa đầy 3 tháng là rất ít.

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận, biểu dương

Ngày 27/3, CĐCS và lãnh đạo Công ty TNHH Takson Huế cũng đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ phát động Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" .

Hiện tại, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy những sáng kiến của đoàn viên và NLĐ mọi lúc, mọi nơi chứ không chỉ dừng lại ở Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Để làm được điều đó, các CĐCS phải có kế hoạch cụ thể, phối hợp với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị để có chính sách động viên những sáng kiến được áp dụng mang lại kết quả, có giá trị đối với từng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp.

Thừa Thiên Huế: Sáng kiến nhỏ cũng sẽ được ghi nhận, biểu dương

Ngày 3/4, hội nghị ký kết hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” đã diễn ra tại Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế.

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”
Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số
“Bắt Lê Chí Thành là quá đúng” “Bắt Lê Chí Thành là quá đúng”

Bài viết: Nam Trân

Ảnh: LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Xem phiên bản di động