e magazine
15/04/2021 16:25
Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số

15/04/2021 16:25

Lao động nữ ngành ngân hàng hiện đang có nhiều cơ hội và thách thức trước thời đại số. Chính vì thế nữ công nhân viên chức lao động ngân hàng cần nắm bắt cơ hội và nâng cao kiến thức để thúc đẩy phát triển kinh tế. Song song với đó là đảm bảo được chất lượng cuộc sống cá nhân, hạnh phúc gia đình.
Lao động nữ ngành ngân hàng  thách thức và cơ hội trong thời đại số

Lao động nữ ngành Ngân hàng thách thức và cơ hội trong thời đại số

Lao động nữ ngành Ngân hàng hiện đang có nhiều cơ hội và thách thức trước thời đại số. Chính vì thế, nữ công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng cần nắm bắt cơ hội và nâng cao kiến thức để thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời đảm bảo được chất lượng cuộc sống cá nhân, hạnh phúc gia đình.

Lao động nữ trong ngành Ngân hàng hiện chiếm gần 60% tổng số nhân viên của ngành. Họ đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành Ngân hàng nói riêng và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung trong thời đại số.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phụ nữ ngân hàng thời đại số - tư duy và hành động”. Chuyên đề đã thu hút hơn 300 nữ công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng tại TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận đến tham dự.

Lao động nữ ngành ngân hàng  thách thức và cơ hội trong thời đại số
Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Ảnh N.N

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cho biết, số lao động nữ trong ngành Ngân hàng hiện chiếm gần 60%. Trong những năm qua, nữ công nhân, viên chức, lao động trong ngành Ngân hàng đã có nhiều phấn đấu, nỗ lực đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành và kinh tế cả nước.

Đã có nhiều nữ công nhân, viên chức, lao động của ngành Ngân hàng đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình. Điển hình là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện nay là nữ, cũng là nữ Thống đốc Ngân hàng đầu tiên trong lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam.

Lao động nữ ngành ngân hàng  thách thức và cơ hội trong thời đại số

Lao động nữ ngành Ngân hàng tham gia chuyên đề. Ảnh N.N

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít lao động nữ ngành Ngân hàng chưa thật sự tự tin vào khả năng của mình và còn bằng lòng với kết quả làm việc, học tập hiện tại.

Thời đại số hiện nay vừa là cơ hội vừa là thách thức với nữ công nhân, viên chức, lao động của ngành Ngân hàng. Họ không chỉ cần phải làm tốt nhiệm vụ tại cơ quan mà còn phải làm nhanh, chính xác và đưa ra được những sáng kiến làm lợi cho ngân hàng. Công nghệ thông tin là một trong những điều kiện thiết yếu mà nữ lao động ngành cần không ngừng trau dồi.

Lao động nữ ngành ngân hàng  thách thức và cơ hội trong thời đại số

Nhiều thách thức đến với phụ nữ ngành Ngân hàng thời đại số. Ảnh N.N

Nhìn lại lịch sử về quá trình của người lao động trên thế giới đã đấu tranh từ làm 12 tiếng với sự bóc lột nặng nề đến làm 8 tiếng, người phụ nữ trên thế giới cũng đã đấu tranh để được làm việc, được hưởng lương và các chế độ như đàn ông. Đây là một thành tựu lớn nổi bật để người lao động trân trọng giá trị của lịch sử. Với những bước cải tiến mạnh mẽ từ công nghệ buộc nữ công nhân, viên chức, lao động ngành Ngân hàng cần đảm bảo hoàn thành tốt việc ngân hàng và hạnh phúc gia đình.

Ông Đào Minh Tú cũng đề cập đến trong thời gian tới, bên cạnh sự tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành, thì chính các nữ công nhân, viên chức, lao động của ngành Ngân hàng phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu lao động. Họ cũng cần học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị để khẳng định vị thế của lao động nữ trong ngành.

Lao động nữ ngành ngân hàng  thách thức và cơ hội trong thời đại số
Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh N.N

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi nói chuyện với phụ nữ ngành Ngân hàng về sự thay đổi cần thiết để thích ứng với thời đại số. Ông Hợp đề cập đến vấn đề thúc đẩy “chi tiêu không tiền mặt” trong ngân hàng. Ông đưa ra ví dụ nếu thực hiện thành công việc chi tiêu không tiền mặt sẽ tiết kiệm cho ngân hàng việc in giấy mỗi năm hàng tỷ đồng. Mọi giao dịch sẽ nhanh, gọn và chính xác, đồng thời tiết kiệm được cho ngân hàng số tiền lớn. Phụ nữ làm việc tại ngân hàng cũng giảm được nhiều việc liên quan nhờ có công nghệ hiện đại với tư duy thích ứng.

Lan đột biến, người “đột quỵ” Lan đột biến, người “đột quỵ”

Thông tin chủ vườn lan đột biến H.T ở Hà Nội “ôm” hơn 200 tỷ của khách hàng bỏ trốn xôn xao từ chiều ...

4 cách tra cứu bảo hiểm y tế nhanh và chính xác nhất 4 cách tra cứu bảo hiểm y tế nhanh và chính xác nhất

Hiện nay, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có 4 cách để biết thông tin BHYT của mình.

Những người lính thợ đổ mồ hôi trên “thao trường kỹ thuật” Những người lính thợ đổ mồ hôi trên “thao trường kỹ thuật”

Không phải nắng, gió, địa hình mà chính yêu cầu chuẩn xác, tức thời của công tác kỹ thuật khiến những người lính thợ ngành ...

Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động