e magazine
12/02/2021 14:00
Thầy trò Trường Đại học Công đoàn: "Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương!

12/02/2021 14:00

Một mùa đông khắc nghiệt nữa lại đến trên vùng cao. Các em nhỏ lại co ro trong tấm áo mỏng, đôi má đỏ ửng, chân trần rét buốt,…Hình ảnh khiến ai nhìn cũng xót xa. Đồng cảm và sẻ chia với điều đó, Câu lạc bộ (CLB) Inspiré, thuộc khoa Công tác xã hội, trường Đại học Công đoàn đã thực hiện chương trình “Đông ấm cho em”, mang hơi ấm và tình yêu thương tới các điểm trường mầm non, tiểu học xã Cán Chu Phìn – Huyện Mèo Vạc – tỉnh Hà Giang.
"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Thầy trò trường Đại Học Công đoàn:

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương!

Một mùa đông khắc nghiệt nữa lại đến trên vùng cao. Các em nhỏ lại co ro trong tấm áo mỏng, đôi má đỏ ửng, chân trần rét buốt,… Hình ảnh khiến ai nhìn cũng xót xa. Đồng cảm và sẻ chia với điều đó, Câu lạc bộ (CLB) Inspiré, thuộc khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Công đoàn đã thực hiện chương trình “Đông ấm cho em”, mang hơi ấm và tình yêu thương tới các điểm trường mầm non, tiểu học ở xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, các em nhỏ trên Hà Giang không có quần áo ấm, để chân trần,…dưới thời tiết 1 độ C. Sự thiếu thốn, bệnh tật luôn thường trực với các em.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương "Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Sau hơn 1 tháng, CLB Inspiré đã kêu gọi được số tiền ủng hộ 28.733.000. Toàn bộ số tiền được sử dụng để mua các vật phẩm giữ ấm, sách vở, đồ ăn… trao tặng tận tay các em học sinh.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Thầy trò Trường Đại học Công đoàn cũng phối hợp cùng Công ty Nam Nhật, Công ty Hồng Hà trao 100 suất quà gồm chăn ấm và gạo cho 100 hộ nghèo.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương "Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tổ chức sang sửa, trang trí cơ sở hạ tầng tại điểm trường, tạo niềm vui cho các em học sinh.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương

Được biết, để đóng góp vào số tiền ủng hộ trên, CLB Inspiré đã thực hiện 2 hoạt động nhỏ trong chương trình: Minishow ca nhạc và bán đồ ăn gây quỹ.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thươngCô giáo Đỗ Thị Vân Anh – Trưởng khoa Công tác xã hội, cán bộ Công đoàn Trường Đại học Công đoàn cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt đối với sinh viên Đại học Công đoàn. Các em đi với tấm lòng và trái tim nhân ái, đồng thời được tiếp xúc, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thấu hiểu…giúp ích cho công việc chuyên môn tương lai. Nhà trường cũng như công đoàn trường khuyến khích và sẽ luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong những hoạt động như vậy.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương“Các bé đang sưởi ấm trong lớp nghe tiếng xe máy của đoàn từ thiện là chạy ra xếp hàng thẳng tắp, háo hức chờ quà. Nụ cười, niềm vui trên gương mặt các bé chính là niềm hạnh phúc của chúng em” – Bạn Đỗ Thị Thùy Dương, Phó Chủ nhiệm CLB Inspiré, Trường Đại học Công đoàn chia sẻ.

"Đông ấm cho em" đầy ắp yêu thương“Đông ấm cho em” là một chuyến thiện nguyện không thể nào quên đối với thầy trò Trường Đại học Công đoàn. “Chúng em trở về cùng suy nghĩ mình càng phải sống tốt hơn, phấn đấu mang yêu thương tới mọi nơi, giúp đỡ nhiều người hơn nữa” – Bạn Đặng Quang Linh, thành viên CLB Inspiré, Trường Đại học Công đoàn nói.

Kỳ Anh

Ấm áp “Chuyến xe nghĩa tình” của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh Ấm áp “Chuyến xe nghĩa tình” của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tối 29 Tết, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tổ chức Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" đưa đón ...

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ

Đó là lời khen ngợi và cảm ơn của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ? Năm 2021: Tuổi Sửu cần làm gì để tránh được họa bất ngờ?

Trong năm 2021, tuổi Sửu đón nhận nhiều thách thức và trở ngại. Công việc tất bật và cho dù làm gì đi nữa thì ...

Xem phiên bản di động