e magazine
11/02/2021 17:15
Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của CNLĐ

11/02/2021 17:15

Đó là lời khen ngợi và cảm ơn của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trong chương trình giao lưu trực tuyến “Tết không xa nhà” chiều 30 Tết. Đặc biệt, đó cũng là ghi nhận của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ qua Clip gửi đến công nhân lao động.

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Đó là lời khen ngợi và cảm ơn của đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trong chương trình giao lưu trực tuyến “Tết không xa nhà” chiều 30 Tết. Đặc biệt, đó cũng là ghi nhận của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ qua clip gửi đến công nhân lao động trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ trong Chương trình "Tết không xa nhà"

Chương trình “Tết không xa nhà” kết nối giữa điểm cầu tại trường quay VTV3 và điểm cầu tại Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tại chương trình, trong phần giao lưu trực tuyến với công nhân lao động của Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chia sẻ về những khó khăn của người lao động trong cả nước năm 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây là năm tổ chức Công đoàn đã tập trung các nguồn lực để chăm lo cho người lao động.

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Năm 2020, các cấp công đã tập trung các nguồn lực để chăm lo cho người lao động

Trước những thách thức, khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tổ chức Công đoàn đã phát huy vai trò của mình trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh; đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống với tổng số tiền hơn 600 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn và nguồn vận động, xã hội hóa. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Công đoàn các cấp đã tích cực, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Những "cây ATM gạo nghĩa tình" được triển khai trên khắp mọi miền đất nước, những "siêu thị 0 đồng" được tổ chức, những "bữa cơm 0 đồng" được trao tận tay người lao động đúng lúc đã góp phần hỗ trợ đoàn viên và người lao động sớm vượt qua khó khăn.

Cuối tháng 1/2021, khi xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương, trong đó nhiều công nhân lao động dương tính với virus SARS-CoV-2, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo LĐLĐ tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh trong công nhân lao động; chăm lo, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần kịp thời cho công nhân bị nhiễm bệnh, công nhân phải cách ly tập trung. Đồng thời, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nhanh chóng cử Đoàn công tác về Hải Dương để chỉ đạo, nắm bắt tình hình phòng chống dịch bệnh, trao 550 triệu đồng, 1.000 khẩu trang y tế cùng nhiều hiện vật hỗ trợ cho các cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch và công nhân lao động đang cách ly tại thành phố Chí Linh.

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai Quyết định số 1921/QĐ-TLĐ về tiếp tục chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thiên tai, bão lũ trong dịp Tết Tân Sửu, với tổng số tiền dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời vận động của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã kêu gọi đoàn viên, người lao động cả nước ở lại đón Tết tại địa phương. Đến nay, đã có hàng triệu đoàn viên, người lao động ở lại các địa phương nơi làm việc đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang chia sẻ: "Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động. Để làm được điều đó, có sự động viên, khích lệ rất lớn từ phía gia đình của những người lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân của công nhân lao động đã góp sức cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất góp phần phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động".

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Ở điểm cầu Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, công nhân lao động chia sẻ về cái Tết xa nhà, về cuộc sống khi cách ly và cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quan tâm, động viên.

Trong thời khắc cuối cùng của năm cũ, đồng chí Nguyễn Đình khang đã gửi lời chúc mừng năm mới đến đoàn viên, người lao động.

“Với truyền thống lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, tôi tin tưởng rằng ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ đề ra” – đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Tại chương trình, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao 100 triệu đồng cho các công nhân lao động đang cách ly tại tỉnh Hải Dương.

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Phần giao lưu với các ca sỹ và các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã lan tỏa không khí đón Tết vui tươi đến công nhân lao động

Chương trình đã xen kẽ phần giao lưu với ca sỹ Hương Ly, ca sỹ Huyền Trang và nhà báo Lưu Minh Vũ cùng với phần giao lưu chia sẻ về không khí đón Tết ở nơi cách ly của công nhân lao động Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại. Các tiết mục văn nghệ tươi vui, rộn rã đã lan tỏa không khí xuân đến công nhân lao động

Trân trọng cảm ơn tinh thần vun đắp và trách nhiệm vì cộng đồng của công nhân lao động

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ trong chương trình

Cảm động và cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức các chương trình ý nghĩa cho công nhân lao động xa nhà trong dịp Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói: "Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thực hiện tốt việc kêu gọi công nhân lao động hạn chế đi lại trong dịp Tết, ở lại đón Tết tại địa phương nơi làm việc, một lần nữa công nhân lao động Việt Nam lại thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm với cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19".

Thủ tướng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương thực hiện các biện pháp để giúp công nhân đón Tết vui vẻ, an toàn. Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn trong cả nước phối hợp tốt với các cơ quan, doanh nghiệp, khu công nghiệp quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa cho người lao động để nâng cao đời sống cho người lao động.


Mai Liễu

Cựu thuyền trưởng và kí ức đón Tết trên tàu viễn dương

Cách bài trí bàn thờ ngày Tết

Tử vi tuổi Tý năm 2021: Vận khí hanh thông, có nhiều cơ hội phát tài

Xem phiên bản di động