"Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn"

"Nhân dịp Tháng Công nhân, lại thêm một năm nữa được nhận quà của công đoàn, tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ cảm ơn. Cảm ơn Công đoàn Công ty và Công đoàn Phân xưởng luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ các đoàn viên. Đây chính là động lực giúp công nhân thêm yên tâm, tin tưởng và gắn bó với công việc", chị Phùng Thị Hân, công nhân Phân xưởng Sách, Công ty In Tiến Bộ chia sẻ.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, ngày 19/5, Công đoàn Công ty In Tiến Bộ đã tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở đã tặng 10.000 khẩu trang y tế cho toàn thể cán bộ, công nhân viên để phòng, chống dịch Covid-19. Đây là lần thứ tư công đoàn tặng khẩu trang cho người lao động trong năm nay.

Vào làm việc tại công ty từ năm 2010, anh Trần Thanh Quyến, công nhân vận hành máy in chia sẻ: “Cán bộ công đoàn luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nhiều người nghĩ đó chỉ là khẩu hiệu nhưng ở đây công đoàn thực sự hành động. Hoạt động trao, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân đã có từ rất lâu rồi. Không chỉ Tháng Công nhân mà tất cả các tháng khác trong năm, Công đoàn Công ty luôn hỗ trợ, giúp đỡ người lao động trên mọi phương diện. Tôi nhớ mãi năm 2014, nếu không có Công đoàn Công ty chắc tôi không trụ được đến ngày hôm nay”.

Tháng công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn

Anh Trần Thanh Quyến luôn cố gắng phấn đấu trong công việc để xứng đáng với sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty.

Năm 2014, niềm vui khi đứa con đầu lòng chào đời chưa được bao lâu thì anh Quyến hay tin mẹ bị bệnh ung thư, phải điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Vợ mới sinh và vẫn ở dưới quê, mẹ lại chạy chữa trên Hà Nội. Thu nhập của gia đình dồn lên đôi vai của anh Quyến.

Nhớ lại những ngày tháng chạy xuôi ngược, anh Quyến kể: "Lúc đó nếu không có sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo công ty, đặc biệt là anh Trưởng (Chủ tịch Công đoàn - PV) tôi cũng không biết xoay xở sao nữa. Công việc vận hành máy phải làm việc theo ca ngày - đêm, luân phiên theo tuần. Biết chuyện gia đình tôi, đại diện công đoàn có trao đổi với Ban lãnh đạo sắp xếp, bố trí cho tôi nhận công việc mới là xuất vật tư ngành In cho phân xưởng sản xuất. Công việc không yêu cầu nhiều thời gian nên tôi mới có điều kiện chăm mẹ, lo cho vợ con mà vẫn hoàn thành công việc, đảm bảo thu nhập".

"Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn"

Đại diện công đoàn Công ty trao tặng khẩu trang cho công nhân viên.

Ngay khi Quyến báo cáo về tình hình của gia đình, Công đoàn Công ty đã triển khai chương trình "Công đoàn một ngày lương" để mỗi cán bộ, công nhân viên góp sức, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bằng một ngày lương của mình.

"Tôi được hỗ trợ lương, được anh Trưởng và anh em trong công ty động viên. Khi mẹ vẫn còn ở dưới quê, đích thân anh Trưởng - Chủ tịch Công đoàn và một số cán bộ công đoàn về tận Nam Định để thăm hỏi, động viên tôi cố gắng phấn đấu, khắc phục hoàn cảnh.

Ngày mẹ tôi được chỉ định mổ, anh Trưởng và đồng nghiệp có đến thăm. Trước khi mẹ vào phòng mổ, anh Trưởng có nắm tay mẹ tôi và nói: "Bác cứ yên tâm dưỡng bệnh, không phải lo lắng gì cả. Ở đây có công đoàn lo cho bác và cho em Quyến". Anh nói xong cả phòng bệnh, ai cũng bật khóc", anh Quyến nhớ lại, hai mắt rưng rưng.

Anh Quyến trân trọng tình cảm mà Chủ tịch Công đoàn Công ty, người anh lớn trong gia đình In Tiến Bộ dành cho mỗi đoàn viên. Anh nói: "Hiếm có cán bộ công đoàn nào quan tâm, để ý tới công việc, đời sống và tâm tư nguyện vọng của anh chị em công nhân như anh Trưởng. Đây là cơ duyên và cũng là may mắn của tôi".

Tôi hỏi anh Quyến: "Cán bộ công đoàn cơ sở luôn sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của người lao động. Vậy đã bao giờ anh chia sẻ cảm xúc của bản thân khi nhận được sự hỗ trợ của công đoàn chưa?".

"Nhiều khi cùng một công ty, gần mà lại ngại. Chạm mặt nhau hằng ngày, những gì mọi người giúp đỡ tôi luôn ghi nhớ nhưng chưa khi nào nói thành lời cảm ơn. Thật sự tôi xúc động và biết ơn nhiều lắm. Nếu không có dịp này được chia sẻ câu chuyện của bản thân, chắc tôi mãi chưa nói được lời cảm ơn chân thành nhất tới công đoàn và anh Trưởng. Nhân dịp Tháng Công nhân, anh trao quà, dặn dò và cảm ơn mọi người vì những cố gắng trong công việc nhưng thực sự chúng tôi phải cảm ơn anh, cảm ơn công đoàn rất nhiều”, anh Quyến nói.

Chị Phùng Thị Hân, công nhân Phân xưởng Sách với 16 năm kinh nghiệm tại công ty cho biết: "Tháng Công nhân luôn là tháng sôi nổi, có nhiều phong trào và hoạt động như chương trình giao lưu văn nghệ, tham quan các khu du lịch nổi tiếng, trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn,... Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên công ty chỉ tổ chức gặp mặt đại diện công nhân có hoàn cảnh khó khăn".

Công đoàn Công ty ủy quyền cho công đoàn bộ phận trao quà đến từng đoàn viên. Ngoài phần quà chính, năm nay, trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, công đoàn cơ sở tặng thêm khẩu trang y tế cho công nhân viên. Quà tuy nhỏ về vật chất nhưng có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty đến người lao động từ những chuỵện nhỏ nhất.

"Từ đầu năm đến giờ, cứ khoảng một tháng, công đoàn lại tặng khẩu trang miễn phí cho người lao động. Nếu không phải người để tâm vào việc chăm lo cho đời sống công nhân thì sẽ không làm được như vậy”, chị Hân chia sẻ về món quà thiết thực trong mùa dịch.

"Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn"

"Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với công ty thêm nhiều năm nữa", chị Phùng Thị Hân đặt niềm tin vào Công đoàn Công ty.

Trò chuyện về hoàn cảnh gia đình, chị Hân cho biết hiện đang là mẹ đơn thân. Chị nuôi hai con nhỏ, cháu lớn chuẩn bị vào lớp 1 và cháu nhỏ học mầm non. Cuộc sống công nhân vốn đã vất vả nay lại gồng gánh một mình nuôi hai đứa con, khó khăn lại gấp bội.

Chị tâm sự: "Nếu không phải làm ở đây thì chắc chị cũng chẳng biết tìm ở đâu môi trường làm việc tốt và được Ban lãnh đạo và công đoàn hết sức quan tâm. Mọi người ai cũng biết và hiểu cho hoàn cảnh của chị nên công việc cũng được nhẹ nhàng hơn phần nào. Có chương trình hỗ trợ gì, chị cũng đều được ưu tiên vào danh sách ngay. Nhân dịp Tháng Công nhân, lại thêm một năm nữa được nhận quà của công đoàn, chị chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ cảm ơn. Cảm ơn Công đoàn Công ty và Công đoàn Phân xưởng luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ các đoàn viên. Đây chính là động lực giúp công nhân thêm yên tâm, tin tưởng và gắn bó với công việc".

Tháng công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn

Ông Đoàn Đắc Trưởng, Chủ tịch Công đoàn Công ty In Tiến Bộ luôn song hành cùng công nhân trong các hoạt động của công đoàn cơ sở.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Đắc Trưởng, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: “Số lượng cán bộ, công nhân viên của công ty không nhiều nên công đoàn luôn cố gắng sát sao, nắm rõ tình hình của từng người lao động. Nhiều năm công tác, điều tôi tự hào nhất đó là mỗi khi người lao động gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống, họ tìm đến công đoàn đầu tiên. Họ hy vọng nhận được hỗ trợ, giúp đỡ và đôi khi chỉ là những lời động viên, san sẻ. Tôi có thể tự tin nói rằng cán bộ Công đoàn Công ty thực sự là những người bạn lớn, luôn lắng nghe và đồng hành cùng công nhân viên".

Nhân dịp Tháng Công nhân, nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khích lệ, động viên người lao động. Ý nghĩa và đẹp hơn biết bao khi đây cũng là dịp nhiều người lao động chọn để gửi lời cảm ơn đến những cán bộ công đoàn mẫn cán và trách nhiệm.

Tháng công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn

Công đoàn Công ty In Tiến Bộ tặng quà cho người lao động.

Ngọc Châm

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19 Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử ...

Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử Nhớ lần cuối cùng Bác Hồ đi bầu cử

Thuở nhỏ, khi 14 tuổi, tôi chưa đủ tuổi được đi bầu cử, nhưng rất sung sướng và tự hào kiểu trẻ thơ vì vào ...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

“Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía ...