e magazine
19/05/2021 16:30
Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

19/05/2021 16:30

Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử khuẩn toàn thân trước khi vào nơi làm việc.

Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19

Sau đợt dịch Covid-19 xuất hiện ở Đà Nẵng vào năm 2020, các doanh nghiệp ở các KCN Đà Nẵng luôn duy trì công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, chờ đến khi xuất hiện, bùng phát dịch mới bắt đầu lo chống dịch. Chính điều đó đã giúp một số doanh nghiệp “trụ vững” trong các đợt dịch và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Ngoài việc tuân thủ 5K, trước khi ra, vào công ty, tất cả cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung đều phải bước qua căn buồng này để khử khuẩn toàn thân.

PHÒNG DỊCH ĐÃ TRỞ THÀNH THÓI QUEN

Khi Đà Nẵng có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào tháng 6/2020, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung (Khu công nghiệp Thủy sản Thọ Quang, Đà Nẵng) đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử khuẩn toàn thân trước khi vào nơi làm việc. Từ đó đến nay, công việc này vẫn luôn được duy trì và thực hiện hằng ngày nên gần 1.000 cán bộ, công nhân viên công ty xem đó như một thói quen.

Ngoài việc tuân thủ 5K theo quy định, trước khi ra, vào công ty, tất cả cán bộ, công nhân viên đều được đo thân nhiệt, bước qua buồng khử khuẩn. Vào những đợt cao điểm dịch như hiện nay, công ty còn yêu cầu công nhân, người lao động phải thực hiện khai báo y tế mỗi ngày.

Hiện công ty này có 3 buồng khử khuẩn cho công nhân và 1 buồng khử khuẩn cho cán bộ khối văn phòng. Bên cạnh đó cũng có một đội kiểm tra gồm có bảo vệ, đoàn viên công đoàn được phân công thường xuyên giám sát công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh, trang phục bảo hộ. Nếu công nhân nào không tuân thủ các yêu cầu này thì không được phép vào nơi sản xuất.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Trong tháng 5/2021, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên.

Ông Đỗ Xuân Hoạt, Phó Giám đốc Sản xuất Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung cho biết: “Buồng khử khuẩn chúng tôi duy trì và thực hiện từ giữa năm 2020 đến nay. Chi phí đầu tư ban đầu cho 4 buồng này là hơn 60 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi đã tìm hiểu, thiết kế và tự sản xuất các buồng khử khuẩn. Dung dịch sát khuẩn để duy trì công tác phun khử khuẩn là từ 15 - 20 triệu đồng/quý. Số tiền đầu tư và duy trì cho khâu khử khuẩn là rất lớn nhưng vì người lao động và đảm bảo hoạt động sản xuất nên việc đầu tư này theo tôi là rất cần thiết”.

Anh Đỗ Xuân Hoàng, công nhân Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung cho rằng việc công ty thực hiện các biện pháp chống dịch như thế này nên công nhân yên tâm làm việc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh. “Chúng tôi tuân thủ và thực hiện thường xuyên nên giờ đây mọi việc đã trở thành thói quen không thể bỏ qua trước khi vào nơi sản xuất” – anh Hoàng nói.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Trước khi vào Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung, tất cả cán bộ, công nhân viên đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế.

“TẠO VÁCH NGĂN, TĂNG DƯỠNG CHẤT”

Đó là phương châm phòng dịch trong nhà ăn của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung. Công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng, tăng cường dinh dưỡng trong các suất ăn hằng ngày. Mỗi suất ăn, công ty hỗ trợ thêm phần trái cây, sữa chua. Điều này cũng giúp nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng cho công nhân, người lao động.

“Sau khi xuất hiện dịch Covid-19, công ty đã quyết định hỗ trợ thêm mỗi suất ăn 2.000 đồng. Tính ra mỗi suất ăn hiện nay của công ty chúng tôi là từ 18 đến 20 ngàn đồng/suất” - ông Hoạt nhẩm tính.

Ngoài ra, công ty cũng bố trí những vách ngăn, dung dịch sát khuẩn trong khu vực nhà ăn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đồng thời cũng chia thành nhiều ca khác nhau để không phải tập trung đông người ở nhà ăn.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Nhà ăn công ty cũng bố trí những vách ngăn, dung dịch sát khuẩn để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo bà Trần Như Thiên Mỵ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung, công ty luôn quan tâm và duy trì công tác phòng, chống dịch bệnh và sức khỏe của người lao động.

“Từ khi xuất hiện dịch Covid -19 ở Đà Nẵng, chúng tôi chưa bỏ qua bất cứ biện pháp phòng, chống dịch nào của Bộ Y tế cũng như những khuyến cáo của chính quyền địa phương. Chúng tôi quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên luôn thực hiện các biện pháp chống dịch như là thói quen và duy trì nó hằng ngày” – bà Mỵ nói.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lắp buồng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid- 19

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung luôn chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn cho người lao động.

Nữ nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19: Day dứt tương lai con trẻ Nữ nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19: Day dứt tương lai con trẻ

Điều chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine Coid-19) day dứt nhất đó là tương lai của ...

Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021 Tạm dừng cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” trong năm 2021

Ngày 18/5, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn thông báo tạm dừng tổ chức cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các ...

“Thương nhau ta nào có quản chi” “Thương nhau ta nào có quản chi”

Lực lượng y tế tinh nhuệ của Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nội, lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng quân đội… ...

Nam Trân

Xem phiên bản di động