e magazine
19/05/2021 11:05
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

19/05/2021 11:05

“Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc, của người dân các huyện miền núi. Trải qua nhiều vị trí công tác, giờ đây đảm nhận chức vụ chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tôi có cơ hội gần gũi với công nhân lao động để thấu hiểu hơn những khó khăn, vất vả và mong muốn của họ.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

“Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc, của người dân các huyện miền núi. Trải qua nhiều vị trí công tác, giờ đây đảm nhận chức vụ Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, tôi có cơ hội gần gũi với công nhân lao động để thấu hiểu hơn những khó khăn, vất vả và mong muốn của họ. Công việc nào cũng có những trăn trở, mong mỏi và đối với người làm công đoàn, những trăn trở với người lao động dường như luôn thường trực. Tôi ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với mong muốn đóng góp tiếng nói trách nhiệm cho chính sách phát triển kinh tế, xã hội của các huyện miền núi và truyền tải những nguyện vọng chính đáng của người lao động”, ông Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Đợt bầu cử này ông Kha Văn Tám được tổ chức phân công, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026, thuộc đơn vị bầu cử số 15, gồm 12 xã và 01 thị trấn thuộc huyện Quế Phong.

Huyện Quế Phong là nơi ông từng có 5 năm công tác, gắn bó với đồng bào các dân tộc với chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Những ngày qua, trở về Quế Phong để tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử, ông đã chia sẻ với cử tri về sự tự hào và trách nhiệm của bản thân khi được trở lại với mảnh đất từng gắn bó.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An.

“Mặc dù Quế Phong đã có bước phát triển, thay đổi rõ nét nhưng khó khăn vẫn còn rất lớn. Đời sống của người dân chưa thực sự được nâng cao, công tác xóa đói giảm nghèo chưa vững chắc, các vấn đề an ninh, trật tự vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Thời gian qua, việc xây dựng các nhà máy thủy điện gắn với giải quyết các chế độ, chính sách cho người dân vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Quế Phong cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và nâng cao đời sống cho người dân”, ông Kha Văn Tám nói.

Với chức trách, nhiệm vụ của mình, ông Kha Văn Tám mong muốn cùng với cấp ủy, chính quyền, các cấp ngành và cử tri đẩy mạnh phát triển toàn diện kinh tế, xã hội của huyện Quế Phong.

Để Quế Phong phát triển vững chắc, ông Kha Văn Tám cho rằng huyện cần tập trung thực hiện 5 vấn đề trọng tâm, cốt lõi và xuyến suốt. Thứ nhất, là tập trung đẩy mạnh, kiên trì việc phát triển kinh tế gắn với công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Thứ hai, phát triển kinh tế, xã hội phải gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa của các dân tộc, của địa phương. Thứ ba, ưu tiên đầu tư, chăm lo cho giáo dục, từng bước nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục. Thứ tư, coi trọng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở; cán bộ tốt, tận tụy với công việc sẽ được nhân dân ủng hộ. Thứ năm, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân, tuyên truyền cho nhân dân vượt khó vươn lên, từ bỏ tư tưởng trông chờ, ỉ lại.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

Ông Kha Văn Tám trao quà cho công nhân lao động tại nhà trọ.

Ông Kha Văn Tám cũng hứa với cử tri sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc, tiếp nhận đầy đủ, chính xác, khách quan các ý kiến đề nghị của cử tri để phản ánh tới cơ quan có thẩm quyền; giám sát việc thực thi pháp luật, giám sát hoạt động của chính quyền địa phương để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, ông Tám cũng chia sẻ với cử tri về trách nhiệm của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông mong muốn sẽ phản ánh được đầy đủ, trọn vẹn quyền lợi, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động; tiếp tục góp thêm tiếng nói về các vấn đề của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

Ông Kha Văn Tám luôn mong muốn các cấp công đoàn tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Mong muốn truyền tải đầy đủ, trọn vẹn kiến nghị của cử tri

Và ông cũng mong muốn phản ánh đầy đủ, trọn vẹn những nguyện vọng chính đáng của người lao động.

Ông Kha Văn Tám có trình độ chuyên môn Thạc sỹ và trình độ lý luận chính trị Cao cấp. Ông trưởng thành từ công tác Đoàn Thanh niên, trải qua nhiều đơn vị công tác và từng giữ chức vụ chủ chốt tại Tỉnh đoàn, Huyện ủy Quế Phong, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An. Hiện ông là Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An.

Mai Liễu

Như thế này, lo gì chúng ta không vượt qua Coivd-19! Như thế này, lo gì chúng ta không vượt qua Coivd-19!

Những tấm ảnh “Rau miễn phí cứ lấy nhé” hay khoảnh khắc trung úy CSGT Bắc Giang đứng nghiêm chào đoàn xe chở y ...

Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0Hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động là F0

Thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam ...

Việt Nam có ca tử vong do Covid-19 thứ 37 Việt Nam có ca tử vong do Covid-19 thứ 37

Sáng nay (17/5), Bộ Y tế công bố bệnh nhân 3055 (nam, 34 tuổi) tử vong do viêm màng não mủ biến chứng, di chứng ...

Xem phiên bản di động