e magazine
21/01/2021 09:30
Tây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

21/01/2021 09:30

Ngày 20/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội IX Công đoàn tỉnh và tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2020.
Tây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

TÂY NINH:

Các cấp công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

Ngày 20/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội IX Công đoàn tỉnh và tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2020.

Một trong những điểm nổi bật được báo cáo tại Hội nghị là trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã kết nạp mới được 78.852 đoàn viên (đạt 296 % so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao là 26.600 đoàn viên; đạt 286% so với chỉ tiêu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao là 27.550 đoàn viên). Ngoài ra, đã thành lập 64 công đoàn cơ sở có 25 lao động trở lên (đạt 355% so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao là 18 công đoàn cơ sở; đạt 188% so với chỉ tiêu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao là 34 công đoàn cơ sở).

Các công đoàn cơ sở phối hợp giới thiệu được 4.126 đoàn viên ưu tú vào Đảng, đạt 95% so với chỉ tiêu Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh Tây Ninh…

Tây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

Đồng chí Võ Văn Dũng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn 2020.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn tỉnh Tây Ninh đã chăm lo tốt tới đoàn viên, người lao động. Tháng Công nhân, Chương trình “Tết sum vầy” được triển khai nhằm huy động các nguồn lực hỗ trợ, tạo điều kiện để người lao động được sum họp với gia đình; trực tiếp trợ giúp những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm...

Từ nguồn kinh phí công đoàn và vận động doanh nghiệp ủng hộ, các cấp công đoàn đã tổ chức chăm lo, tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu, xe đưa đón cho 262.965 đoàn viên, người lao động, với tổng số tiền 67 tỷ 309 triệu đồng.

Ngoài ra các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi được 333.271 đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ và gia đình có người thân bị ốm đau, hiếu hỉ với tổng số tiền 80 tỷ 954 triệu đồng. Riêng năm 2020, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được 55.655 trường hợp với tổng số tiền 7 tỷ 550 triệu đồng.

Tây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viênTây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Có 126 gia đình đoàn viên, người lao động khó khăn được xây dựng nhà mới hoặc sửa chữa nhà ở với tổng số tiền gần 5 tỷ 530 triệu đồng. Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm tiếp tục được nhân rộng, góp phần tạo việc làm cho hơn 230 lượt lao động.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP Chi nhánh Tây Ninh đã giúp cho 20.468 lượt người lao động vay vốn trên địa bàn tỉnh. Các Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và Quỹ Xóa đói giảm nghèo ngân sách địa phương cũng góp phần hỗ trợ cho cán bộ, CNVCLĐ vay phát triển kinh tế phụ gia đình, cải thiện cuộc sống.

Trong nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn đã phát huy năng lực, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, trong việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật. Đóng góp ý kiến cho các dự thảo sửa đổi bổ sung luật như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2019; tham gia với chính quyền, cơ quan chuyên môn đồng cấp trong xây dựng cơ chế, chính sách, nội quy, quy chế thuộc ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Tây Ninh: Các cấp Công đoàn đã kết nạp mới 78.852 đoàn viên

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh ghi nhận kết quả mà các cấp công đoàn tỉnh nhà đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh nhấn mạnh, trong năm 2021, các cấp công đoàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng; nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, công nhân, lao động đối với vấn đề lương, thưởng Tết; phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao tay nghề cho lực lượng công nhân, lao động, đoàn viên.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Tây Ninh tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng Bằng khen cho 3 tập thể. LĐLĐ tỉnh Tây Ninh tặng Cờ thi đua toàn diện cho 05 tập thể và Bằng khen cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2021 trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam xuất khẩu 8.500 tấn viên nén sang Nhật Bản

Sáng 20/1, Nhà máy sản xuất viên nén Biomass Fuel Việt Nam, đóng tại KCN VSIP Nghệ An tổ chức “Lễ xuất khẩu chuyến hàng ...

Ngân hàng, chứng khoán và sự cố thời 4.0! Ngân hàng, chứng khoán và sự cố thời 4.0!

Ít nhất hai ngân hàng đã phát đi những thông báo thừa nhận sự cố “điện nguồn” sau những bức xúc và cả giận ...

Còn đó nỗi buồn Huê Phong! Còn đó nỗi buồn Huê Phong!

Không tìm được việc làm mới, nợ tiền thuê trọ, ở lại TP.HCM ăn Tết vì không kiếm đâu ra tiền mua vé tàu xe… ...

Bài và ảnh: Quốc Tiến

Xem phiên bản di động