Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19

Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19

5.000 quả trứng gà cùng với hàng ngàn khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn… đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Ninh trao tặng công nhân lao động tỉnh Hải Dương đang cách ly tập trung vì Covid-19.

Tại Trạm Kiểm soát dịch bệnh huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh (điểm tiếp giáp với thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương), lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh đã trao quà công nhân lao động của thành phố Chí Linh đang phải cách ly tập trung do dịch Covid-19.

Quà tặng gồm 10.000 khẩu trang y tế, 5.000 quả trứng gà, 1.000 kính chắn giọt bắn và 5 thùng bánh ngọt.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh: “Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, công nhân lao động của tỉnh Hải Dương, nhất là công nhân của Khu công nghiệp Cộng Hòa (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã chịu tác động trực tiếp của đại dịch Covid-19. Nhà máy phải dừng hoạt động, công nhân phải dừng làm việc nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội. Người lao động bị ảnh hưởng về việc làm, thu nhập nên đời sống thêm khó khăn. Chắc chắn có những lao động xa quê không khỏi hụt hẫng. Trước tình hình đó, với tinh thần “bầu ơi thương lấy bí cùng”, các cán bộ công đoàn và đoàn viên, người lao động, nhà hảo tâm của tỉnh Bắc Ninh đã chung tay hỗ trợ công nhân lao động đang phải cách ly do dịch Covid-19 nhằm san sẻ phần nào khó khăn với người lao động".


Các cán bộ công đoàn vận chuyển quà tặng đến với công nhân lao động. Ảnh: CĐ

Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19

Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, vận động trên fanpage Công đoàn tỉnh Bắc Ninh, các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ người lao động bao gồm 10.000 khẩu trang y tế, 5.000 quả trứng gà, 1.000 kính chắn giọt bắn và 5 thùng bánh ngọt.

Toàn bộ phần quà này đã được Công đoàn tỉnh Bắc Ninh khẩn trương trao tặng đến công nhân lao động đang chấp hành cách ly tập trung thông qua Công đoàn tỉnh Hải Dương.

Cuộc trao quà diễn ra rất đặc biệt, không giống như những lần trao quà bình thường khác. Cán bộ công đoàn tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương không gặp trực tiếp để trao và nhận. Tất cả thông tin liên lạc đều thông qua điện thoại.

Những phần quà này thay lời động viên của cán bộ công đoàn tỉnh Bắc Ninh tới cán bộ công đoàn Hải Dương cố gắng giữ gìn sức khoẻ, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ để làm điểm tựa cho các đoàn viên công đoàn, công nhân lao động bên trong khu vực cách ly và cả những công nhân làm việc trong các khu công nghiệp khác.

“Hơn bao giờ hết, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, chăm lo, bảo vệ của công đoàn như lúc này. Những món quà nhỏ bé nhưng đầy ắp sự sẻ chia, góp phần để người lao động yên tâm cách ly, cảm nhận sự ấm áp từ tấm lòng của công đoàn, công nhân lao động. Cầu mong dịch sớm được kiểm soát để cuộc sống của những người lao động nhanh tìm lại được sự bình yên, để mọi gia đình được đoàn tụ” - một cán bộ công đoàn chia sẻ.

Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19

Đồng chí Hoàng Ngọc Tú (mặc áo đen) - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: CĐ

Dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp và những khu công nghiệp nơi tập trung đông công nhân lao động cần hết sức chú ý trong công tác phòng, chống dịch. Tỉnh Bắc Ninh có huyện Quế Võ tiếp giáp với TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) nên các cấp công đoàn đã chủ động cùng các cấp chính quyền chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong chiều cùng ngày, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ, người lao động đang làm nhiệm vụ tại Trạm Kiểm soát dịch bệnh huyện Quế Võ. Những cán bộ, chiến sĩ và người lao động làm việc ở đây cũng vô cùng vất vả, thiếu thốn đủ thứ, rất cần sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, nhất là vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

Hình ảnh buổi trao quà

Ảnh: CĐ

Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19
Tặng 5.000 quả trứng gà cho công nhân Hải Dương phải cách ly vì Covid-19

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh ủng hộ doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: CĐ

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động
Hủ tục hay là chết? Hủ tục hay là chết?
Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly

Bài viết: Lê Thọ Bình

Ảnh: Lê Thọ Bình