Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

Ấm áp những phần quà Tết của Thủ tướng cho người lao động

“Những lúc khó khăn, nhận được sự quan tâm của Thủ tướng thế này tôi thấy ấm áp và tin tưởng lắm”, ngư dân Nguyễn Văn Chí vui vẻ chia sẻ khi đón nhận món quà Tết của Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng cho người lao động khó khăn ở tỉnh Quảng Nam.

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao quà Tết của Thủ tướng đến tay người lao động huyện Núi Thành.

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

Trong 5 - 6/2, theo ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam tổ chức trao quà cho người lao động khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn khi tỉnh Quảng Nam phải hứng chịu những tác động nặng nề từ đợt dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, bão lũ khiến nhiều người lao động mất việc, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

Người lao động Tam Kỳ nhận những phần quà Tết của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Là ngư dân của huyện Núi Thành, ông Nguyễn Văn Chí (Nghiệp đoàn nghề cá Tam Giang) gặp không ít khó khăn trong năm “mưa không thuận, gió không hòa” vừa qua. Thời tiết bất lợi, tàu ông Chí nằm bờ hơn 4 tháng, không chỉ ông mà nhiều miệng ăn của các ngư dân khác phụ thuộc tàu cũng gặp khó khăn theo. Chi phí để tu sửa, ông Chí vay mượn ngân hàng rồi lại vay mượn người nhà để trả lãi.

“Thời tiết biển động, mưa bão thường xuyên như năm qua thì những ngư dân như chúng tôi trắng tay gánh nợ. Nhưng lúc khó khăn thế này nhận được sự quan tâm của Thủ tướng tôi cảm thấy ấm áp và tin tưởng lắm. Tin tưởng vào công tác dập dịch của chúng ta và cũng mong năm sau thời tiết ủng hộ để bà con chúng tôi vươn khơi bám biển thuận lợi”, anh Chí chia sẻ.

Theo ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, LĐLĐ Quảng Nam đã trao 200 suất quà cho người lao động khó khăn.

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

Năm qua cũng là năm khó khăn với nhiều cô giáo mầm non khi phải ngưng đứng lớp vì dịch bệnh. Vậy nhưng, vượt lên trên tất cả, sau khi được trở lại đứng lớp, những cô giáo mầm non đã chung tay thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao phòng, chống dịch trong nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hồng Phúc) chia sẻ: “Dịch bệnh là khó khăn chung nhưng nỗ lực vượt qua khó khăn sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Nhận được sự quan tâm, động viên từ chính quyền địa phương cũng như các cấp công đoàn là một niềm khích lệ rất lớn cho các cô giáo mầm non chúng tôi. Hôm nay, càng đặc biệt hơn khi tôi nhận được tình cảm từ lãnh đạo Nhà nước. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Hy vọng chúng ta sẽ nhanh chóng kiểm soát và dập được dịch bệnh”.

Ấm áp những phần quà của Thủ tướng cho người lao động

“Dịch bệnh là khó khăn chung nhưng nỗ lực vượt qua khó khăn sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Nhận được sự quan tâm, động viên từ chính quyền địa phương cũng như các cấp công đoàn là một niềm khích lệ rất lớn cho các cô giáo mầm non chúng tôi", chị Nguyễn Thị Thu Thủy (đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hồng Phúc).

Buổi trao quà được đảm bảo về công tác phòng, chống dịch khi tất cả những người tham gia phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giãn cách để đảm bảo an toàn.

Tham dự chương trình, bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam chia sẻ với những khó khăn vất vả do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, bão lũ gây ra trong năm qua đối với công nhân, người lao động. Cũng trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã dành sự quan tâm sâu sắc đối với lực lượng lao động khó khăn trên địa bản tỉnh. Đặc biệt, trong dịp đón Xuân Tân Sửu này, bằng tình cảm, trách nhiệm, Thủ tướng Chính phủ đã gửi tặng các phần quà để động viên mọi người, điều đó thể hiện sự quan tâm rất lớn của Thủ tướng đối với người lao động.

Theo ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, LĐLĐ Quảng Nam đã trao 200 suất quà cho người lao động khó khăn. Cụ thể, tại Núi Thành là 50 suất, tại Tam Kỳ là 50 suất, công nhân các khu công nghiệp là 100 suất. Mỗi suất trị giá 1 triệu 150 ngàn đồng (gồm 1 triệu đồng tiều mặt và phần quà 150 ngàn đồng) cho người lao động gặp khó khăn.

Bài viết: Xuân Hậu

Vì em là nhân viên karaoke? Vì em là nhân viên karaoke?

Vẫn biết rằng thông tin phải nhanh chóng và rõ ràng để truy vết sớm, dân chúng hợp tác, phòng ngừa nhưng nhiều trường hợp ...

Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về” Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về”

Mấy ngày nay, vì dịch bệnh đã xuất hiện trở lại với tốc độ lây lan mạnh khiến người lao động khá lo lắng. Tại ...

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1 Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Trong số 22 F1, có 17 người là đồng nghiệp của bệnh nhân ở phòng giao dịch Public Bank ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà ...