e magazine
09/02/2021 16:05
Quan tâm đến người thân của đoàn viên

09/02/2021 16:05

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động đang làm việc trực tiếp, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa II, Đồng Nai) còn quan tâm đến người thân của họ qua chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”.
Quan tâm đến người thân của đoàn viên

Quan tâm đến người thân của đoàn viên

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động đang làm việc trực tiếp, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa II, Đồng Nai) còn quan tâm đến người thân của họ qua chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”. Với mức hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp người thân của đoàn viên công đoàn gặp sự cố về sức khỏe, không chỉ động viên kịp thời cho người nhận mà còn giúp đoàn viên an tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp.

Không vật chất nào sánh được với ân tình này!

“Bố em vẫn đang mệt, chưa nói được nhiều nhưng qua cuộc gọi video, khi em thông báo Công ty và Công đoàn gửi bố 3 triệu đồng, em thấy rõ trên khuôn mặt của bố là một sự an ủi, động viên lớn!”, chị Hồ Thị Vân, 26 tuổi, có thâm niên 6 năm làm việc ở Công ty Taekwang Vina xúc động chia sẻ.

Chị Vân có quê ở Thạch Hà, Hà Tĩnh. 20 tuổi, chị vào Đồng Nai làm công nhân, gắn bó với Công ty Taekwang Vina cho đến nay. Lấy chồng, sinh con, cuộc sống gia đình riêng có quá nhiều nỗi lo nên “việc phụng dưỡng bố mẹ đôi khi không được vẹn tròn”. Chị bảo, lúc bố mẹ khỏe mạnh, ông bà không bao giờ mở lời bảo con cái gửi tiền về nhưng phận làm con, lớn lên ở quê, chị biết thu nhập của bố mẹ thế nào. Mỗi khi nhà có việc, vợ chồng chị đều gửi về biếu bố mẹ khi 500 ngàn đồng, khi 1 triệu đồng.

Quan tâm đến người thân của đoàn viên

Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina trao số tiền 3 triệu đồng cho anh, chị, em đoàn viên trong chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”.

“Mọi thứ bây giờ thực khó khăn quá! Năm nay bão lũ ập đến, gia cầm, gia súc của gia đình em bị cuốn trôi hết! Cứ nghĩ rằng của đi thay người, vậy mà bố em lại ốm nặng”, Vân rưng rưng nước mắt. Bố của Vân bị phát hiện mắc ung thư trực tràng, đã tiến hành phẫu thuật, hóa trị.

Chuyện của Vân đến tai chị Tổ trưởng Công đoàn. Chị gửi thông tin của Vân lên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty. Ngày làm việc cuối năm 2020, Vân và 29 anh, chị, em đoàn viên khác được mời lên văn phòng Công đoàn nhận một món quà từ Công ty và Công đoàn.

“Nếu so sánh 3 triệu đồng với số tiền hơn 100 triệu đồng viện phí thì nó bé nhưng để động viên bố, để bố yên tâm rằng nơi con gái bố đang làm việc rất tốt, hỗ trợ đến cả người thân của công nhân thì không vật chất nào sánh được”, chị Vân xúc động.

“Việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch là tôi gửi 3 triệu về cho mẹ tôi. Bà vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, phải bỏ đi một mắt. Nhớ hôm tôi gọi điện về thông báo với mẹ rằng Công đoàn sẽ gửi biếu mẹ 3 triệu đồng, mẹ tôi vui lắm”, chị Trần Thị Tâm, 40 tuổi, có thâm niên 11 năm làm việc ở Công ty Taekwang Vina chia sẻ.

Quan tâm đến người thân của đoàn viên

“Ngày hội Gia đình Taekwang Vina” được tổ chức hàng năm.

Chị Tâm rời quê nhà Hà Tĩnh vào Nam lập nghiệp đã hơn 20 năm. Năm 2009, được một người quen giới thiệu, chị được nhận vào làm việc tại Công ty Taekwang Vina. Chia sẻ về lý do gắn bó với công ty hơn 10 năm, chị bảo: “Tiền lương, phúc lợi cho công nhân tốt nên chị ở lại”.

Mỗi tháng, vợ chồng chị để dành ra 500 ngàn đồng để gửi về biếu mẹ. Chị bảo: “Cứ nghĩ mọi thứ sẽ bình yên như thế thì đột nhiên mắt mẹ tôi có vấn đề. Các con cùng chung tay vào để lo cho mẹ. Hôm rồi buồn quá tôi tâm sự với một chị làm bên công đoàn. Chị ấy bảo là Công đoàn vừa có chương trình mới “Hỗ trợ người thân đoàn viên”, chị ấy sẽ đề xuất cho trường hợp của tôi. Tự nhiên tôi thấy mình được động viên rất nhiều”.

“Vì chúng tôi là một đại gia đình”

Nói về chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”, ông Đinh Sỹ Phúc – Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina cho biết, trong quá trình làm việc, khi tiếp xúc với đoàn viên, người lao động, nhiều cán bộ công đoàn nhận thấy công nhân xin nghỉ để về quê thăm cha mẹ, người thân ốm đau. Rất nhiều trường hợp công nhân làm thêm nhiều việc sau giờ tăng ca để có tiền phụ cho gia đình.

“Đối với anh, chị, em công nhân, gia đình luôn là điểm tựa quan trọng. Anh, chị, em có thể ăn ít đi, sắm áo quần ít lại, bỏ qua những nhu cầu của bản thân nhưng không thể bỏ qua gia đình, bố mẹ, người thân. Ngay cả bản thân mình cũng vậy, tiền lương, thu nhập mỗi tháng mình đều dành một khoản để biếu bố mẹ, hỗ trợ anh, chị, em. Người thân khỏe thì đỡ vất vả, khi người thân có vấn đề gì thì người lao động sẽ bất an, ảnh hưởng đến công việc”, ông Đinh Sỹ Phúc chia sẻ.

Từ thực tế đó, để chia sẻ phần nào khó khăn với đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty Taekwang Vina thực hiện chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”. Theo đó, cha mẹ, anh, chị, em của đoàn viên gặp sự cố về sức khỏe, chương trình sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp là 3 triệu đồng, toàn bộ kinh phí do Ban Giám đốc Công ty hỗ trợ. Ông Đinh Sỹ Phúc cho biết thêm, từ năm 2021, Ban Giám đốc sẽ thống nhất hỗ trợ mỗi tháng 30 triệu đồng. Việc hỗ trợ này được thống nhất vào cuộc họp cuối năm 2020, đó cũng là một chương trình phúc lợi mà Công đoàn đã thương lượng thành công với chủ doanh nghiệp!

Quan tâm đến người thân của đoàn viên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm công nhân Công ty Taekwang Vina năm 2017.

Trong giai đoạn doanh nghiệp khó khăn chung vì đại dịch Covid-19, phía doanh nghiệp vẫn dành những sự hỗ trợ nhất định cho người lao động, cùng với tổ chức công đoàn có thêm nhiều chương trình phúc lợi cho người lao động, cụ thể là chương trình “Hỗ trợ người thân đoàn viên”, ông Đinh Sỹ Phúc cho rằng: “Lý do là vì chúng tôi là một đại gia đình. Ban Giám đốc luôn coi công nhân, người lao động là người thân của mình. Người thân của người thân thì cũng chính là người thân của mình, là đối tượng mình cần quan tâm, chăm sóc. 35.000 người lao động là 35.000 gia đình chúng tôi cần quan tâm”.

Không chỉ quan tâm đến người thân của đoàn viên khi có vấn đề về sức khỏe, Công ty Taekwang Vina còn có rất nhiều chương trình hỗ trợ, chăm lo cho con cái, người thân của đoàn viên. Đơn cử như khi lao động nữ có bầu, Công ty sẽ tặng sữa bầu, khi công nhân có con nhỏ, mỗi tháng Công ty sẽ hỗ trợ 100 ngàn đồng/cháu cho đến năm 6 tuổi. Hiện nay, đang có 11.000 cháu thụ hưởng chương trình này. Ngoài ra, Công đoàn còn phối hợp với các đơn vị thăm khám, mổ mắt miễn phí cho công nhân, người thân của người lao động…

Quan tâm đến người thân của đoàn viên

Công đoàn Công ty Taekwang Vina không chỉ tổ chức nhiều chương trình bổ ích cho người lao động mà còn cho người thân của họ.

“Tất cả những chương trình đó sẽ phần nào giúp đoàn viên, người lao động an tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp, sẽ làm cho người thân của anh, chị, em yên tâm hơn vì con em của họ đang làm việc trong một môi trường tốt” – Ông Đinh Sỹ Phúc chia sẻ.

Bài viết: LÊ TUYẾT

Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào

Sáng nay (8/2), TP HCM bất ngờ công bố thêm 24 ca nhiễm Covid-19 và Hà Nội lại có thêm ca nhiễm mới được mô ...

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản số 1623/TLĐ gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc tạo điều kiện ...

Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương

Trong 3 ngày liên tiếp (5/2 - 7/2/2021), khoảng 3.000 công nhân lao động tại Công ty TNHH Vietory (Công ty Vietory) ở Hải Dương ...

Xem phiên bản di động