e magazine
14/02/2021 10:35
Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt?

14/02/2021 10:35

Ở mỗi quốc gia, người dân lại có một cách riêng để kỉ niệm ngày Valentine khác nhau và đặc biệt. Hãy cùng khám phá ngày Valentine tại các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt nhé.
Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt?

Ở mỗi quốc gia, người dân lại có một cách riêng để kỉ niệm ngày Valentine khác nhau. Hãy cùng khám phá ngày Valentine tại các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt nhé.

1- Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản thường rất ngại ngùng khi nói về vấn đề tình cảm, nhưng trong ngày Valentine họ sẽ là người thể hiện tình cảm của mình với người mình yêu bằng những món quà đặc biệt – thường là socola.

Trong ngày này, nam giới sẽ ngồi và hưởng thụ những món quà từ nữ giới. Và đến ngày 14/3 – Ngày Valentine trắng, nam giới sẽ trả lời đối với lời bày tỏ của nữ giới. Nam giới sẽ tặng lại một món quà kèm với socola, thường sẽ là gấp 2 - 3 lần so với món quà họ nhận được vào ngày 14/2.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Socola ngày Valentine ở Nhật rất đa dạng và có ý nghĩa khác nhau, tùy theo từng đối tượng được nhận.

2 - Hàn Quốc

Cũng giống như ở Nhật, nữ giới cũng sẽ tặng quà cho nam giới vào 14/2 và nhận lời đáp lại vào 14/3. Nhưng họ còn có 1 ngày đặc biệt khác đó là 14/4 – Ngày lễ Tình nhân đen hay Ngày lễ Tình nhân dành cho người độc thân. Trong ngày 14/4, những người độc thân không có được món quà nào sẽ thưởng thức món mì đen – jajamyeon với bạn bè để chúc mừng cuộc sống độc thân.

Người Hàn còn gắn những ngày 14 khác với chuyện tình yêu như là: 14/1 – ngày lễ bên cây nến, 14/2 – ngày lễ Tình nhân, 14/3 – ngày lễ Tình nhân trắng, 14/4 – ngày lễ Tình nhân đen, 14/5 – ngày lễ Hoa hồng, 14/6 – ngày của những nụ hôn, 14/7 – ngày bạc, 14/8 – ngày xanh, 14/9 – ngày dành cho âm nhạc, 14/10 – ngày dành cho những ly rượu, 14/11 – ngày dành cho những bộ phim, 14/12 – ngày dành cho những cái ôm.

3 - Na Uy

Mãi đến gần đây, người dân nước này mới bắt đầu kỉ niệm ngày lễ này và họ cũng có những truyền thống riêng của mình. “Gaekkebrev” là một bài thơ tình nhỏ mà nam giới sẽ gửi vô danh cho người phụ nữ mình thích, và chỉ có gợi ý duy nhất là số chữ cái trong tên họ ở phần người gửi.

Người nhận sẽ phải đoán người gửi là ai, nếu đúng họ sẽ giành được một quả trứng Phục Sinh vào lễ Phục Sinh. Còn nếu không đoán được, thì họ nợ người gửi một quả trứng Phục Sinh.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Những cô gái Na Uy sẽ giành được một quả trứng Phục Sinh vào lễ Phục Sinh nếu đoán đúng tên người gửi "thư tỏ tình" cho mình trong dịp Valentine.

4 - Slovenia

Ngày 14/2 ở Slovenia là ngày ra làm đồng đầu tiên trong năm. Thánh Valentine hay Zdravko là một trong những vị thánh bảo hộ mùa xuân ở Slovenia. Họ còn tin rằng những chú chim trên cánh đồng sẽ tỏ tình với con cái và “kết hôn” (Tình cờ thời điểm này cũng là thời điểm tìm kiếm bạn đời của một số loài chim).

Vì ngày 14/2 thường gắn với mùa màng, nên đến ngày 12/3 (ngày Thánh Gregory) họ mới kỉ niệm ngày lễ Tình nhân. Họ cũng kỉ niệm cả vào ngày 22/2 (ngày lễ Thành Vincent) và 13/6 (ngày lễ Thánh Anthony).

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Vì ngày 14/2 ở Slovenia thường gắn với mùa màng nên đến ngày 12/3 (ngày Thánh Gregory) họ mới kỉ niệm ngày Valentine.

5 - Phần Lan và Estonia

Ở Phần Lan và Estonia thì ngày 14/2 thường là ngày lễ dành cho tình bạn hơn là tình yêu. Vì thế trong tiếng Phần Lan và tiếng Estonia, ngày 14/2 được gọi là “Ngày lễ Tình bạn". Trong ngày này, họ sẽ tặng nhau những tấm thiệp hoặc món quà cho bạn bè.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Ở Phần Lan và Estonia thì ngày 14/2 thường là ngày lễ dành cho tình bạn hơn là tình yêu.

6 - Xứ Wales

Người dân nơi đây thường kỉ niệm ngày lễ Tình nhân vào 25/1 – ngày lễ Thánh Dwynwen. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau những chiếc thìa tình yêu. Truyền thống này bắt đầu khi những người dân xứ Wales – thường là thủy thủ, thường làm những chiếc thìa bằng gỗ và tặng cho người phụ nữ mình yêu. Và những hình được khắc trên thìa cũng có từng ý nghĩa khác nhau.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Vào ngày này, ở xứ Wales người ta thường tặng người mình yêu những chiếc thìa bằng gỗ.

7 - Pháp

Ở đất nước này, họ có truyền thống riêng của mình với tên gọi “Thu hút tình yêu". Hoạt động này yêu cầu những người độc thân vào cùng những căn nhà, và đối mặt nhau. Hai người trong nhà sẽ luân phiên gọi người khác vào cho đến khi họ tìm thấy cặp cho mình.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Ở đất nước này, họ có truyền thống riêng của mình với tên gọi “Thu hút tình yêu" vào ngày Valentine.

Nếu nam giới không thích người phụ nữ họ gặp thì họ chỉ cần rời đi để người phụ nữ đó gọi người khác. Những người phụ nữ không tìm được cặp cho mình sẽ cùng tụ họp lại và cùng nhóm lửa để đốt hay xé bỏ những bức ảnh người đàn ông từ chối họ.

8 - Italy

Theo phong tục cổ xưa, vào ngày lễ Tình nhân, nam giới Italy sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố. Người Ý tặng nhau một loại chocolate rất đặc biệt vào dịp này có tên là "Baci Perugini", một loại chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Người Italy tặng nhau một loại chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc, in những câu thơ tình nổi tiếng.

9 - Romania

Romania có ngày lễ Tình nhân riêng vào 24/2, với tên gọi Dragobete hay còn được biết đến là ngày những đôi chim kết tổ. Người Romania tin rằng, nếu ai đó dẫm lên chân nửa kia của mình trong dịp này, họ sẽ trở thành người dẫn dắt mối quan hệ.

Ngày lễ này được đặt tên theo một nhân vật trong truyện cổ Romania. Người được cho là con trai của Baba Dochia. Chữ “drag” trong tên của ông cũng là chữ “drag” trong“ dragoste - tình yêu”.

10 - Mỹ

Ngày Valentine ở Mỹ, các đôi tình nhân thường tổ chức ngày lễ này ở nhà riêng hoặc tới các buổi khiêu vũ. Một điều đặc biệt không giống các quốc gia khác, các trường học ở Mỹ cũng tổ chức Valentine cho các học sinh của mình.

Một đất nước với những phong tục rất riêng, nhưng cũng chiếm được cảm tình của nhiều giới trẻ. Trong ngày lễ này, họ trao nhau những thanh kẹo socola ngọt ngào hay những bông hồng ngào ngạt hương thơm.

Quà tặng Valentine của các quốc gia trên thế giới có gì đặc biệt

Trao nhau những thanh kẹo socola ngọt ngào hay những bông hồng là quà tặng cho ngày Valentine ở Mỹ.

Hoàng Linh (T.H)

Vợ chồng công nhân tích lũy mua nhà Vợ chồng công nhân tích lũy mua nhà

Có được một chỗ “chui ra chui vào” chính chủ là mơ ước của rất nhiều công nhân. Với thu nhập không cao, những công ...

Đi chơi Tết và                                                         chúc Tết

Đi chơi Tết và chúc Tết

Đi chơi Tết và chúc Tết là nét văn hóa lâu đời làm nên bản sắc ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đó cũng ...

Đón Tết trong khu cách ly ở Hải Dương Đón Tết trong khu cách ly ở Hải Dương

Tiếng láo ráo chuyện trò khiến Long chợt tỉnh giấc. Anh vén chăn nhìn ra phía cửa sổ, ánh nắng đã phủ một màu vàng ...

Xem phiên bản di động