[PVOIL VOC 2022] Ban tổ chức giải đáp thắc mắc
Kinh tế - Xã hội - 13/10/2022 14:00 NGUYỄN VINH
Ngày 11/10 vừa qua, buổi lễ Gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2022 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo giới truyền thông và các tay đua tham gia giải. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ này, nhiều phóng viên, tay đua cũng đã đặt ra các câu hỏi và được giải đáp rõ ràng.
Tham gia trả lời phần hỏi đáp bao gồm: Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2022; Ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban điều hành PVOIL VOC 2022; Ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu Việt Nam - CTCP PVOIL; Ông Phạm Thành Lê - Phó Ban tổ chức PVOIL VOC 2022, Ông Ngô Việt Hưng - Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua PVOIL VOC 2022.
Nhóm phóng viên OtoFun News xin trích dẫn lại phần hỏi đáp tại buổi lễ này.
- VOC có ý nghĩa như thế nào đối với OtoFun? Vì sao mỗi năm OtoFun chỉ tổ chức một lần?
Ông Ngô Việt Dũng: Cảm ơn câu hỏi rất là hay của anh. Là một thành viên sáng lập OtoFun từ những ngày đầu, theo quan điểm của tôi thì VOC là một chất kết dính tốt nhất của các thành viên đối với diễn đàn OtoFun. Cho đến nay, VOC là sự kiện lớn nhất, ghi dấu ấn và mang lại uy tín và tiếng vang cho cộng đồng OtoFun. Tôi nghĩ rằng, khi nhắc đến OtoFun là nhắc đến VOC.
Với câu hỏi thứ hai, tôi có thể nói thế này. Thực sự để tổ chức một giải đua quy mô như PVOIL VOC cần rất nhiều thời gian. Chúng tôi phải lên kế hoạch trước 9 tháng; trước 6 tháng phải chốt được những vấn đề chính như thời gian, địa điểm, quy mô; trước 3 tháng phải hoàn thành các thủ tục và chính thức bắt tay vào chuẩn bị. Tuy nhiên, trong tương lai chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức thêm các giải đua xe thể thao khác. Còn với VOC có lẽ sẽ vẫn giữ một năm tổ chức một lần để giữ được sự hào hứng cho tất cả mọi người.
Ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban điều hành PVOIL VOC 2022. |
- PVOIL đã có 4 năm liên tiếp là nhà tài trợ tên giải cho VOC, chúng tôi được biết hợp đồng giữa hai bên sẽ kết thúc vào năm nay. Vậy năm sau tên giải sẽ là gì?
Ông Nguyễn Tuấn Tú: Năm 2019, PVOIL và OTV Media chính thức đạt thỏa thuận tài trợ tên giải là PVOIL VOC 2019. Sau thành công mùa giải này, hai bên ký một hợp đồng về việc PVOIL sẽ trở thành nhà tài trợ tên giải trong ba năm liên tiếp 2020-2022. Hiện nay, sau các tiêu chí và hiệu quả truyền thông đã đạt được với PVOIL, chúng tôi mong muốn được tiếp tục là nhà tài trợ tên giải đối với Giải đua ô tô địa hình do OTV Media tổ chức ở các năm tiếp theo.
Tất nhiên, việc này còn phải phụ thuộc và kết quả kinh doanh của PVOIL năm nay và mức độ thành công của giải PVOIL VOC 2022. Nhưng với những gì đã đạt được trong 7 năm tài trợ cho VOC và đặc biệt là 4 năm tài trợ tên giải, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành với tư cách là nhà tài trợ tên giải của Giải đua ô tô địa hình Việt Nam 2023 và các năm tiếp theo.
Ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu Việt Nam - CTCP PVOIL. |
- BTC và BĐH đã chuẩn bị những gì để đảm bảo an toàn cho PVOIL VOC 2022 khi các đường đua tăng lên và nâng cao tốc độ?
Ông Ngô Việt Dũng: Đối với PVOIL VOC 2022 cũng như các mùa giải trước đây, công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là an toàn đối với khán giả, an toàn đối với ban điều hành giải, an toàn với các vận động viên và xe thi đấu. Từ năm 2018, VOC chính thức thành lập Ban an toàn đường thi riêng. Việc đảm bảo an toàn được tính ngay từ công tác tổ chức, thiết kế và thi công đường thi, trong quá trình vận hành giải đấu luôn luôn được quan tâm. Về an toàn cháy nổ phương tiện luôn có lực lượng PCCC chuyên nghiệp hỗ trợ bởi Công an Thành phố Hà Nội. Tại các đường đua luôn có lực lượng y tế túc trực ngay cả với những bài thi đêm, năm nay lực lượng y tế cũng gấp đôi các năm trước khi quy mô tăng lên.
Khi thiết kế và thi công đường đua, nếu có phát hiện các yếu tố gây mất an toàn từ các năm trước thì đều được ghi nhận và điều chỉnh ở năm nay. Hàng năm, BĐH luôn có một buổi họp sau giải đấu để tổng kết và lấy ý kiến đóng góp từ tất cả các thành viên, đặc biệt là các vấn đề an toàn. Vì thế dù mỗi năm chúng tôi đều cố gắng tăng tính hấp dẫn cho giải bằng cách tăng tốc độ của xe thi đấu hay đường đua dài hơn, nhưng luôn tính đến việc đảm bảo an toàn.
- Năm nay có bao nhiêu hãng xe tham gia tài trợ và có đường trải nghiệm dành cho khán giả, thời gian trải nghiệm như thế nào?
Ông Nguyễn Đại Hoàng: Năm nay, chúng tôi đã nhận được sự cam kết của một số hãng xe sẽ đồng hành cùng chương trình. Hiện nay, BĐH cũng đang trong quá trình trao đổi với các đơn vị để xây dựng các đường đua mô phỏng phù hợp. Trước đây, một số hãng xe cũng đã có những đường trải nghiệm được thiết kế những chướng ngại vật để thể hiện sức mạnh và các tính năng của xe.
Ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2022. |
Năm nay, Ford sẽ mang đến chương trình những chiếc Ranger hoàn toàn mới; đường chạy cho mẫu xe này sẽ thiên về yếu tố địa hình để giúp khán giả có những trải nghiệm hấp dẫn. Trong khi đó, đường thử dành cho các mẫu xe Volswagen có thể sẽ thiết kế trên mặt đường nhựa.
Thời gian diễn ra chương trình hiện nay chúng tôi vẫn đang trong quá trình trao đổi với các hãng. Có thể diễn ra trong cả ba ngày hoặc sẽ bắt đầu vào ngày khai mạc và kéo dài trong hai ngày. Khán giả tham gia lái thử sẽ đăng ký với hãng xe, sẽ có các chuyên gia chuyên nghiệp hướng dẫn cho khách hàng trải nghiệm.
Ngoài ra, một số đơn vị khác vẫn đang trong quá trình trao đổi.
- PVOIL VOC 2022 có nhiều tay đua nữ tham gia. Theo BTC, việc này có phải là yếu tố quan trọng để tăng sự hấp dẫn cho giải? Năm nay BTC có giải thưởng đặc biệt gì, ưu tiên dành cho phái nữ hay không?
Ông Nguyễn Đại Hoàng: Năm nay là một năm đặc biệt, số lượng các tay đua nữ tham gia vào PVOIL VOC 2022 cũng rất đông. Thậm chí có những người đã từng đứng bục cao nhất khi giành các chức vô địch trước đây. Tay đua Trang Đặng cùng chồng là tay đua Vinh Lê đã từng vô địch hạng Cơ bản tại VOC 2017.
Như vậy có thể nói là các vận động viên nữ có thể thi đấu một cách bình đẳng với các tay đua nam. Chúng tôi căn cứ theo điều lệ, trong điều lệ không có phân biệt nam nữ gì cả. Thậm chí có những tay đua nữ lái còn hay hơn nam giới. Khi mà các tay đua nữ tham gia đua xe địa hình, được chứng minh kỹ năng và khả năng của mình là một trải nghiệm rất đặc biệt. Vì thế, các chị em không cần phải e ngại điều này.
Kiều Lan Anh đạt được giải vận động viên ấn tượng, với hình ảnh chạy bộ mò biển số bị rơi tại đường đua bò. |
Trong điều lệ chúng tôi không có nội dung riêng dành cho nữ vận động viên. Năm 2019, chị Kiều Lan Anh đạt được giải vận động viên ấn tượng, với hình ảnh chạy bộ mò biển số bị rơi tại đường đua bò. Mời chị Kiều Lan Anh đứng dậy cho mọi người được biết.
Trong khán phòng này còn có chị Giang Hà đã nhiều lần tham gia VOC và PVOIL VOC. Năm nay, Giang Hà sẽ lên hạng Cơ bản sau nhiều năm thi đấu ở hạng Bán tải Việt Nam. tại PVOIL VOC 2021, chị cũng là người đạt giải nhất bài thi số 7 dành cho hạng Bán tải Việt Nam.
Ông Nguyễn Tuấn Tú: Tôi giới thiệu thêm tôi là Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ của PVOIL. Về mặt điểm số và thi đấu, tôi tôn trọng công tác vận hành giải của BĐH. Tuy nhiên, PVOIL sẽ trao giải thêm giải dành cho vận động viên nữ xuất sắc nhất theo đánh giá của BTC và BĐH giải. Phần thưởng tôi xin giữ bí mật, nhưng các chị em yên tâm sẽ đủ để mua một set trang điểm tốt, để có thể hồi phục nhan sắc sau những ngày đua vất vả.
- Vì sao BĐH không tổ chức bài đi đêm mà lại tổ chức bài thi adventure?
Ông Ngô Việt Dũng: Hiện nay một số giải đấu khác ở Việt Nam có bài thi đêm. Tuy nhiên tại VOC chúng tôi đề cao tính đồng đội khi thi đấu. Chúng tôi đặt ra mốc thời gian cụ thể để các đội đua hoàn thành bài thi. Các đội đua chỉ cần hoàn thành là sẽ có điểm đồng hạng như nhau. Chúng tôi muốn tăng tính kết nối giữa tất cả các đội từ mọi miền Tổ quốc khi về đây thi đấu.
Đường đua đêm adventure đề cao tính đồng đội. |
- Đường đua năm nay dài có tốc độ cao hơn các năm trước. Vậy năm nay có các bài thi đổi lái giữa giống và chã hay không?
Ông Ngô Việt Hưng: Năm nay sẽ có một số đường đua sẽ cần phải đổi lái. Tuy nhiên việc này sẽ không có nhiều. Chúng tôi dự kiến sẽ chỉ 1-2 đường đua mà hai vận động viên phải đổi lái.
- Ban tổ chức có phương án gì để đảm bảo an toàn cho vận động viên và cổ động viên khi kéo dài và tăng tốc độ của các đường đua?
Ông Ngô Việt Hưng: Hiện nay, tình hình chung của motorsport thế giới thì các giải đua ô tô đều có xu hướng tăng tốc độ. Giai đoạn trước đây, chúng ta thường thiết kế đường đua lấy ý tưởng từ giải Rain Forest Challenge khi các đường đua được chia thành các đoạn ngắn.
Sau khi tham gia các buổi tập huấn với các tổ chức chuyên về đua xe trên thế giới, chúng tôi nhận thấy rằng để đua xe hấp dẫn hơn thì phải gắn liền với tốc độ. Nhưng an toàn luôn là yếu tố luôn phải đảm bảo. Vì thế, khi các trang bị an toàn của vận động viên, của xe, của ban điều hành được nâng lên đến đâu thì chúng tôi sẽ nâng tốc độ lên tương ứng.
Với các hạng Mở rộng và Nâng cao sẽ chỉ có một số bài tăng tốc độ còn chủ yếu sẽ nâng cao yếu tố kỹ thuật ví dụ như dốc cao hơn, đường lầy lội hơn... đòi hỏi chiếc xe và người lái phải được đầu tư nhiều hơn.
Ông Ngô Việt Hưng - Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua PVOIL VOC 2022. |
Nhưng với các hạng Bán tải Việt Nam và Cơ bản thì tốc độ sẽ được nâng cao hơn. Đây cũng là nhu cầu thực tế của các vận động viên đều mong muốn. Khán giả cũng sẽ mong muốn được theo dõi những màn thi đấu hấp dẫn hơn như các pha vào cua ở tốc độ cao hay bay qua các mô đất đẹp mắt. Tôi nghĩ rằng đây là xu hướng chung của toàn thế giới.
Với tôi, tốc độ cao không có nghĩa là có một đoạn đường thẳng tắp để đẩy tốc độ xe lên cao, mà chúng tôi chú trọng vào việc xe có thể vào cua với tốc độ cao nhất có thể. Với offroad, chỉ cần đi với tốc độ 40-70km/h cũng đã là cao. Chúng tôi mở các góc cua lớn để các xe có thể dễ vào cua và thoát cua nhanh hơn. Để giảm tốc độ, chúng tôi tạo các góc cua hình chữ S hay những chướng ngại vật. Điều này sẽ giúp người xem thấy hấp dẫn hơn, thay vì một chiếc xe chỉ chạy nhanh trên một đoạn đường thẳng dài.
- Tôi rất thích xem PVOIL VOC nhưng bận việc không đến xem trực tiếp được. Vậy tôi có thể xem ở đâu?
Ông Phạm Thành Lê: Từ năm 2017, VOC bắt đầu được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội nhưng thời điểm đó chỉ trực tiếp một ngày. Nhưng từ năm 2018 trở đi, toàn bộ các hoạt động diễn ra trong hai ngày của giải đều được phát sóng đầy đủ.
Ông Phạm Thành Lê - Phó Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 |
Năm nay, quy mô và độ chuyên nghiệp về việc phát sóng của PVOIL VOC 2022 sẽ được nâng cao. Với việc ký kết hợp tác với VTVCab, mùa giải năm nay sẽ được phát trên sóng truyền hình các kênh của VTVCab cũng như các nền tảng ứng dụng và mạng xã hội. Năm nay, khán giả cũng sẽ có thể theo dõi đồng thời nhiều bài đua khác nhau cùng một lúc trên một màn hình.
Lịch trình phát sóng các chương trình sẽ được thông báo rộng rãi sau khi hoàn tất.
[PVOIL VOC 2022] "Khi cầm vô-lăng, tôi thực sự rất phấn khích" Nữ tay lái Nguyễn Minh Phương là một điểm nhấn thú vị tại mùa giải PVOIL VOC 2022 khi cùng một bạn nữ khác tham ... |
[PVOIL VOC 2022] 'Tôi muốn trở thành cái tên đáng gờm trong làng offroad' "Trước kia mọi người chỉ xem phụ nữ như bông hoa trong vũng bùn offroad, ít coi là đối thủ. Năm nay, mình muốn chứng ... |
[PVOIL VOC 2022] 'Mục tiêu là chơi hết mình và hoàn thành tất cả bài thi' Xinh đẹp, cá tính, nữ tay đua Nguyễn Phương Chi là một điểm mới thú vị tại PVOIL VOC 2022 khi bắt cặp cùng nhà ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
- Anh Nguyễn Thành Nhân - 25 năm gắn bó với Trường THPT Ngô Gia Tự
- Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm, người lao động có thể tự ngừng đóng để nhận trợ cấp?
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định