Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Trong số 22 F1, có 17 người là đồng nghiệp của bệnh nhân ở phòng giao dịch Public Bank, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, chiều 4/2, Bộ Y tế công bố 9 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có bệnh nhân (BN) 1956, là F1 của BN1883 (công chứng viên làm việc tại Cầu Giấy, Hà Nội), liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh, Hải Dương.

BN1956 tên là V.H.H (nữ, 46 tuổi), Giám đốc phòng giao dịch Public Bank ở D6 Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 3/2 và cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai. Ngày 4/2, kết quả của CDC Hà Nội xác định người này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra và xác minh thông tin của bệnh nhân từ ngày 27/1 đến 4/2.

Nhân viên y tế làm công tác xét nghiệm Covid-19 ở Hà Nội. Ảnh: Ngô Nhung

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Lịch trình di chuyển của BN1956

Theo đó, CDC Hà Nội vừa công bố lịch trình sơ bộ của BN1956 như sau:

- Ngày 27/1, bà H. gặp BN1883 để đổi tiền tại cổng Trường THCS Giảng Võ trong khoảng 5 phút (khoảng 11h30 - 12h). Hai người khi đó không đeo khẩu trang.

- Từ ngày 27 - 29/1, người này đi làm tại Ngân hàng Public Bank (Giảng Võ, Ba Đình). Sau khi đi làm về, bệnh nhân có tiếp xúc với bố mẹ và 2 con gái tại chung cư 88 Láng Hạ.

- Ngày 30 - 31/1, bà H. nghỉ cuối tuần ở nhà. Chiều 31/1, bà H. đến siêu thị Vinmart ở Trúc Khê, Láng Hạ, để mua đồ (nhưng không nhớ rõ thời gian, khoảng trước 18h).

- Đến ngày 1/2, bà H. có gặp một người, sau đó quay lại cơ quan và về nhà.

- Ngày 2/2, bà làm việc tại ngân hàng.

- Đến ngày 3/2, bà H. được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hoàng Mai. Ngày 4/2, bà có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, theo kết quả điều tra sơ bộ, có tổng cộng 22 trường hợp được xác nhận là F1 của BN1956. Trong đó, 17 F1 là đồng nghiệp tại phòng giao dịch Ngân hàng Public Bank, D8 Trần Huy Liệu ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình. Những người còn lại được xác định là người nhà và bảo vệ tại Chung cư Sky City Tower, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực xét nghiệm cho người dân ở Hà Nội. Ảnh: Zing.

Tại phường Giảng Võ, cơ quan chức năng đã điều tra được 15 địa điểm là quán ăn, uống liên quan các trường hợp F1 của bệnh nhân. UBND phường Giảng Võ, quận Ba Đình, cũng đã thông báo về tình hình dịch và yêu cầu người dân từng đến phòng giao dịch Public Bank cần khai báo với trạm y tế phường.

Đồng thời, Trung tâm Y tế quận Ba Đình và Giảng Võ tiếp tục điều tra tại các địa điểm liên quan F1, xác minh các trường hợp F2 để thực hiện biện pháp cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Trong khi đó, ngay trong tối qua (4/2), Trung tâm Y tế quận Đống Đa phối hợp với UBND phường Láng Hạ tạm thời phong tỏa, tổ chức phun khử khuẩn chung cư Sky City Tower, và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại trong chung cư.

Theo lãnh đạo UBND quận Đống Đa, chung cư Sky City Tower có khoảng 1.000 dân, lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm trong khoảng 2 ngày. Ngay sau khi có kết quả, địa phương này sẽ xem xét đến việc tiếp tục phong tỏa toàn bộ tòa nhà hay chỉ một tầng nơi nữ BN1956 cư trú.

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Lực lượng y tế lấy mẫu và xét nghiệm. Ảnh: PV

Sáng nay (5/2), Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm. Hiện, tổng ca nhiễm cộng đồng cả nước trong 9 ngày qua vẫn là 375. Trong đó, 4 vùng dịch lớn là Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai đã được kiểm soát.

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1
Chung cư Sky City Tower, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, đã được phong tỏa. Ảnh: TN

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về” 50% công nhân PouYuen VN đã mua vé xe về quê ăn Tết chọn “trả vé, khoan hãy về”

Thông tin từ Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, trong số các công nhân đã mua vé ...

Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê Tết tha phương: Nỗi niềm không tỏ cùng ai của những công nhân xa quê

Tết Nguyên đán là thời điểm đoàn tụ gia đình, được thăm hỏi người thân sau bao ngày lập nghiệp nơi “đất khách quê người”, ...

"Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01" "Công ty Thuận Thiên có trách nhiệm phải trả nợ lương thuyền viên tàu Việt Tín 01"

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, căn cứ vào các quy định hiện hành, Công ty Thuận ...