Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừa

Những Chuyến tàu chạy giữa hai năm...

Đúng 22h20 đêm 30 Tết, hai chuyến tàu mang số hiệu SE1 (Hà Nội - TP HCM) và SE4 (TP HCM - Hà Nội) chậm rãi kéo còi rời sân ga. Đây là hai chuyến tàu đưa những hành khách cuối cùng trở về sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừa

Những hành khách cuối cùng lên chuyến tàu cuối cùng của năm Canh Tý. Trên sân ga, những nhân viên đường sắt vẫn miệt mài làm việc để chuyến tàu xuất phát được suôn sẻ.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừa

Vội vã lên tàu để trở về đoàn tụ bên người thân.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừa

Nhân viên tàu SE1 kiểm tra thông tin hành khách trước khi lên tàu.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaNhững nhân viên của Đoàn tiếp viên Phương Nam chuẩn bị đón Tết trên tàu. Mỗi chuyến tàu Tết ra Bắc rồi quay vào Nam, họ phải xa nhà 4 đến 5 hôm. Đêm giao thừa, các tiếp viên và hành khách đều chạnh lòng khi nhớ về gia đình.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaÔng Vũ Anh Minh (đứng thứ 3, từ trái), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cùng Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã đến tặng quà và động viên người lao động ngành Đường sắt làm nhiệm vụ trong chuyến tàu đêm 30 Tết.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaTừ cửa sổ con tàu SE4, người đàn ông này ngóng ra xa. Ông không thể về quê sớm nên nỗi nhớ mong gia đình càng da diết hơn.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaChuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaĐa phần hành khách trên chuyến tàu khởi hành vào đêm Giao thừa này đều là những người lao động nghèo. Mỗi người một tâm trạng, một hoàn cảnh. Giờ phút cận kề giao thừa, họ mới có thể sắp xếp được công việc để trở về quê. Trong ảnh, ông Vũ Anh Minh đến mừng tuổi và chúc Tết hành khách trên chuyến tàu SE1, khởi hành lúc 22h15 từ Hà Nội vào TP HCM.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaChuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaChuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaKhoảng 23h50, loa phát thanh trên tàu phát đi lời chúc Tết của ngành Đường sắt Việt Nam. Thời khắc giao thừa, trưởng tàu sẽ tiến vào toa dịch vụ bắt tay chúc Tết và lì xì đến từng hành khách

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừa

Theo thường lệ, trên chuyến tàu ngày 30 Tết, nhân viên tàu sẽ hối hả chuẩn bị tiệc đón giao thừa ở toa tàu dịch vụ. Người thì phụ trách trang trí hoa đào, người thì thiết kế đèn nháy, người thì tất bật dọn bánh kẹo lên bàn để chuẩn bị cùng hành khách đón năm mới.

Chuyến tàu cuối cùng rời sân ga đêm Giao thừaXuân đã về trên mọi nẻo đường đất nước, tuy không được đón giao thừa với người thân nhưng mọi người vẫn thấy ấm áp.

Đường sắt Việt Nam: Chuyến tàu chạy giữa hai năm...

Tàu SE4 khởi hành từ TP HCM ra Hà Nội vào đêm giao thừa.

Bài viết: Khuê Nguyệt Minh

Đón Tết trong khu cách ly ở Hải Dương Đón Tết trong khu cách ly ở Hải Dương

Tiếng láo ráo chuyện trò khiến Long chợt tỉnh giấc. Anh vén chăn nhìn ra phía cửa sổ, ánh nắng đã phủ một màu vàng ...

Đi chơi Tết và                                                         chúc Tết Đi chơi Tết và chúc Tết

Đi chơi Tết và chúc Tết là nét văn hóa lâu đời làm nên bản sắc ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đó cũng ...

Vợ chồng công nhân tích lũy mua nhà Vợ chồng công nhân tích lũy mua nhà

Có được một chỗ “chui ra chui vào” chính chủ là mơ ước của rất nhiều công nhân. Với thu nhập không cao, những công ...