e magazine
17/04/2021 17:54
Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân

17/04/2021 17:54

TP HCM những ngày này, không khí rộn ràng của ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã lan tỏa từ khu vực trung tâm thành phố đến khắp các xã.
Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân

Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân đi bầu cử

Không khí rộn ràng hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã lan tỏa sâu rộng từ khu vực trung tâm thành phố đến khắp các huyện trên địa bàn TP HCM.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tổ chức vào ngày 23/5. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân

Công tác tuyên truyền bầu cử bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, các hình ảnh cổ động về sự kiện quan trọng này xuất hiện trên nhiều tuyến đường tại TP HCM. Các bài hát về Quốc hội ngân vang khắp nơi.

Trong đó, nhiều bài hát có nội dung sâu sắc, như lời bài hát “Quốc hội ca” của nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc - công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II: “Rừng cờ bay trong tiếng trống oai hùng. Toàn dân ta hướng về Quốc hội. Nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đưa đất nước tới đài vinh quang…”

Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân

Bài hát "Quốc hội ca" của nhạc sỹ Nguyễn Thế Phúc.

Bạn Lê Mai Phương Thúy, sinh viên tại TP HCM chia sẻ: "Khi nghe bài Quốc hội ca, em càng thêm tin tưởng nhiệm kỳ mới của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ tiếp tục chọn ra được những người ưu tú nhất, thực sự có tài và có tâm để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân; qua đó xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Thời gian qua, các cấp công đoàn tại TP HCM đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, tạo không khí ngày hội toàn dân đi bầu cử.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Tân tổ chức chương trình “Âm nhạc và tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, thu hút hơn 200 người lao động ở các khu nhà trọ tham gia.

Chương trình đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn. Trong không gian ấm cúng, chan hòa, mọi người còn được thông tin về Luật Bầu cử; tiêu chuẩn đại biểu; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền của cử tri; các quy định về bầu cử...

Ban tổ chức đã trao 9 giải thưởng trong phần thi tìm hiểu về Luật Bầu cử và 30 phần quà tặng người lao động.

Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dânLĐLĐ quận Bình Tân tổ chức chương trình “Âm nhạc và tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Nguồn: LĐLĐ quận Bình Tân.

LĐLĐ quận 6 tổ chức thành công buổi tọa đàm với sự tham gia của gần 200 chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn.

Theo ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch LĐLĐ quận 6, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được coi là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Tại toạ đàm, nhiều bài tham luận tập trung nhấn mạnh ý thức, trách nhiệm của đoàn viên trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền về bầu cử… Đồng thời, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động. Qua đó giúp công nhân, người lao động phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động bầu cử và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Nhân lên không khí phấn khởi của ngày hội toàn dânĐoàn viên, người lao động quận 6 tham dự tọa đàm. Nguồn: LĐLĐ quận 6.

Với sự chuẩn bị tích cực và chu đáo, nhiều đoàn viên, người lao động tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài viết: Lê Tuấn

Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc” Phát động “Tìm hiểu về công tác ATVSLĐ và phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc”

Chiều 16/4, Công đoàn Y tế Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức phát ...

Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng Gia đình nữ công nhân vệ sinh môi trường bị sát hại: Mong tìm lại lẽ công bằng

Đau xót trước sự ra đi đột ngột của chị Vũ Thúy Hà (sinh năm 1978, công nhân vệ sinh môi trường), người thân của ...

Sản xuất vật liệu xây dựng cần lưu ý bảo hộ để tránh bệnh hô hấp nghề nghiệp Sản xuất vật liệu xây dựng cần lưu ý bảo hộ để tránh bệnh hô hấp nghề nghiệp

Quá trình sản xuất vật liệu xây dựng, người lao động thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, chất thải nguy hại…tiềm ẩn nhiều nguy ...

Xem phiên bản di động