Người lao động ở lại ăn Tết được Công đoàn hỗ trợ chu đáo, tận tình

Tết Tân Sửu 2021 rất đặc biệt đối với người lao động ở lại TP HCM nói riêng, công nhân lao động cả nước không về quê ăn Tết nói chung. Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại thành phố nên LĐLĐ TP HCM phối hợp với công đoàn các cấp hỗ trợ chu toàn nhất cho người lao động ở lại ăn Tết. Những hoạt động này khiến công nhân xa quê rất cảm động, thêm yêu quý, gắn bó với nơi mình lựa chọn sinh sống và làm việc.

Cụ thể, các chương trình được công đoàn tổ chức như “phiên chợ 0 đồng”, “Tết sum vầy”, tặng quà cho công nhân không được thưởng Tết… đã giúp nhiều công nhân ở lại TP HCM ăn Tết được ấm lòng.

Trong dịp Tết năm nay, "phiên chợ 0 đồng" giúp người lao động mua sắm các mặt hàng như gạo, bánh mứt, sữa, đường, trứng, quần áo giảm giá từ 10% - 50% so với thị trường... Đặc biệt, mỗi công nhân tham gia phiên chợ, được ban tổ chức tặng phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng. Dịch bệnh xảy ra trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc cho nên nhiều công nhân vì an toàn nên đã bất đắc dĩ ở lại đón năm mới tại TP HCM. Họ là những công nhân có quê ở miền Bắc, miền Trung, nhiều anh chị công nhân có quê ở Cà Mau, Kiên Giang cũng không về quê để bảo đảm an toàn cho địa phương mình.

Người lao động mua thực phẩm tại "Phiên chợ 0 đồng" do công đoàn tổ chức

Người lao động ở lại ăn Tết được Công đoàn hỗ trợ chu đáo, tận tình

Chị Trần Thanh An, công nhân Công ty TNHH B.B.K.L (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM), không giấu nổi xúc động khi được tặng quà Tết là 500.000 đồng tiền mặt cùng tấm phiếu mua hàng do công đoàn tặng. Chị An cho biết, dịch bệnh khiến cho người lao động công ty chị rất chật vật với cuộc sống, chị chỉ làm 3 buổi/tuần, còn lại 3 ngày nghỉ được hưởng 50% lương, cho nên không có thưởng Tết.

“Vì khó khăn quá, dịch bệnh bùng phát đúng dịp Tết nên gia đình tôi quyết định ở lại TP HCM. Chúng tôi quê ở Cà Mau, nên về ăn Tết cũng không quá khó, nhưng quận Bình Tân có ca nhiễm Covid-19 nên vợ chồng tôi bảo nhau ở lại. Nhỡ về quê có chuyện gì lại ảnh hưởng đến người thân, hàng xóm. Tết này, chúng tôi được công đoàn hỗ trợ phiếu mua hàng 0 đồng tại phiên chợ dành cho công nhân, cho nên so với mọi năm cũng có cái Tết như người ta”, chị An kể.

Người lao động ở lại ăn Tết được Công đoàn hỗ trợ chu đáo, tận tình

Các loại thực phẩm có thể dự trữ được nhiều ngày là lựa chọn của công nhân lao động.

Trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021, các cấp Công đoàn TP HCM đã tổ chức 17 "phiên chợ nghĩa tình" tại các Nhà Văn hóa lao động quận, huyện với 190 gian hàng giảm giá từ 10% - 50%. Điều này giúp cho người lao động thuận lợi để mua sắm Tết trong điều kiện cách ly nơi có dịch. Tại đây, khoảng 1.000 công nhân thu nhập thấp, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, không có điều kiện về quê đón Tết được công đoàn hỗ trợ bằng hình thức tặng phiếu mua hàng (300.000 đồng/phiếu).

Công nhân nhận lì xì của LĐLĐ TP HCM. Ảnh N.N

Người lao động ở lại ăn Tết được Công đoàn hỗ trợ chu đáo, tận tình

Không chỉ có quà, có phiếu mua hàng để đi chợ sắm Tết, người lao động còn được tổ chức "Tết sum vầy", lì xì đầu năm. Những trải nghiệm Tết ở TP HCM của người lao động sẽ là khó quên vì cán bộ công đoàn chăm lo chu đáo tận tình.

Anh Huỳnh Tấn Tạo (công nhân tại huyện Nhà Bè, TP HCM) quê ở Thái Bình đã 3 năm nay chưa ăn Tết ở quê nhà. Anh chia sẻ: “Trước khi dịch bùng phát tại TP HCM tôi đã quyết định ở lại thành phố ăn Tết, vì năm vừa rồi tiền kiếm được chỉ đủ cho cuộc sống, nếu về quê tốn kém lắm. Cho nên tôi đã đăng ký với công đoàn cơ sở và được tổ chức ”Tết sum vầy”, không chỉ được nhận lì xì mà tôi còn nhận được sự quan tâm, động viên của anh chị cán bộ công đoàn. Điều này khiến tôi thấy ấm áp và bình tâm lắm”.

Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM nhiều lần bày tỏ mong muốn người lao động được an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết rằng những chương trình như “Tết sum vầy”; “phiên chợ 0 đồng”... nhằm chia sẻ, mang đến cho người lao động những ngày Tết ấm áp, trọn vẹn, nghĩa tình. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên", tăng cường chăm lo tốt, hiệu quả hơn về vật chất, tinh thần cho đoàn viên đồng thời thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Người lao động ở lại ăn Tết được Công đoàn hỗ trợ chu đáo, tận tình

"Tết sum vầy" cho công nhân lao động tại huyện Nhà Bè. Ảnh N.N

Những điều người lao động cần lưu ý khi đi làm dịp Tết Nguyên đán Những điều người lao động cần lưu ý khi đi làm dịp Tết Nguyên đán

Với mức lương thưởng cao hơn so với ngày thường, tranh thủ dịp Tết, nhiều lao động đã đăng ký làm thêm tăng thu nhập. ...

Cựu thuyền trưởng và kí ức  đón Tết trên tàu viễn dương Cựu thuyền trưởng và kí ức đón Tết trên tàu viễn dương

Trước khi lên bờ và làm công tác quản lý tàu biển tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ông Bùi Mạnh Cường từng ...

“Cán bộ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lao động không mệt mỏi, xuyên Tết, xuyên đêm” “Cán bộ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lao động không mệt mỏi, xuyên Tết, xuyên đêm”

Thăm, động viên và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, đồng chí Võ Văn Thưởng ...

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia