e magazine
23/05/2021 21:12
Ngư dân tự hào vì có người huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND

23/05/2021 21:12

Ngư dân ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng khi đi bầu cử họ rất đỗi tự hào vì trong danh sách có ông Lê Phú Nguyện, Chánh Văn phòng huyện Hoàng Sa tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

NGƯ DÂN TỰ HÀO VÌ CÓ NGƯỜI HUYỆN HOÀNG SA ỨNG CỬ

ĐẠI BIỂU HĐND TP ĐÀ NẴNG

Ngư dân ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng rất đỗi tự hào vì trong danh sách bầu cử có ông Lê Phú Nguyện, Chánh Văn phòng huyện Hoàng Sa tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Cử tri tổ bầu cử số 1, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đi bầu cử vào sáng ngày 23/5.

NGƯỜI DÂN TỰ HÀO

Sáng ngày 23/5, như bao ngư dân khác, ông Nguyễn Văn Nơi, chủ tàu cá ở phường Thọ Quang dậy sớm, nhâm nhi chén trà cùng hàng xóm rồi bắt đầu đi bầu cử.

Để tàu cập bến đúng vào ngày bầu cử, ông Nơi phải tính toán, sắp xếp công việc từ trước đó cả tháng vì tàu ông là tàu đánh bắt cá xa bờ, có hơn chục người lao động tham gia vươn khơi, bám biển. “Qua nắm thông tin từ đài phát thanh và công tác tuyên truyền bầu cử của bộ đội biên phòng nên tôi đã cho tàu cập bến cách đây một hôm để anh em lao động đi bầu cử”, ông Nơi nói.

Sau khi xem qua danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, ông Nơi khá bất ngờ vì có tên của Chánh Văn phòng huyện Hoàng Sa tham gia ứng cử.

“Lần đầu tiên tôi thấy có một công dân huyện đảo Hoàng Sa tham gia ứng cử. Đây là niềm tự hào, niềm vui khó tả, bởi lâu nay tàu thuyền chúng tôi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa và luôn xem đó là chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc", ông vui vẻ nói.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Ngư dân ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã cho tàu cập bến đúng ngày bầu cử để tham gia thực hiện quyền công dân.

Nói về việc có công dân Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Hạnh, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2, phường Thọ Quang rất tự hào: “Việc có ứng viên huyện Hoàng Sa tham gia ứng cử lần này đã đáp ứng được đòi hỏi, nguyện vọng, tiếng nói của cử tri, nhân dân. Nếu ứng viên này trúng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm, tiếng nói để bảo vệ chủ quyền biển đảo Đà Nẵng nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung”, ông Hạnh chia sẻ.

Clip: Cử tri nói về việc ứng cử viên huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Bùi Sửu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cũng có chung quan điểm như ông Hạnh và kỳ vọng ứng cử viên này sẽ đắc cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

“Phường chúng tôi đa phần là ngư dân đánh bắt trên biển. Vì vậy chúng tôi mong muốn có một đại biểu HĐND để nói lên tiếng nói của người dân, bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.” – ông Sửu nói.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Ông Bùi Sửu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

“HÀNH ĐỘNG CHÍNH TRỊ

MẠNH MẼ”

Ngày 23/5, các địa điểm bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 10 (gồm các phường Nại Hiên Đông, Mân Thái, Thọ Quang, quận Sơn Trà và huyện Hoàng Sa) nhộn nhịp, đông vui vì người dân nơi đây nô nức đi bầu cử.

Đơn vị bầu cử số 10 có 7 ứng viên ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, trong đó có một ứng viên đại diện cho huyện Hoàng Sa. Ứng viên này là ông Lê Phú Nguyện, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoàng Sa.

Ông Nguyện hiện nay cũng đang đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ, TP Đà Nẵng. Ông Nguyện được phân công giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND huyện Hoàng Sa vào tháng 4/2010.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Lực lượng Công an phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đi bầu cử.

Tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa giới thiệu 2 người ứng cử.

Đến Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng đã lựa chọn và thống nhất giới thiệu ông Lê Phú Nguyện, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên Lê Phú Nguyện, Chánh Văn phòng huyện Hoàng Sa, ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyện nêu: “Đây là hành động chính trị mạnh mẽ của Mặt trận và các cấp có thẩm quyền để khẳng định ý chí của người dân thành phố đối với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng hiệp thương giới thiệu ứng cử lần này với tư cách là người đại diện của UBND huyện đảo Hoàng Sa”.

Chia sẻ về trách nhiệm khi tham gia ứng cử, ông Nguyện khẳng định sẽ kế thừa, phát huy tốt nhất những việc làm của những người tiền nhiệm. Tiếp tục sưu tầm, bổ sung các tư liệu, huy động mọi sự đóng góp của trí thức, những nhà nghiên cứu, các tầng lớp nhân dân; tập hợp hệ thống cơ sở pháp lý trong việc đấu tranh giành chủ quyền đối với huyện đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng.

Để làm được những việc nêu trên, ông Nguyện cam kết: “Tôi sẽ đa dạng hình thức và mở rộng không gian tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, không chỉ tại Nhà trưng bày Hoàng Sa (TP. Đà Nẵng) mà mang thông điệp chủ quyền đến các trường học, đoàn thể,… Thông qua hoạt động này để giáo dục, tuyên truyền lòng yêu nước trong mọi thế hệ, nơi chứng minh về sự thật, công lý với nhân dân ta và bè bạn quốc tế: Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Ngư dân tự hào vì có người ở huyện Hoàng Sa ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Người dân phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nô nức đi bầu cử.

"Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn" "Tháng Công nhân, chúng tôi cảm ơn Công đoàn"

"Nhân dịp tháng Công nhân, lại thêm một năm nữa được nhận quà Công đoàn, chị chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ cảm ...

Người đang cách ly tại nhà tham gia bầu cử như thế nào? Người đang cách ly tại nhà tham gia bầu cử như thế nào?

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân đang thực hiện cách ly tại nhà. Làm thế nào để thực hiện ...

Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia Bệnh nhân 2982: Từ hứng chịu “búa rìu" dư luận đến sự đồng cảm sẻ chia

Anh N.T.N (BN2982, 28 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam) - nhân viên bán vé massage tại khách sạn P.A. (quận Hải Châu, TP ...

Bài và ảnh: Nam Trân

Xem phiên bản di động