Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Để chia sẻ với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, Tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) thực hiện chương trình “CEP trao yêu thương – Tết trọn niềm vui” trao tặng 43.361 phần quà cho khách hàng với tổng giá trị 13,7 tỷ đồng.

“CEP đã mang một mùa Xuân đến gia đình tôi”

“Nhận quà từ CEP, tôi không bất ngờ nhưng mà vui. Không bất ngờ vì CEP hay tặng quà lắm, con cái đi học, học giỏi được tặng học bổng. Nhưng mà lần nào nhận quà tôi cũng vui, đặc biệt năm nay dịch bệnh làm mình khổ quá! Món quà Tết này là cả tấm lòng của CEP”, chị Bích Ngọc, công nhân giày da, làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung II, TP.HCM chia sẻ.

Vợ chồng chị Ngọc đều có quê ở Nghệ An. Chị bảo, kết hôn ở quê nhưng cuộc sống khó khăn quá nên hai vợ chồng “Nam tiến”. Vợ chồng chị có hai con, đang tuổi ăn tuổi học. Chồng chị làm thợ xây, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc của chồng chị không được tốt, công trình không có, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống của gia đình 4 người gần như trông vào đồng lương công nhân của chị. Chị Ngọc bộc bạch: “Trông vào đồng lương của tôi nhưng thu nhập của tôi cũng giảm do công ty bị giảm đơn hàng”. Giữa lúc khó khăn đó, chồng chị có ý định đăng ký với một hãng xe ôm công nghệ để chạy thêm khi không có việc hoặc làm thêm buổi tối, chạy giao hàng. Chị Ngọc chia sẻ, khi nghe chồng nói chuyện, chị nghĩ đó cũng là một cách tăng thêm thu nhập nhưng tiền ở đâu mua xe? Chị bảo, nhà có một chiếc xe máy, chồng chạy đi làm thợ xây, tả tơi lắm rồi, đăng ký chạy xe ôm công nghệ, người ta nhìn cái xe, người ta đánh rớt liền, trong khi hai vợ chồng chỉ có hơn 10 triệu đồng để dành… Rồi chị nghĩ đến CEP!

Chị trình bày với cán bộ công đoàn cơ sở nơi chị làm việc, hai vợ chồng bàn tới tính lui, quyết định vay CEP 20 triệu đồng, cùng với số tiền để dành, vợ chồng chị mua một chiếc xe máy mới để chạy xe ôm công nghệ.

Chị cho hay: “Tôi đã từng vay CEP nên lần này hồ sơ được duyệt rất nhanh. Có tiền, vợ chồng tôi mua xe mới, chồng tôi chịu khó chạy nên cuộc sống gia đình đỡ chật vật hơn. Đầu năm học 2020 - 2021, CEP còn tặng học bổng cho con gái tôi. Tết này thì CEP cùng với công đoàn cơ sở tặng quà Tết, ân tình này thật không sao nói hết. CEP đã mang mùa Xuân đến với gia đình tôi”.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân - Tổng Giám đốc CEP thăm hỏi thành viên CEP

Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Vào những ngày cuối năm công việc bộn bề, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân - Tổng Giám đốc CEP vẫn dành thời gian đến thăm, tặng quà, động viên gia đình thành viên CEP. Bà Trần Ngọc Hoa ngụ ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Căn phòng trọ của gia đình hôm đó thật rộn ràng khi bà nhận ra ngay các thành viên trong đoàn, vui mừng nắm tay, gọi tên từng người một.

Vợ chồng bà đều đã ngoài 70 tuổi, không có người thân. Chồng bà Hoa đã lớn tuổi lại mang trong người đủ thứ bệnh nên sức khỏe rất yếu, đi lại khó khăn vì vậy mọi việc trong ngoài đều một tay bà Hoa lo liệu. Trước đây, bà làm lao công tại Công ty TNHH Giải Pháp Tươi Sáng, lúc rảnh thì lượm thêm ve chai để bán, cố gắng vun vén thì cũng đủ trả tiền trọ, điện, nước và thuốc thang cho chồng. Thế nhưng từ khi có dịch Covid-19, công ty giải thể, bà mất việc làm thì cuộc sống của hai vợ chồng rơi vào cảnh túng quẫn.

Bà Hoa tìm đến Chi nhánh CEP quận 8 vay 1 triệu đồng để làm vốn đi bán vé số. Bà bảo: “Mỗi tuần trả cho CEP 30 ngàn đồng vậy có tháng cũng thiếu, các cháu phải đóng hộ cho tôi. Trước đây, những lúc thuốc thang cho chồng mà thiếu tiền, tôi cũng tìm đến CEP và luôn được giúp đỡ”.

Biết gia đình bà khó khăn lại neo đơn nên mỗi khi có chương trình hỗ trợ, CEP lại ưu tiên cho bà như tặng thẻ Bảo hiểm y tế, tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm, nay lại có thêm quà Tết… Có lần, anh em CEP Chi nhánh quận 8 còn đóng một chiếc xe để bà đẩy đi lượm ve chai. Thương hoàn cảnh của bà Hoa, anh em CEP Chi nhánh quận 8 xem bà như bà ngoại, mọi người lập một quỹ hỗ trợ nhỏ, mọi người cùng đóng góp để khi cần là có thể giúp đỡ bà.

Chia sẻ với công nhân, người lao động khó khăn

Nói về những chương trình hỗ trợ công nhân, người lao động dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, ông Nguyễn Tấn Đạt – Phó Tổng Giám đốc CEP cho hay, năm 2020 là một năm gây ra rất nhiều khó khăn cho công nhân, người lao động do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh. Rất nhiều anh chị em mất việc làm, giảm thu nhập, Tết không có lương, thưởng. “CEP hy vọng những món quà nhỏ sẽ góp phần động viên, chia sẻ khó khăn với anh chị em”, ông Nguyễn Tấn Đạt cho hay. Theo đó, dịp Tết Tân Sửu 2021, chương trình “CEP trao yêu thương - Tết trọn niềm vui” sẽ dành 13,7 tỉ đồng tặng quà Tết cho 43.361 hộ nghèo là thành viên. Những phần quà thay thế lời tri ân, sự chia sẻ, mong các cô chú, anh chị có được cái Tết ấm áp và ngập tràn hạnh phúc. Trong đó, CEP trực tiếp phối hợp với các công đoàn cơ sở trao tặng 6.868 phần quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tại các đơn vị với tổng giá trị 2,4 tỷ đồng. Riêng công nhân lao động trực tiếp tại Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM, CEP thực hiện trao tặng 1.284 phần quà với tổng giá trị 518 triệu đồng.

Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Trần Diệu Thúy (phải ảnh) thăm hỏi gia đình thành viên CEP.

Theo ông Nguyễn Tấn Đạt, chương trình tặng quà Tết cho khách hàng là chương trình thường niên của CEP. Không chỉ vào dịp Tết mà trong năm, CEP luôn dành một từ 25 - 27 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển cộng đồng. Riêng năm nay, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nên kinh phí dành cho các hoạt động này tăng lên 31 tỷ đồng. Cụ thể như trao tặng học bổng và quà học tập cho con/cháu khách hàng có hoàn cảnh khó khăn và nguy cơ bỏ học cao; xây mới và sửa chữa nhà cho khách hàng có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở; thăm hỏi khách hàng khi ốm đau, rủi ro đột xuất; tặng thẻ bảo hiểm y tế; giới thiệu học nghề và huấn luyện kiến thức quản lý tài chính hộ kinh doanh cá thể; hỗ trợ khách hàng nghèo vượt khó trong dịch Covid-19 và hạn mặn; tổ chức chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng và Ngày Chủ nhật CEP – Vì môi trường.

Người lao động nhận hỗ trợ vốn từ CEP.

Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Thông qua các chương trình tặng quà cho khách hàng, đây là dịp để CEP lắng nghe các ý kiến đóng góp quý báu từ khách hàng, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ CEP, phục vụ ngày càng tốt hơn cho công nhân, lao động nghèo.

“Hiện nay, CEP đang phát triển phần mềm phát triển cộng đồng với mục đích ghi nhận hoàn cảnh khách hàng, cùng với sự đánh giá của nhân viên tín dụng, khi có các chương trình hỗ trợ, CEP sẽ phục vụ khách hàng được tốt nhất. Trong năm 2021, hoạt động tín dụng dự kiến tăng trưởng 10%, tập trung vào công nhân, người lao động đặc biệt là công nhân lao động khu chế xuất, khu công nghiệp”, ông Nguyễn Tấn Đạt cho hay.

Mùa Xuân tặng nhau tấm lòng

Thành viên CEP tự tạo việc làm từ nguồn vốn của CEP.

CEP tiền thân là Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm do LĐLĐ TP.HCM sáng lập vào năm 1991. Từ ngày thành lập đến nay, CEP luôn kiên định với sứ mệnh mục tiêu là góp phần giảm nghèo trong công nhân, lao động thông qua việc cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng. CEP hiện đang phục vụ cho 341.751 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo đang vay vốn thông qua mạng lưới 35 chi nhánh tại TP.HCM và 8 tỉnh lân cận với tổng dư nợ cho vay 4.907 tỷ đồng.

Bài viết: LÊ TUYẾT

Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào Trốn tránh khai báo - Có tội với đồng bào

Sáng nay (8/2), TP HCM bất ngờ công bố thêm 24 ca nhiễm Covid-19 và Hà Nội lại có thêm ca nhiễm mới được mô ...

Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ được hoàn tiền mua vé

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản số 1623/TLĐ gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc tạo điều kiện ...

Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương Công nhân khủng hoảng tinh thần vì lo nhiễm Covid-19 tại một công ty ở Hải Dương

Trong 3 ngày liên tiếp (5/2 - 7/2/2021), khoảng 3.000 công nhân lao động tại Công ty TNHH Vietory (Công ty Vietory) ở Hải Dương ...