e magazine
28/01/2021 09:11
Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

28/01/2021 09:11

Thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Kiều Loan (ngụ khu phố 2, Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) mười mấy triệu đồng, mỗi tháng chị trả hơn 1 triệu đồng tiền điện. Hỏi chị “vậy là nhiều hay ít”, chị bảo, tiền điện chiếm 10% thu nhập của hai vợ chồng nhưng hai vợ chồng làm nghề sửa xe tại nhà, sử dụng điện để phục vụ cho công việc và sinh hoạt nên như vậy là ít!
Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Thu nhập hằng tháng của hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Kiều Loan (ngụ khu phố 2, Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TP. HCM) mười mấy triệu đồng. Mỗi tháng chị trả hơn 1 triệu đồng tiền điện. Hỏi chị “vậy là nhiều hay ít”, chị bảo, tiền điện chiếm 10% thu nhập của hai vợ chồng nhưng hai vợ chồng làm nghề sửa xe tại nhà, sử dụng điện để phục vụ cho công việc và sinh hoạt nên như vậy là ít!

Gia đình chị Kiều Loan là 1 trong 480 gia đình được Ban chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện TP. HCM công nhận là hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố năm 2020. Buổi lễ được diễn ra trang trọng tại trụ sở Tổng công ty Điện lực lực TP. HCM (EVNHCMC).

Nhận tiền thưởng khuyến khích từ chương trình, chị Loan xúc động: “Chưa thấy ai bán hàng mà mong người mua sử dụng ít, sử dụng ít lại còn tặng tiền. Đây là lần đầu tiên tôi được tặng thưởng, thấy vui lắm”.

Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Các gia đình được Ban chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện TP. HCM công nhận là hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố năm 2020

Hai vợ chồng chị Kiều Loan làm nghề sửa xe gắn máy, sử dụng mặt bằng của gia đình để phục vụ cho công việc, các thiết bị điện như máy bơm hơi, vá ép, cân niềng, rửa xe… đều dùng điện. Ngoài ra, gia đình có máy lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… Chị Loan cho hay, trước đây, mỗi tháng chị trả mấy triệu đồng tiền điện nên cứ mỗi khi kỳ thanh toán tiền điện đến là chị lại… nóng mặt!

“Có lúc gia đình còn xì xào, người này bảo người kia xài điện phí. Sau đó, các bạn bên điện lực phát cho gia đình tôi cuốn cẩm nang tiết kiệm điện, phân tích vì sao nhà tôi xài điện nhiều. Lý do là máy móc cũ kỹ, các thiết bị điện không được gắn nhãn tiết kiệm điện, bóng điện gắn không hợp lý nên khi bật hết các bóng điện mới đủ sáng làm tốn điện... Sau khi nghe các bạn bên điện giải thích, vợ chồng tôi tiết kiệm mua các thiết bị mới, chú ý các thiết bị có gắn nhãn tiết kiệm điện, bố trí lại bóng đèn, tắt khi không sử dụng. Trong năm 2020, tiền điện giảm xuống còn hơn 1 triệu đồng/tháng. Đối với người thu nhập thấp, gia đình lao động như chúng tôi, tiết kiệm được gần 2 triệu đồng mỗi tháng là quá nhiều. Sắp tới, tôi sẽ cố gắng tiết kiệm hơn nữa”, chị Loan hào hứng.

Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Mua sắm các thiết bị gắn nhãn tiết kiệm điện được nhiều gia đình lựa chọn

Gia đình ông Trần Huệ (quận Bình Thạnh, TP. HCM) cũng được Ban chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện TP. HCM công nhận là hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố năm 2020. Ông Huệ cho hay: “Vợ chồng tôi đều là hưu trí, lương hưu cơ bản nên mọi thứ chi tiêu nên cân nhắc. Mua một thiết bị mới tôi đều xem các thiết bị có được gắn nhãn tiết kiệm điện không mới chọn. Hôm nay được khen, được tặng tiền thấy rất vui”.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết chương trình tiết kiệm điện góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện thông qua việc biểu dương những gia đình sử dụng điện tiết kiệm tiêu biểu, tạo động lực để việc tiết kiệm điện trở thành thói quen và được tự giác thực hiện với hiệu quả cao.

Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Khen thưởng các gia đình tiết kiệm điện góp phần thúc đẩy ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng

Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" giai đoạn 2016-2020 có ý nghĩa rất quan trọng vì đã đóng góp rất lớn vào sản lượng điện tiết kiệm chung của toàn thành phố. Chương trình không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm mà còn góp phần tiết kiệm một chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình tham gia chương trình. Chương trình đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội và môi trường. Đối với xã hội giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư nguồn điện.

Một tháng thu nhập mười mấy triệu, trả hơn 1 triệu đồng tiền điện thì nhiều hay ít?

Sáng 26/1, EVNHCMC đã tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC” với các giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất là Iphone 12 Pro Max 256GB, trị giá 38.000.000 đồng; 01 giải nhì là laptop, trị giá 20.000.000 đồng; 03 giải Ba là 03 máy lọc nước, trị giá 12.000.000 đồng; Giải khuyến khích là 900 phiếu mua hàng, trị giá 1.000.000 đồng.

Theo ông Bùi Trung Kiên, đến nay Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đã trải qua 10 năm thực hiện. Từ thời điểm ban đầu, chương trình chỉ được triển khai trong 3 tháng cao điểm mùa khô (tháng 4, 5, 6) hàng năm. Sau đó chương trình được mở rộng kéo dài triển khai trong suốt 12 tháng để tạo cho người dân thói quen sử dụng điện tiết kiệm.

Đúc kết kinh nghiệm và các kết quả đạt được của chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện, EVNHCMC sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, triển khai các chương trình tiết kiệm điện mang tính chuyên sâu hơn trong giai đoạn 2021 – 2025. Các chương trình này tập trung vào việc tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm – hiệu quả, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và tăng cường ứng dụng công nghệ mới.

Bài viết: LÊ TUYẾT

5 bài học kinh nghiệm quý báu 5 bài học kinh nghiệm quý báu

Tại phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ...

Thu nhập 9 - 11 triệu/tháng vẫn lo không có tiền tiêu Tết Thu nhập 9 - 11 triệu/tháng vẫn lo không có tiền tiêu Tết

Quả là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh! Có những công nhân thu nhập thấp, mất việc làm không có tiền thưởng Tết ...

Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội Dư âm “Tết sum vầy” tại Các khu công nghiệp - Chế xuất Hà Nội

Chương trình “Tết sum vầy” 2021 do Công đoàn Các khu công nghiệp - Chế xuất (KCN - CX) Hà Nội tổ chức vừa qua ...

Xem phiên bản di động